Saturday, May 20, 2017

Lời Trăn Trối Của Quan VC


Sếp nọ là quan kách mạng ở Hà Nội, bị bệnh nặng. Lúc đã nguy kịch, ông dặn vợ con phải "cáo phó" cẩn thận trên truyền hình, báo chí, thông báo cho các nơi đến phúng viếng. 

Bà vợ ông nghe dặn sụt sịt nói: 
- Xin ông cứ yên tâm! 
- Yên tâm là yên tâm thế nào! Bà phải nhớ kỹ là truyền hình thì phải thông tin vào "giờ vàng," báo phải đăng ở trang có nhiều người xem. Những nơi tôi đã từng đến mừng Tết, mừng tuổi, mừng cưới, mừng tân gia thì điện trực tiếp. Chớ để sót một nơi nào đấy, nhất là đừng quên mấy thằng tôi đã nâng đỡ, cất nhắc... 
Bà vợ sụt sùi: 
- Vâng... Ông cứ yên tâm mà lên thiên đàng. 
- Lên thiên đàng à! Trên ấy thế nào? 
- Trên ấy cảnh đẹp như tiên, con người như thánh hiền, người tốt đều được lên trên ấy. 
Ông ngẫm nghĩ một lúc rồi bảo: 
- Thế thì không được! Tôi phải xuống âm phủ thôi. Thiên đàng cứ như bà nói thì lên đấy còn làm ăn gì được nữa. Bạn bè tôi đã và cũng sẽ xuống cả dưới âm phủ. Bà phải cầu trời, khấn phật để tôi được xuống dưới đó, mấy người còn nợ tôi đang ở dưới ấy, tôi phải xuống tìm họ mới được. 
Nói xong, ông trợn ngược mắt nấc lên. Bà vợ tưởng ông chết, oà khóc. Ông mở mắt ra bảo: 
- Tôi đã chết đâu mà bà vội khóc thế! Gọi ngay thằng trợ lý vào đây, tôi có việc cần căn dặn riêng nó. 
Bà vợ vội quay ra tìm anh trợ lý và gọi con cháu vào. Ông đuổi tất cả ra ngoài chỉ để một mình anh trợ lý tin cẩn ở lại. Ông hỏi nhỏ: 
- Tao đối với chú mày thế nào? 
- Chu... chu đáo lắm ạ. Sếp luôn nâng đỡ em. Nhờ sếp tiến cử, em vừa có quyết định đề bạt chức trưởng phòng rồi ạ! 
- Thế thì tốt ! Bây giờ tao dặn thế này. Hôm trước lão thầy bói nói kiếp sau tao vẫn sẽ làm sếp; vậy nên khi mua vàng mã, chú mày nhớ mua và đốt cho tao một… em nữ thư ký nhé ...đẹp như vợ nhí của mày....! 
- Vâng... vâng... em sẽ nhớ... sẽ nhớ… 
Sếp thều thào rất nhỏ: 
- Này... này… 
Anh trợ lý phải cúi xuống ghé sát tai mới nghe rõ. Ông nói vẻ ngập ngừng: 
- Nhớ đốt cho tao một ít bao... cao su nhé! Xuống dưới đó lạ nước, lạ cái, chưa quen địa bàn, chưa có cơ sở tin cậy, lỡ dính vào cái khoản ết iếc SIDA thì chết mất mạng, hiểu không ? Mầy phải đéo quên chuyện lày biết chửa !
- Nhưng ở Hàng Mã mọi thứ đều có, từ người, trâu bò, voi, ngựa, ti vi, tủ lạnh, xe máy, ô tô, máy vi tính, cho đến xe tăng, máy bay, tàu hoả, vệ tinh nhân tạo, tàu du hành vũ trụ, ra đa, tên lửa, bom nguyên tử… Chả thiếu thứ gì. Nhưng cái khoản... bao cao su thì chưa thấy dân vàng mã họ làm ạ! 
Sếp tỏ vẻ băn khoăn: 
- Gay nhỉ ? Hay là mày kêu con vợ nhí mày làm hàng nhái đi. Đàn bà khéo tay nắm, mày kêu nó nàm rồi thổi lên cầm vừa tay nó là ô khê, nó rành "sai" [size] của tao mà lỵ ...!

Sưu tầm...phào

No comments:

Post a Comment