Saturday, March 10, 2018

"Phụ Nữ Thật Sự Muốn Gì?": Câu Hỏi Hóc Búa Nhất Mọi Thời Đại Đã Có Lời Giải


“Phụ nữ thật sự muốn gì?” là câu hỏi mà có lẽ ngay cả các nhà thông thái cũng phải bó tay. Tuy nhiên, vua Authur đã tìm ra câu trả lời mà có người cả đời không biết.

Chuyện kể rằng, vua Arthur, vị vua trẻ tuổi tài cao của nước Anh từng bị nước láng giềng Pháp phục kích và bắt giữ làm tù binh. Đáng ra vua Pháp đã giết ngài nhưng tinh thần lạc quan, tính cách dễ mến của vua Arthur đã khiến nhà vua Pháp lay động. Bởi vậy, ông đã hứa trả tự do và bảo toàn mạng sống cho vua Arthur với điều kiện phải giải được một câu đố cực khó. Thời hạn để vua Arthur suy nghĩ là 1 năm. Nếu sau 1 năm vẫn không tìm ra câu trả lời, Arthur sẽ phải chết.

Câu đố nhà vua Pháp đặt ra là: Phụ nữ thực sự muốn gì? Đây quả thật là một thử thách quá lớn với một vị vua trẻ tuổi như Arthur bởi ngay cả những học giả thông thái nhất thế gian cũng đều bó tay. Tuy nhiên, vì mạng sống, vua Arthur buộc phải mạo hiểm chấp nhận thách đố này.

Khi trở về Vương quốc Anh, vua Arthur đã trưng cầu ý kiến của tất cả mọi người, từ các công chúa, kỹ nữ cho đến các học giả, cha xứ, quan tòa… nhưng không ai đưa ra được câu trả lời ưng ý. Cuối cùng, khi chuẩn bị tuyệt vọng, quần thần đã khuyên vua đến gặp bà phù thủy già để tìm lời giải đáp cho câu hỏi hóc búa này.


Những ngày cuối cùng của kỳ hạn một năm cũng đã gần kề, vua Arthur không còn lựa chọn nào khác là đến xin ý kiến mụ phù thủy. Mụ ta đồng ý trả lời câu hỏi của đức vua với một điều kiện: Lấy Lancelot, hiệp sĩ cao quý nhất của Hội Bàn Tròn, cũng là người bạn thân thiết nhất của Đức vua làm chồng.

Hoảng sợ nhìn mụ phù thủy lưng gù xấu xí, bẩn thỉu, vua  Arthur nhất định cự tuyệt vì không muốn người bạn thân nhất của mình phải chịu thiệt thòi.
Thế nhưng, sau khi biết chuyện, Lancelot quyết định hi sinh bởi với chàng sự sống của vua và sự tồn tại của Hội Bàn Tròn quan trọng hơn rất nhiều. Hôn lễ được chấp thuận, vua Arthur đã có được đáp án làm hài lòng quốc vương nước láng giềng và thoát khỏi cái chết.
Vậy câu trả lời của mụ phù thủy là gì? Phần tiếp của câu chuyện xảy ra sau đám cưới của chàng hiệp sĩ dũng cảm với mụ phù thủy sẽ cho các bạn đáp án chính xác nhất.

Lại nói đến đám cưới của Lancelot và mụ phù thủy, Vua Arthur đã tỏ ra vô cùng ân hận và đau khổ khi chứng kiến mụ phù thủy cư xử thô lỗ ngay trong tiệc cưới. Mụ dùng bàn tay nhăn nheo bẩn thỉu bốc chỗ này một tí, chỗ kia một tí khiến ai nấy đều vô cùng khó chịu. Thế nhưng, trái ngược với mọi người, chàng hiệp sĩ của chúng ta vẫn cư xử hết sức chừng mực và lịch sự với mụ phù thủy.

Đêm tân hôn cuối cùng cũng đến. Hiệp sĩ Lancelot thu hết can đảm bước vào phòng tân hôn nhưng chàng quá đỗi bất ngờ khi trước mặt mình không phải mụ phù thủy già nua mà là một cô gái vô cùng xinh đẹp đang nằm đợi chàng.

Trước sự ngạc nhiên của Lancelot, mụ phù thủy trong hình dạng cô gái xinh đẹp từ tốn giải thích: “Vì chàng đã đối tốt với ta nên để thưởng cho chàng, ta sẽ biến thành một mỹ nữ xinh đẹp trong nửa ngày. Chàng hãy chọn đi. Chàng muốn ta xinh đẹp vào ban ngày hay ban đêm?”

Nếu nàng là một cô gái xinh đẹp vào ban ngày thì ta có thể tự hào cùng nàng đi khắp nơi, nhưng ban đêm sẽ chỉ có mình ta phải đối mặt với mụ phù thủy xấu xí? Hay là cứ để nàng ta xấu xí trước mặt mọi người còn ban đêm sẽ là người vợ xinh đẹp tuyệt trần của ta?

Lancelot đã cân nhắc rất lâu và câu trả lời thông minh của chàng sau đó đã khiến chàng có được tất cả.
“Xinh đẹp hay xấu xí, vào bất cứ lúc nào, đó là quyết định của nàng”, chàng hiệp sĩ lên tiếng.
Tất nhiên, câu trả lời này hoàn toàn chinh phục được mụ phù thủy và mụ ta quyết định sẽ hóa thân thành một cô gái xinh đẹp sống bên chàng cho đến suốt đời.

Câu hỏi hóc búa đã có lời giải

Đọc đến đây chắc hẳn các bạn đã ngộ ra chân lý rồi đúng không? Chính xác. Điều phụ nữ mong muốn nhất đó là được QUYẾT ĐỊNH mọi việc của cuộc đời mình.
Bởi vậy, các đấng mày râu từ giờ cho đến cuối đời hãy học cách tôn trọng ý kiến của những người phụ nữ xung quanh mình. Chắc chắn, người biết tôn trọng ý kiến của phụ nữ sẽ không bao giờ phải chịu thiệt thòi.
Đừng ích kỷ áp đặt, chi phối cuộc đời của người khác, muốn họ làm theo ý thích chủ quan của mình dù đó là những người thân thiết, gắn bó với mình như vợ, mẹ, chị em gái. Luôn khắc cốt 3 điều: thấu hiểu, tôn trọng, và tín nhiệm, có như vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng sẽ có được hạnh phúc.

http://depnews.org

No comments:

Post a Comment