Monday, January 21, 2019

Chính Sách Khốn Nạn! - Ngô Trường An


Chính sách: «đất đai thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và quản lý». Đây phải nói là chính sách khốn nạn nhất của nhà cầm quyền csVn.

Vì sao đây là chính sách khốn nạn? Vì chính điều luật này đã trắng trợn cướp quyền sở hữu nhà, đất của mọi công dân. Hiện tại, ngôi nhà của ta đang ở là ở nhờ trên mảnh đất của toàn dân chứ không phải đất của riêng ta, và nhà nước là kẻ đại diện chủ sở hữu mảnh đất trên ngôi nhà của ta, chứ đất đó không thuộc quyền sở hữu của riêng ta.

Bởi vậy, theo luật đó, nhà nước có quyền cướp mảnh đất của người dân này đưa cho người dân khác dưới các chiêu bài như: dự án phát triển kinh tế hoặc công trình công cộng... Mà dự án phát triển kinh tế là gì? Có thể đó là một nhà máy sản xuất, một công ty may, một xưỡng chế biến gì đó mà đàng sau các công ty đó chỉ là một doanh nhân sở hữu nó. Các công trình công cộng có thể là một trường học tư, một bệnh viện tư. Dỹ nhiên, họ là một doanh nghiệp và cũng là người dân.

Tại sao tôi phải dùng từ nhà nước cướp đất? Bởi vì, khi nhà nước lấy đất của ta để giao cho người khác. Nhà nước không cho ta định giá ngôi nhà và mảnh đất mình đang ở, mà giá cả bao nhiêu là do nhà nước quy định?! Bạn không đồng ý với giá rẻ mạt đó ư? Kệ mẹ bạn! Sau vài lần chính quyền mời tới, mời lui mà bạn vẫn không chịu giao nhà thì sẽ có hàng trăm công an và cảnh sát cơ động, cộng với hàng chục xe cơ giới đủ loại đến đập phá ngôi nhà của bạn để chiếm đất. Hành động này có phải là cướp không? Đã từng xảy ra trên đất nước này chưa? Tự hiểu đi nhé!

Nhiều người nghĩ rằng: nhà, đất tôi có sổ hồng, sổ đỏ, do ông này ký, do bà kia duyệt...thì ai làm gì được tôi. Xin lỗi! Đối với nhà cầm quyền này thì họ sẽ nhổ toẹt vào chữ ký của họ bất cứ lúc nào. Đối với các hiệp ước quốc tế mà họ còn trở mặt được, thì cá nhân bạn là cái quần què gì? Hãy nhìn lại hiệp định Geneve (1954) và hiệp định Paris (1973) thì hiểu.
Bởi vậy, khi chính sách khốn nạn này còn tồn tại, thì đến những kẻ đã chết cũng chưa chắc được yên nghỉ nơi mộ phần của mình, chứ đừng mong gì người còn sống mà được yên thân với chính sách đó.

FB Ngô Trường An

No comments:

Post a Comment