Wednesday, March 7, 2018

Đùi Gà Fillet Ướp Sả Nướng Cho Những Ai Kiêng Da Kỵ Mỡ



Thường khi làm món gà chiên hay nướng người ta thường mua cánh hay đùi gà hoặc phần maryland có da có mỡ để khi nướng lên thịt gà không bị khô. Tuy nhiên có nhiều người không thích ăn da gà và cũng không ăn mỡ như hai thằng cháu nhà này. Do vậy tôi nghĩ ra một cách làm món gà nướng toàn nạc nhưng cũng ngon không kém gì  gà để nguyên mỡ và da.  
Để thực hiện món này, tôi mua đùi gà (drumstick) fillet đã lên da và xương, mua về chỉ việc rửa sạch rồi ướp gia vị, rất tiện lợi và nhanh chóng trong việc chế biến.

Vật liệu
- 1 ký đùi gà fillet 
- 200 grs sả bằm nhuyễn (nếu không siêng bằm sả thì mua sả bằm sẵn cho đỡ việc)
- 1 muỗng cà phê tỏi bằm hoặc bột tỏi
- 1 muỗng cà phê muối
- 2 hoặc 3 muỗng cà phê đường (tùy thích)
- 1 muỗng canh nước mắm  
- 5 muỗng canh dầu ăn (vì gà đùi không có mỡ nên cần ướp nhiều dầu cho thịt không khô)
- Vài trái ớt cắt nhỏ 

Đùi gà fillet

Gà ướp sả ớt

Cách làm :
Gà mua về rửa sạch với chút muối để ráo. Trộn hỗn hợp sả, ớt, tỏi, muối, đường, nước mắm, dầu ăn. Cho gà vào ướp đều để khoảng hai ba tiếng đồng hồ cho thấm gia vị. Nướng (grill) trong oven với độ nóng 220 độ C. Trở thường xuyên cho vàng đều hai mặt. 


 Ăn với cơm trắng hoặc bánh mì kèm dưa chua và nước mắm chua ngọt.

Bon appétit!

  Người Phương Nam 

6 comments:

  1. Cám ơn chị Tố Kim về công thức ướp đùi gà, nhìn dĩa gà mà cục "adam" chạy lên chạy xuống ở cổ. Lâu nay em không biết là phải có dầu ăn để thịt khỏi bị khô. Hai vợ chồng em đều không biết nấu ăn nên ít khi có bữa ăn ngon lành như chị nấu.

    ReplyDelete
  2. Em cũng thế. Cảm ơn chị.

    ReplyDelete
  3. Món nầy làm đơn giản, dễ ăn với bánh mì hay cơm hoặc xé ra ăn với bún, chỉ ăn tưởng tượng đã thấy ngon rồi. Cám ơn chi Kim nhé .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nếu ăn với bún thì chị nên làm chút mỡ (dẩu) hành rưới lên cho sợi bún ươn ướt mượt mà và bằm thêm trái dưa leo vô ăn mới ngon.
      Cám ơn chị Kim P.
      TK

      Delete