Monday, June 29, 2015

Tai ...Hại Khi Gửi Email Mà Không Bỏ Dấu!


Tư Suyễn bị suyễn từ nhỏ! Khi vượt biên qua Canada bị lạnh nên càng khổ sở vì bịnh này hơn! Thời may có người chỉ cho Thày Tám là người biết chút ít thuốc Nam có thể chữa được chứng bịnh suyễn kinh niên! Tư Suyễn tới gặp thầy!
Tư Suyễn: Tui bị bịnh suyễn vật hơn hai chục năm rồi! Xin thầy chữa trị dùm bao nhiêu tiền tui cũng chịu!
Thày Tám: - Tui chữa bịnh làm phúc nên không lấy tiền! Anh đưa tay cho tui bắt mạch xem sao!
Sau khi bắt mạch thầy cho toa:
- Bịnh này đã thành kinh niên chỉ còn cách này để chữa thôi! Lấy một nhúm lông lợn rừng màu đen, đốt thành tro trộn với mật ong, vo thành viên nhỏ như hạt đậu! Mỗi sáng nuốt 3 viên liên tiếp trong một tháng thì bịnh suyễn sẽ lui!

Bên Canada có nhiều mật ong nhưng lông lợn rừng thì không kiếm được vì lợn rừng không ở xứ quá lạnh! Tư Suyễn bèn email về cho ông bố bên VN để kiếm giùm! Tư Suyễn viết tiếng Việt không dấu như sau:

"Kinh tham bo,
Con co vai hang ve tham gia dinh, con ben nay vi lạnh nen binh suyen cua con cang ngay cang nang! Thoi may co TBM la mot thay lang tot, ong chi cho con mot thang thuoc co the chua dut binh suyen cua con! Trong do co mot thu ma con khong the tim duoc ben nay, do la long lon rung! Ben nay cung co long lon rung nhung chung khong co mau den nhu ben ta! Bo rang kiem khoang may tram gram roi gui qua cho con nhe! Bo nho phai la "long lon rung" " mau den" moi co hieu qua do! Mong tin bo! Con,
Tư Suyễn "

Chừng hai tháng sau, Tư Suyễn nhận được một gói hàng nhỏ, trong đó có một nắm lông loăn quăn và một lá thư của ông bố!
Con,
Đọc thư con xong cả gia đình rất lo lắng cho sức khoẻ của con! Bố đã bảo mẹ con lo việc này, tuy thế mẹ con lông rụng rất ít! Mỗi lần tắm xong mẹ con chỉ lượm được vài cọng thôi!
Sợ con trông nên mẹ con đã bảo chị và mấy em gái con thu lượm lông rụng của chúng! Thu cả tháng mới được hơn trăm gram. Con dùng tạm đi! Mẹ và chị em con vẫn đang tiếp tục thu lượm thêm hằng ngày! Nếu không đủ mẹ con sẽ qua nhà bác Hai nhờ họ thu góp thêm cho mau đủ số con cần! Con nói phải là lông rụng mới được, nếu chỉ là lông thôi thì bố đã bảo mẹ con chúng nó cạo sạch sành sanh thì con tha hồ dùng rồi! Lông bà nội và bà ngoại con rụng nhiều hơn, nhưng chúng đã trắng phau cả rồi chắc không có công hiệu nên bố không thu lượm của họ! 

Chúc con dùng thuốc tốt và chóng khỏi bịnh! Lần tới bố sẽ gửi cho con nhiều hơn!

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment