Friday, March 28, 2014

Lâu Đài Trong Mây Huyền Bí Nhứt Ở Nhựt

Do vẻ đẹp và vị trí tọa lạc, lâu đài đổ nát Takeda mà nó được ví như Machu Picchu.


Nếu bạn đã đọc Harry Potter, hẳn đã rất quen với hình ảnh của viện Durmstrang - một trường học hoàn toàn ẩn trong núi dành cho việc đào tạo phù thủy và pháp sư. Và nếu bạn từng đến lâu đài đổ nát Takeda ở Nhật, bạn sẽ thốt lên rằng ngôi trường này đang tồn tại trong cuộc sống thực.

 
Lâu đài ngoạn mục này nằm ở thành phố Asago, thuộc tỉnh Hyogo của Nhật. Lâu đài được xây dựng cách đây nhiều thế kỷ, trên đỉnh ngọn núi Koga cao khoảng 305m. Ngày nay, những tàn tích của lâu đài kéo dài 402m và rộng hơn 92m.

 
Đặc biệt, lâu đài Takeda đẹp nhất là vào buổi sáng mùa thu, từ khi mặt trời mọc lên kéo dài đến khoảng 8h sáng. Đó là khi có sự xuất hiện của màn sương dày trôi vô định trên bầu trời do qua đêm, nhiệt độ giảm mạnh. Hiệu ứng được tạo ra bởi một lớp sương mù thực sự ngoạn mục, giống như một tòa lâu đài trên bầu trời, trôi nổi trên những đám mây.

 
Toàn bộ quanh cảnh này thường được người ta liên tưởng đến Machu Picchu, những tàn tích của thành phố cổ trên ngọn núi hình chóp hùng vĩ của Peru.

 
Lâu đài mang vẻ đẹp của một thời hoàng kim, vinh quang xưa, thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách viếng thăm mỗi năm.


Số lượng khách bắt đầu tăng dần lên sau khi địa điểm được quay trong một bộ phim Nhật Bản sản xuất năm 2012 được gọi là Anata 

 
Trước thời điểm Hirohide của gia tộc Akamatsu được bổ nhiệm làm lãnh chúa trong năm 1600, Hirohide chỉ là một võ sĩ samurai phục vụ các tướng và lãnh chúa phong kiến. Ông đã chiến đấu dưới quyền đại tướngTokugawa. Khi trận chiến Sekigahara diễn ra, chỉ trong vòng một năm, Hirohide tự mổ bụng tuẫn tiết theo chủ để tránh bị rơi vào tay quân thù và bị làm nhục. Hirohide được xem là chủ sở hữu lâu đài cuối cùng. Khi ông chết, toàn bộ lâu đài bị bỏ hoang.

Trải qua một thời gian dài bỏ hoang rồi bị chiến tranh tàn phá mà toàn bộ cấu trúc của lâu đài sụp đổ, suy thoái dần và ngày nay trông vào lâu đài chỉ còn lại tàn tích là nền móng, những bậc thềm.


Ngày nay, để giúp bảo vệ tàn tích lâu đài tốt hơn, chính quyền địa phương đang thu phí 300 yen đối với du khách viếng thăm. 

                       
 
Mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11, được cho là thời điểm tốt nhất để viếng thăm lâu đài trên mây. Vào thời gian này, hoa anh đào bắt đầu nở, một màu hồng sáng tinh khôi ánh lên trong khu vực lâu đài. Vẻ đẹp này còn tượng trưng cho cuộc sống và sức mạnh của các chiến binh samurai.

                 
 
Một số người không chỉ đến lâu đài để ngắm tàn tích của nó trong mùa hoa anh đào rực rỡ mà còn muốn đắm mình trong những đám mây bồng bềnh, bao phủ cả mặt đất, trôi đi nhè nhẹ tạo cảm giác ảo như bước lên thiên đường.
Sưu tầm

No comments:

Post a Comment