Wednesday, November 25, 2015

29 Việc Không Mất Tiền Khiến Cuộc Đời Thêm Ý Nghĩa

Không cần phải có nhiều tiền để mua niềm vui mỗi ngày. Bạn có thể dành thời gian cho những điều miễn phí dưới đây để chiêm nghiệm cuộc sống.
1. Tìm kiếm cảnh đẹp gần khu vực mình sinh sống và khám phá nơi ấy. Hoặc đơn giản là nghỉ ngơi tại một băng ghế trong công viên gần nhà. Chắc chắn bạn sẽ tìm được những khung cảnh lý thú để ngắm nhìn và suy ngẫm.

2. Đọc sách. Có thể bắt đầu với tiểu thuyết cổ điển hoặc sách dạy làm người.

3. Thăm thú viện bảo tàng địa phương. Đây là nơi chứa đầy những câu chuyện lịch sử thú vị để bạn thỏa sức tìm tòi.

4. Đến công viên và thư giãn trong bóng râm mát dưới tán cây quen thuộc hay cảm nhận làn nước mát lạnh mơn man bàn chân bên con suối nhỏ.

5. Dọn dẹp nhà cửa. Ngôi nhà ngăn nắp sáng bóng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng và vui sống hơn.
6. Viết. Bạn có thể viết bất cứ điều gì và đừng ép bản thân phải sáng tạo nên một tác phẩm văn học kinh điển tiếp theo cho thế giới. Thoải mái chia sẻ để ngòi bút nói hộ suy nghĩ trong lòng sẽ mang lại hiệu quả khiến bạn kinh ngạc.

7. Tới thư viện. Dù bạn có thể lãng quên song thư viện vẫn tồn tại ở đó và lưu giữ nhiều tri thức vô cùng quý giá.

8. Đi xe đạp. Đừng quên đội mũ bảo hiểm nhé!

9. Tản bộ. Không phải vừa đi vừa chúi mặt vào điện thoại thông minh. Hãy đi dạo quanh, chuyện trò với mọi người để hiểu thêm về nơi mình đang gắn bó mỗi ngày.

10. Làm tình nguyện. Có hàng trăm cơ hội đang chờ bạn mỗi ngày để khiến cuộc đời của ai đó thêm tốt đẹp. Đừng để cơ hội này tuột mất.

11. Tập thể dục. Vận động sẽ khiến bạn khỏe hơn và tươi trẻ hơn nhiều. Đừng mải miết ở trong  gym, hãy ra ngoài và tận hưởng thiên nhiên trong lúc vận động.

12. Dành thời gian riêng tư cho một người bạn thân thiết. Cả hai sẽ thoải mái sẻ chia những tâm sự đời thường. Đừng quên lưu lại bằng điện thoại khi giờ phút bên nhau quý giá này nhé. Có lẽ đây chính là lý do kiểu chụp selfie ra đời.

13. Gọi điện cho ông bà, chắc chắn họ đang rất nhớ bạn.


14. Bổ sung chỉnh sửa hồ sơ tìm việc, thậm chí khi bạn đang có một công việc ổn định. Bạn sẽ không biết được bao giờ một cơ hội quý xuất hiện trong đời. Giữ mình luôn chủ động trước mọi tình huống luôn là lựa chọn sáng suốt.


15. Chăm sóc vườn cây. Những cây cảnh trong vườn sẽ khoe sắc rạng rỡ như một lời cám ơn công sức của bạn.

16. Chơi tennis. Hoặc bóng rổ. Hay bóng đá. Bất cứ một môn thể thao nào.

17. Ngủ trưa. Những phút chợp mắt thư giãn trên võng đung đưa ở sân sau nhà, hay tuyệt hơn là trên bãi biển sẽ xua tan những mệt nhọc vây lấy bạn mỗi ngày.

18. Học một ngôn ngữ mới. Tận dụng lúc rảnh rỗi để luyện thêm với người bản xứ.

19. Học một kỹ năng máy tính mới. Bất kể nghề nghiệp của bạn là gì, những kỹ năng máy tính sẽ giúp bạn thêm nổi bật trong mắt đồng nghiệp và cấp trên.

20. Sắp xếp lại hộp mail để chuẩn bị cho những ngày làm việc mới.

21. Học chơi guitar. Hay thử câu cá. Tìm cho mình một sở thích mới mẻ nào đó.

22. Lên kế hoạch cho những ý tưởng lãng mạn và những phút giây ngọt ngào bên bạn đời.

23. Làm đồ handmade. Có thể làm chiếc bàn mới tặng vợ nếu bạn là người khéo tay hoặc tìm kiếm ý tưởng trên mạng và khoe hoa tay cùng những vật trang trí nhỏ. Đừng ngại ngần nếu là một người vụng về, tâm sức và những bài học thu được khi làm việc quan trọng hơn nhiều vẻ bề ngoài của những món đồ thủ công ấy.

24. Dành thời gian tắm táp, chải lông và đưa thú cưng đi dạo.

25. Tìm nơi đông người và xe cộ qua lại để quan sát. Hành vi, cách ứng xử của con người luôn thú vị. Yên lặng quan sát cũng có thể đem tới cho bạn những bài học hay triết lý sống đáng giá. 

26. Thư giãn trên hàng hiên trước nhà, nơi luôn khiến tâm hồn yên bình.

27. Nấu nướng. Sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong bếp để sáng tạo một món ăn mới.

28. Đứng ra tổ chức một buổi tối chơi cờ, chơi bài vui vẻ cùng bạn bè, người thân.

29. Tìm một công việc thứ hai. Điều duy nhất tốt hơn tiết kiệm tiền chính là kiếm thêm tiền. Hãy tìm một công việc yêu thích để làm bán thời gian và tăng thêm thu nhập.

Theo LifeHack

No comments:

Post a Comment