Friday, May 17, 2019

6 Món Pizza "Kinh Dị" Bậc Nhất Hành Tinh, Việt Nam Có 2 Món

Pizza ve sầu, thịt chuột, đuông dừa… được xếp là một trong những món pizza “kinh dị” bậc nhất hành tinh và không dành cho người yếu tim.


Bánh pizza ve sầu
Bánh pizza ve sầu là món ăn độc đáo nhưng không dành cho những người "yếu tim"

Món pizza nghe có vẻ lạ lùng xong lại là món ăn được bán tại một số nhà hàng của Mỹ. Theo đó, ve  sầu để làm nhân bánh không phải là những con trưởng thành mà là những con non, đang ở giai đoạn nhộng, chưa mọc cánh.

Theo như quảng cáo, món bánh này khi ăn có vị bùi, béo và ngậy rất hấp dẫn. Ngoài làm bánh pizza, cv sầu ở một số thành phố của Mỹ còn được là nguyên liệu để làm salad, bánh taco. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ dũng cảm khi thưởng thức món ăn độc đáo này.

Bánh pizza thịt chuột
Nhiều người cho biết, thịt chuột giữ được độ mềm, ngọt, thơm bùi nên rất hấp dẫn khi kết hợp với pizza.

Pizza chuột lang là loại bánh khá phổ biến ở Nam Mỹ. Thịt chuột lang có vị khá giống với thịt lợn nên việc kết hợp loại thịt này để làm nhân bánh pizza đã nhận được hiệu ứng tốt từ các tín đồ ẩm thực. Nhiều người cho biết, thịt chuột giữ được độ mềm, ngọt, thơm bùi nên rất hấp dẫn khi kết hợp với pizza.
Tuy nhiên bên cạnh lời khen ngợi, không ít người thừa nhận, họ không dám nếm thử món bánh này khi biết chúng được làm từ thịt chuột.

Bánh pizza đầm lầy
Bánh pizza đầm lầy sử dụng các nguyên liệu từ các loại động vật sống trong đầm lầy như: rắn, ếch, cá sấu...

Đây là một loại bánh khá “kì dị” ở Mỹ. Nhân bánh làm pizza sử dụng các loại thịt của động vật sống trong vùng đầm lầy như: thịt ếch, rắn, cá sấu… Chiếc bánh được phủ thêm lớp cà chua, phô mai mozzarella và ăn kèm với các loại rau sống. Dù được đánh giá là có hương vị lạ miệng, độc đáo xong với nhiều người đây là món pizza “kinh dị” bậc nhất hành tinh.

Pizza sầu riêng

Món ăn này khá phổ biến tại Thái Lan. Pizza sầu riêng có thành phần chủ yếu là sầu riêng và phomai, hương vị của nó đậm chất “sầu riêng” với mùi rất đặc trưng. Đây là món ăn hấp dẫn đối với các tín đồ yêu thích loại trái cây này song lại là trải nghiệm không mấy dễ dàng đối với những người không thích mùi sầu riêng. 

Pizza đuông dừa

Đây là món ăn được một nhà hàng tại Hà Nội giới thiệu với thực khách. Theo đó, đế pizza không khác gì so với thông thường, bánh vẫn được nướng cùng một lớp phô mai mỏng. Điều khác biệt là lớp nhân phía trên sử dụng thêm các con đuông dừa sống.

Món pizza với những con đuông dừa bò lổm ngổm khiến thực khách rùng mình

Khi thưởng thức thực khách có thể ăn món pizza đặc biệt này kèm theo rau sống, tương ớt và tương cà. Nhà hàng này còn đưa ra khuyến cáo: “Hãy ăn nhanh trước khi đuông dừa bò đi mất”.
Ngay khi vừa xuất hiện, món pizza đặc biệt này đã nhận nhiều ý kiến trái chiều. Trong khi một số cho rằng đây là ý tưởng độc đáo, mới lạ khi kết hợp hương vị pizza Ý đặc trưng với loại đuông dừa đặc sản của Việt Nam thì một số khác lại phản đối, cho rằng đây là món ăn kinh dị nhất mà họ từng thấy.

Pizza bún đậu mắm tôm

Món pizza "thuần Việt" này kết hợp món bún đậu mắm tôm ngon trứ danh của Việt Nam với món bánh nổi tiếng của ẩm thực Ý. Theo đó, chiếc bánh có giá 140 nghìn đồng, lớp topping phía trên bao gồm: thịt heo luộc, đậu hũ và chả cá chiên, một ít rau tía tô, ngò và không thể thiếu là mắm tôm. 

Cho đến nay, món ăn độc đáo này vẫn nhận về nhiều tranh cãi trái chiều. Trong khi một số đánh giá cao ý tưởng của đầu bếp thì nhiều người lại cho rằng, việc kết hợp mắm tôm với pizza là không hợp lý. Thậm chí, mùi vị đặc trưng của loại gia vị này còn có thể khiến nhiều người buồn nôn khi thưởng thức. 

(Theo Dân trí)

2 comments:

  1. Bắt con ve sầu, ngắt cái đầu, bỏ đôi cánh, nắm phần cuối của đít con ve , kéo một cái ra hết ruột. Xong ra thùng rác lụm vỏ mít người ta bỏ đi, lấy dao cắt lấy sơ mít, bỏ vô nồi hầm chung với ve sầu. Cho chút muối vô. Đợi chín, ăn là zách lầu. Hồi ở tù, ra lao động, nhờ món này mà sống sót tới khi ra tù.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Món này kêu là canh sơ mít nấu với ve sầu hả Brandon?

      Delete