Saturday, May 25, 2019

Học Sinh Vô Gia Cư Tốt Nghiệp Thủ Khoa Cùng Với 3 Triệu Đô La Học Bổng - Thủy Như


Mỗi mùa tốt nghiệp,  báo chí và các mạng xã hội đăng rất nhiều gương thành công của các học sinh.  Năm nay đài truyền hình WHBQ ở Memphis, Tennesse, Hoa kỳ tường trình về cậu học sinh trung học Tupac Mosley, một gương vượt khó vô cùng thán phục. 
         
       Cậu học sinh Tupac Mosley, 17 tuổi, vừa tốt nghiệp thủ khoa trường Raleigh Egypt High School ở Memphis, Tennessee.  Sau khi cha của cậu qua đời và gia đình của cậu không đủ tiền trả các chi phiếu (bills).  Cả gia đình bị đuổi ra khỏi nhà vào ngày 21 tháng hai vừa qua.   Họ tá túc nhiều nơi và cuối cùng họ được For the Kingdom cho tạm trú.  For the Kingdom là một tổ chức bất vụ lợi ở Memphis, chuyên tổ chức các trại hè cho thanh thiếu niên. Tupac vô cùng biết ơn For the Kingdom.  Cậu nói nếu không có sự giúp đỡ của hội này, chuyện vào đại học đã không là một chọn lựa của cậu.

            Mặc dầu những hoàn cảnh khó khăn, Tupac vẫn cố gắng học hành.  Cậu tốt nghiệp thủ khoa với điểm GPA 4.3.  Cậu đã nộp đơn xin học bổng mọi nơi với hy vọng sẽ có được một triệu đô la cho chi phí đại học của cậu.  Mọi chuyện vượt quá xa ước mơ của Tupac khi cậu được báo tin sẽ nhận được 50 học bổng với số tiền tổng cộng lên đến hơn ba triệu đô la.

            Phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp hôm Chúa nhật vừa qua, Tupac đã vô cùng cảm kích chia xẻ rằng cậu nhận được số tiền học bổng lớn lao đó.  Cậu cũng cảm ơn các thầy cô đã đặt niềm tin nơi cậu.  Cậu cũng khuyên các bạn học cùng khoá và những thế hệ kế tiếp đừng để cho những hoàn cảnh khó khăn hiện tại thành những ngọn núi cản trở bước tiến của mình. 

Sau lễ tốt nghiệp, Tupac cùng gia đình dọn dẹp cabin để trả lại cho For the Kingdom .  Cậu cùng gia đình sẽ dọn vào ngôi nhà cố định.  Được 40 trường đại học chấp thuận đơn xin học nhưng Tupac Mosley quyết định chọn trường đại học Tennessee State University ở Nashville, nơi cậu sẽ theo học ngành kỹ sư điện vào mùa thu tới đây.

Thủy Như

No comments:

Post a Comment