Friday, June 12, 2015

9 Điều Cực Kỳ Đáng Ghét Ở Đàn Ông

Có những thói quen xấu ở cánh mày râu mà tất cả chị em phụ nữ thấy vô cùng đáng ghét, thậm chí có những lúc khiến họ nổi cáu, "phát điên".

1. Luôn chê bai các chương trình truyền hình mà phụ nữ yêu thích

Đàn ông có thể mải mê, ôm rịt lấy tivi và tỏ ra vô cùng hào hứng bình luận khi xem một trận bóng đá. Thế nhưng khi thấy phụ nữ ngồi khóc sụt sùi vì một bộ phim thì nam giới sẽ nghĩ điều đó thật vớ vẩn. 

Đàn ông cho rằng kích thước của chiếc tivi tỉ lệ nghịch với trí não của phụ nữ. Bởi vậy, theo họ những bộ phim tình cảm sướt mướt, các chương trình dạy làm đẹp, thời trang... của phụ nữ là những chương trình “nhảm nhí”, không có gì đáng để xem. 

Để chứng minh điều mình nói là đúng, cánh mày râu thường không tiếc lời chê bai, phê phán các nhân vật trên phim, chương trình truyền hình mà vợ mình vốn dĩ rất thích. 

2. Thói quen sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ
Phụ nữ luôn biết tận dụng những thứ dư thừa, hoặc đồ đạc cũ cho những việc khác trong tương lai. Trong khi đó, đàn ông lại có thói quen vứt bỏ những thứ được coi là “không dùng đến” ở thời điểm hiện tại. 

Phụ nữ vô cùng khó chịu khi thấy chồng mình sẵn sàng vứt đi một món đồ không sử dụng đến.

3. Hay đòi hỏi
Nếu như phụ nữ thích làm nũng thì nam giới lại thích đòi hỏi. Họ luôn muốn người khác phải làm theo ý mình trong mọi trường hợp mà không biết rằng đôi khi những mong muốn của họ thật “khó chiều”. 

Chẳng hạn như trong việc chọn cà vạt trước khi đi làm, đàn ông có thể khiến phụ nữ điên lên khi phải lục lọi khắp tủ để chọn cho họ chiếc cà vạt ưng ý. Nhưng sau đó, họ lại quyết định không thắt cà vạt nữa với lí do đơn giản “hôm nay không có sự kiện gì đặc biệt cả”.

4. Thói quen “ngâm” mọi thứ
Phụ nữ thường chu đáo và gọn gàng để mọi thứ trong nhà được ngăn nắp thì nam giới lại hoàn toàn ngược lại. Trong đầu họ mặc định rằng bát đĩa, nồi, chảo... bẩn là việc lặt vặt không đáng để làm. Vì thế, có chăng họ chỉ phụ giúp vợ mình cho những thứ cần “thanh lý” sạch sẽ đó bằng cách “ngâm” vào nước. 

Cho nên, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi các bà vợ “nổi điên” sau một thời gian công tác trở về nhà thấy bồn rửa bát chất đầy bát đĩa còn chồng mình thì nghiễm nhiên ngồi hò hét xem bóng đá.

5. Vứt tiền khắp nơi
Thông thường đàn ông không để ý được tổng số tiền mình đang có trong ví là bao nhiêu, họ đã chi tiêu những gì và thậm chí có những anh chàng còn không biết ví tiền của mình để ở chỗ nào. 

Cho nên nhiều người phụ nữ đã không còn lạ với việc tìm thấy tiền của chồng ở trong máy giặt.  

6. Luôn tìm cách phớt lờ 
Nếu không sẵn sàng làm những việc "lặt vặt" mà vợ nhờ, đàn ông thường có xu hướng "lẩn" việc, coi như không nghe hoặc viện lý do để không phải chịu trách nhiệm về kết quả của công việc đó. 

Vì thế, những người phụ nữ thường không bao giờ nhờ vả được chồng tham gia các công việc nhà, đổ rác hoặc đi siêu thị mua vài thứ gia vị lặt vặt mà mình đã quên trong khi đi chợ.

Thêm vào đó, đàn ông thường có thói quen cực kì xấu đó là sau khi dùng hết thực phẩm hay đồ uống (như sữa) họ thường bày bừa trên bàn hoặc thậm chí cho vỏ hộp vào trong tủ lạnh thay vì mang ra thùng rác.

7. “Ba phải” trong việc nuôi dạy con cái
Đáng buồn thay, đàn ông không nhận ra rằng nuôi dạy con cái không giống việc dắt con đi chơi ở công viên, dạy con bơi... Do đó, họ thường dễ dãi và đổ vấy tội “không biết dạy con” cho những người phụ nữ khi có sự cố. 

Bởi vậy, phụ nữ chúa ghét tính “ba phải” trong việc giáo dục con cái ở đàn ông. Khi phụ nữ nuôi dạy con nghiêm khắc, giáo dục đến nơi đến chốn thì các ông chồng thường phàn nàn rằng: "Việc dạy dỗ nghiêm khắc chỉ khiến các con sợ hãi chứ không thể giúp chúng nghe lời". Tuy nhiên khi phụ nữ tỏ ra nuông chiều con, nam giới sẽ lại quay sang nói rằng “Con hư tại mẹ”.

8. Để khăn ướt bừa bãi
Cánh mày râu không bao giờ ý thức được việc để những chiếc khăn bị ướt sũng nước một cách bừa bãi sẽ khiến cho mọi vật dụng, đồ đạc trong nhà sinh ra ẩm mốc. 

Bởi vậy, họ thường khiến cho chị em phụ nữ cứ phải mệt đừ chạy theo để thu gom, giặt và vắt ráo những chiếc khăn tắm do chồng vứt bừa bãi. Đó cũng chính là lý do khiến phụ nữ ghét cay, ghét đắng tật xấu này của đấng mày râu.

9. Chất đống mọi thứ dưới gầm cầu thang
Với đàn ông, có thói quen chất đồ đạc thành những đống ngổn ngang dường như không bao giờ được cải thiện. Do đó, trong nhà, gầm cầu thang là nơi lý tưởng để cất giấu mọi thứ. Họ biến nó thành một bao tải không đáy để nhét từ chai rượu, vỏ lon bia, tạp chí cũ đến giày dép, quần áo…

Theo afamily

No comments:

Post a Comment