Wednesday, May 15, 2019

Nghệ Thuật Cân Bằng Đá Của “Phù Thủy” Michael Grab

Những tác phẩm nghệ thuật cân bằng đá của Michael Grab không chỉ khiến nhiều người kinh ngạc mà còn phải ngả mũ thán phục.

Michael Grab bên cạnh một tác phẩm của mình. Ảnh: Michael Grab.
Clip “chạm” đến trái tim của hàng triệu người xem
Mãn nhãn với video quay cảnh lướt sóng ở Hawaii
Michael Grab, sinh ra ở Edmonton, Canada vào năm 1984 và chuyển tới Boulder, Colorado vào năm 2002 để theo học Đại học. Sau khi tốt nghiệp đại học, Grab đã tình cờ phát hiện ra sự quan tâm đặc biệt của mình cho nghệ thuật cân bằng đá.
Michael Grab đã làm chủ được nghệ thuật cân bằng đá để tạo ra những kiệt tác từ đá dựa trên hiểu biết sâu sắc các nguyên tắc vật lý cộng với niềm đam mê và sự kiên trì.

Michael giải thích rằng: "Nguyên tắc quan trọng nhất của việc cân bằng là phải nắm chắc các kiến thức vật lý, tìm ra một số loại "giá đỡ ba chân" làm điểm tựa cân bằng cho đá đứng thẳng. Trên bề mặt của mỗi tảng đá có rất nhiều các vết lõm nhỏ để có thể hoạt động như một giá đỡ ba chân giúp tảng đá đứng thẳng, hoặc ở nhiều hướng khác nhau bạn có chọn các loại đá khác nhau".
"Bằng cách chú tâm đến cảm giác của các loại đá, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy những tiếng động lách cách dù là nhỏ nhất khi các hòn đá tiếp xúc với nhau. Thậm chí, trong một số điểm cân đối tốt nhất, sự tiếp xúc này có thể chưa đầy 1mm", Michael cho biết thêm.

Tuy nhiên, Michael cũng lưu ý rằng: Bên cạnh các yếu tố vật lý của việc tìm kiếm giá đỡ ba chân, yếu tố phi vật chất cơ bản nhất (thiền định) cũng quan trọng không kém và khó để giải thích bằng lời nói. Bởi vì yếu tố thiền định phụ thuộc nhiều vào sự tập trung tâm trí, im lặng và kiên nhẫn của người "xếp" đá.
"Đây là một cách thú vị để thư giãn, giải toả căng thẳng, chơi, sáng tạo và học hỏi dựa trên chính việc thử thách kỹ năng của bản thân và khám phá những điều tưởng chừng như không thể", Michael khẳng định.
Cùng ngắm một số tác phẩm tiêu biểu nhất của Michael Grab do chính anh chụp lại.



















Sưu tầm

No comments:

Post a Comment