Monday, August 27, 2018

Hoa Sơn Đạo Nan, "Sảy Chân Là Chết"!

Người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài, hẹp và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ.

Núi Hoa Sơn nằm ở TP Hoa Âm thuộc tỉnh Thiểm Tây, cách TP Tây An (Trung Quốc) 120 km về phía Đông, nằm trong nhóm Ngũ Nhạc danh sơn - 5 ngọn núi thiêng bao gồm Thái Sơn, Hành Sơn, Tung Sơn, Hằng Sơn và Hoa Sơn. Hoa Sơn bao gồm 5 đỉnh, trong đó cao nhất là đỉnh phía Nam với 2.154 m. Nơi đây sở hữu một trong những con đường leo núi nguy hiểm thót tim nhất hành tinh.  

Tuy độ cao không quá lớn nhưng con đường lên núi là thử thách đối mặt với tử thần mà luôn được khuyên là chống chỉ định với những người yếu tim. 

Để lên đến đỉnh núi, du khách phải băng qua những nấc thang chênh vênh được đính vào vách đá cao chót vót. Đoạn đường này được coi là nỗi ám ảnh khi người đi buộc phải băng qua những nấc thang bằng gỗ sơ sài, hẹp và một sợi xích để bám vào mà không có hàng rào bảo vệ.

Cho tới nay chưa có thống kê chính thức nhưng những báo cáo cho thấy ít nhất 100 vụ tử nạn đã xảy ra trên cung đường này. Muốn vượt qua con đường mòn dài trên dưới 100 m này, người ta phải dán sát người vào vách núi hết cỡ.


Chưa hết, những đoạn không còn chỗ đặt chân, người leo phải tận dụng những hố lõm ăn vào vách núi, nhìn xuống phía dưới là vực sâu thăm thẳm.

Vào mùa đông, người ta cấm leo núi Hoa Sơn vì băng tuyết phủ kín khiến con đường trơn trượt và nguy hiểm gấp bội phần. Mùa hè là thời gian cao điểm cho những ai muốn "giỡn mặt tử thần" thử cảm giác tận hưởng cảm giác chinh phục con đường leo núi nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Chất đá ở Hoa Sơn là đá hoa cương với hàng loạt thạch bích dựng ngược cực kỳ ấn tượng.

Có những đoạn thay đổi độ cao, du khách phải bước trên những bậc thang gá bằng sắt tạm bợ, gió lùa thông thống, lạnh sống lưng. 




Đây là một trong những đoạn đường rộng rãi nhất khi du khách có thể đứng được cả hai chân.



Trên đỉnh núi có một số tu viện cổ của các đạo sĩ từ xưa, là điểm hấp dẫn du khách tới thăm thú sau khi vượt qua cung đường nguy hiểm quanh núi.

https://baomoi.com    

1 comment:

  1. Bộ chán sống rồi chắc!
    Thiên đường có ngỏ không đi
    Địa ngục vô môn lại muốn vào
    NPN

    ReplyDelete