Saturday, June 27, 2015

Tiêm Botox Sai Cách Có Thể Dẫn Đến Biến Chứng Nguy Hiểm

Tiêm botox sai cách có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm

GS. Jean Carruthers - chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp bằng cách tiêm botox cho biết, 98 bệnh nhân đã bị mất thị lực ở một hoặc hai mắt sau khi được tiêm chất độn da mặt. Các chất độn này được sử dụng để làm căng các nếp nhăn và làm đầy vùng da trũng sẫm màu bên dưới mắt.

 Tai họa sẽ ập đến nếu các bác sỹ tiêm nhầm chất độn vào một mạch máu dưới vùng da quanh mắt, dẫn đến nghẽn các động mạch quan trọng cung cấp máu cho mắt, GS. Jean cho biết.
GS. Jean từng phát hiện ra hiệu ứng làm mịn da của botox vào năm 1987 và phát triển các kỹ thuật này vào làm đẹp. Tuy nhiên, sau khi tổng kết các báo cáo về các trường hợp tiêm botox trên toàn thế giới, bà nhận ra rằng ngày càng có nhiều các trường hợp biến chứng dẫn đến mù lòa của phương pháp làm đẹp này.
Trong số 98 ca làm đẹp bằng botox bị biến chứng, có tới một phần tư các trường hợp bị tiêm chất độn vào mạch máu dẫn đến não, gây ra các cơn đột quỵ nguy hiểm.
Một số nơi sử dụng mỡ tự thân để thay thế cho chất độn botox nhưng GS. Jean cho rằng đó cũng không thay đổi được vấn đề: "Cho dù mỡ tự thân được dùng làm chất độn, bạn vẫn sẽ gặp nguy hiểm nếu tiêm nó vào mạch máu vì mỡ không thể tan".

Tiêu Bắc H+ (Daily Mail)/Theo Khỏe & Đẹp 

No comments:

Post a Comment