Wednesday, July 15, 2015

Những Thói Quen Của Phụ Nữ Khiến Đàn Ông Phát Điên


Nếu chị em có những thói quen dưới đây thì hãy nhanh chóng từ bỏ trước khi “một nửa” của mình tỏ rõ thái độ bất bình nhé.

1. Phụ kiện
“Giường ngủ của chúng tôi lúc nào cũng có quá nhiều gối; và cô ấy muốn tôi sắp xếp chúng gọn gàng lên ghế vào mỗi tối. Hơn thế nữa, khi tôi tranh thủ nghỉ trưa một chút thì thỉnh thoảng cô ấy lại rút gối ra khỏi đầu tôi bởi vì cô ấy nói rằng ‘gối không phải để ngủ’. Vậy thì tại sao chúng lại có mặt trên giường”, một nam giới 37 tuổi chia sẻ.

2. Xem nhiều kênh tivi một lúc
“Tôi sẵn sàng và vui lòng xem tivi cùng vợ nếu cô ấy chỉ xem một chương trình thôi. Đằng này cô ấy cứ chuyển kênh xoành xoạch; và khi tôi hỏi cô ấy một câu thì cô ấy nhìn tôi cứ như tôi là một đứa con nít. Tôi không thể hiểu nổi bằng cách nào mà cô ấy có thể xoay sở để xem liền lúc 3 bộ phim trong khi tôi còn không thể hiểu nổi những gì đang chiếu”, một nam giới 41 tuổi chia sẻ.
3. Không tự tin vào mình
“Bất kỳ khi nào bạn gái tôi hỏi là trông cô ấy có béo hay không tôi đều cảm thấy rất lo lắng. Dù tôi có nói gì đi nữa cô ấy cũng không thấy yên tâm. Và việc cô ấy cảm thấy ngại ngùng khi biết rằng tôi nghĩ cô ấy xinh đẹp khiến tôi thấy không thoải mái lắm”, một chàng trai chia sẻ.
4.  Cư xử như mẹ
“Ai đời vợ lại đi bảo chồng thoa kem chống nắng! Một lần, trong chuyến dã ngoại với bạn bè, lúc tôi đang mải mê chơi bóng cùng các ông chồng khác thì vợ tôi chạy đến với một tuýp kem chống nắng trong tay. Tôi yêu và trân trọng sự quan tâm chăm sóc của cô ấy. Tuy nhiên, đôi khi cô ấy cư xử với tôi cứ như tôi là một đứa trong bầy con của cô ấy chứ không phải một người đàn ông đã trưởng thành”, một nam giới chia sẻ.
5. Lửng lơ con cá vàng
“Mỗi khi vợ sắp cưới của tôi đi chơi với một người bạn cụ thể nào đó, cô ấy sẽ ngay lập tức phàn nàn với tôi về người bạn đó khi vừa về đến nhà. Nhưng khi tôi hỏi tại sao cô ấy vẫn tiếp tục gặp cô kia thì cô ấy lại nhìn tôi cứ như tôi bị làm sao. Đàn ông chúng tôi không có những mối quan hệ lửng lơ con cá vàng như thế. Hoặc là bạn bè, hoặc là kẻ thù. Tại sao chị em lại làm cho vấn đề khó hiểu và phức tạp lên như thế nhỉ?”, một nam giới 35 tuổi chia sẻ.
6. Nhập tâm quá sâu vào phim ảnh
“Một lần, vợ tôi tỏ ra vô cùng phấn khích về việc mà ‘Kyle’ đã làm. Tôi suy nghĩ nát cả óc để nhớ xem đó là một người đồng nghiệp hay một người bạn của cô ấy. Và sau khoảng 5 phút trò chuyện thì tôi phát hiện ra rằng cô ấy đang nói đến một bộ phim mà cô ấy xem. Cô ấy xúc động và nói về nhân vật đó với nhiều cảm xúc đến nỗi tôi nghĩ cô ấy đang nói về ai đó mà cô ấy quen biết chứ không phải về một nhân vật trong phim”, một nam giới 36 tuổi chia sẻ.
7. Giờ giấc không chuẩn xác
“Đối với bạn gái của tôi thì ‘em sẽ đến trong vài giây nữa’ có nghĩa là bất kỳ điều gì, từ việc cô ấy vẫn còn đang trên đường đến việc cô ấy có lẽ vẫn đang ngồi ở bàn làm việc với một cuộc thảo luận khoảng 10 phút. Cô ấy xứng đáng để tôi phải chờ đợi. Tuy nhiên, tôi mong cô ấy hiểu rằng dù cô ấy có thực sự muốn rằng mình sẽ có mặt trong vài giây thì những việc như kết thúc một cuộc thảo luận hoặc lái xe trên đường mất thời gian hơn nhiều. Nếu tôi có được sự ước tính thời gian cụ thể thì ít nhất tôi sẽ không lâm vào cảnh cứ 2 phút lại nhìn ra cửa như một chú cún con cô đơn đang chờ chủ”, một nam giới 38 tuổi chia sẻ.
8.  Cả thèm chóng chán
“Mỗi khi đi ăn nhà hàng, vợ tôi thường bảo tôi nên chọn món ăn gì. Và sau khi tôi đã làm theo gợi ý của cô ấy, cô ấy chắc chắn sẽ bĩu môi nhìn vào món ăn của cô ấy đã chọn và nói rằng món của tôi trông ngon hơn. Và thế là cô ấy lấy luôn đồ ăn của tôi và đổi lại cho tôi phần của cô ấy. Vợ ơi, lần sau hãy làm ơn gọi đúng món vợ muốn để cả hai chúng ta đều được vui vẻ và mãn nguyện nhé”, một nam giới 33 tuổi tâm sự.
9. Sức mạnh tinh thần kỳ diệu
“Đôi khi, lúc tôi đang kể một câu chuyện gì đó, bạn gái tôi sẽ xen vào và nói: ‘đó không phải là lúc anh học lớp 7. Lúc đó anh đang học lớp 9’. Và kỳ lạ là cô ấy lại nói đúng. Chúng tôi không quen nhau từ nhỏ, nhưng bằng cách nào đó cô ấy biết về tiểu sử của tôi còn tốt hơn tôi. Và điều đó thật tuyệt vời. Nhưng tôi mong rằng cô ấy không lớn tiếng như thế về khả năng của mình khi chúng tôi đang ở cùng người khác. Điều đó làm tôi trông như một thằng ngốc”, một nam giới 28 tuổi chia sẻ.
10. Cho rằng đàn ông là thầy bói
“Đôi khi, bạn gái tôi thường trở nên bực dọc và nói ‘anh thừa biết anh đã làm gì’. Thành thật mà nói là tôi chẳng biết gì cả. Tại sao các cô không nói thẳng với chúng tôi đó là vấn đề gì để hai bên có thể cùng nói chuyện thẳng thắn thay vì chơi trò suy luận trong cả tiếng đồng hồ như thế?”, một nam giới 33 tuổi chia sẻ.

Thanh Mai (theo redbookmag)

No comments:

Post a Comment