Wednesday, July 15, 2015

Một Ngày Của Tui


"Bệnh Lãng trí do Tuổi Già" 

Bệnh này phát triển như sau :
Tui quyết định sẽ đi tưới khu vườn sau nhà.
Ngay khi vừa bật vòi nước ở bên hè, tui nhìn thấy chiếc ô tô và nghĩ là nó cần được tắm rửa liền.
Khi bước về phía nhà xe, tui thấy đống thư từ vừa lấy từ thùng thư mà chưa mang vô nhà.
Tui quyết định mang thư vô trước rồi rửa xe sau.
Tui để chùm chìa khóa trên bàn, bỏ những thư rác vào giỏ rác dưới bàn rồi thấy giỏ rác quá đầy.
Do đó tui quyết định bỏ những hóa đơn xuống và đi đổ rác trước.
Nhưng tui nghĩ lại, nếu sẵn đi đổ rác gần thùng thư, tại sao không ký để gởi những hóa đơn nợ luôn.
Tui lấy tập chi phiếu ra từ ngăn kéo nhưng xui quá chỉ còn tấm cuối cùng. Các tập chi phiếu trống thì lại bỏ trong phòng làm việc.
Tui đi vô nhà đến bàn giấy thì thấy lon Pepsi bèn cầm lên uống luôn.
Đang tìm tập check tui tìm chỗ để lon Pepsi cho khỏi đỗ. Tui quyết định bỏ lon Pepsi vào tủ lanh.
Cầm lon Pepsi vào bếp, tui chợt thấy bình hoa trên quầy bếp đã cạn nước. Vừa để lon nước xuống tui bỗng nhìn thấy cặp kính lão tui đi tìm từ sáng đến giờ.
Tui quyết định sẽ đem để cặp kính vào bàn giấy ngay sau khi tưới hoa.
Để kính xuống bàn, tui định hứng nước vào bình tưới thì bỗng thấy cái remote control của TV ai để trêN bàn bếp.
Tui biết là tối nay xem TV tui lại phải đi tìm cái remote control này nên quyết định sẽ đem để nó trên bàn ngủ ngay sau khi tưới hoa. 
Khi hứng nước vào bình không khéo nên bị đỗ vương vãi ít nước trên sàn nhà. Bởi vậy tui để remote control lên bàn, lấy khăn lau khô chỗ nước đọng.
Xong xuôi tui bước lên nhà trên và ráng nhớ xem mình đang định làm việc gì.
Kết quả cuối ngày hôm đó :
* Ô tô chưa rửa
* Hóa đơn chưa ký
* Lon Pepsi ấm còn ở trên bàn
* Bình hoa vẫn còn thiếu nước
* Tập chi phiếu còn tấm cuối cùng
* Bộ viễn khiển TV vẫn còn bị lạc
* Cặp kính lão còn chưa tìm thấy 
* Quên bẵng mình đã làm gì với chùm chìa khóa xe
*  Tui ráng nghĩ coi tại sao cả ngày không làm được việc gì
* Tui hoang mang nhớ là tui rất bận bụi cả ngày và bây giờ mệt nhừ 

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment