Monday, October 16, 2017

Biếm: Câu Chuyện Ông Bèn


- Trong kho tàng chuyện cổ Việt Nam, con thích nhân vật nào nhất?
Một trò đứng lên dõng dạc:

- Thưa cô, con thích nhất Ông Bèn.

Cô ngạc nhiên:

- Ông Bèn? Truyện nào có Ông Bèn? Vì sao con thích?

Trò trả lời:

- Nhiều truyện có Ông ấy lắm ạ. Con thích vì Ông giỏi, toàn làm vua.

Cô băn khoăn, chưa nhớ ra nhân vật:

- Con kể lại 1 đoạn văn tả Ông Bèn cho cô nghe.

Trò hồn nhiên:

- Thì cuối truyện nào cũng có cô ạ. Đây nhé: "Sau khi đánh thắng giặc ngoại xâm, ông bèn lên làm vua".

Phục thằng bé thế chứ. Tý tuổi đã biết chọn người xứng đáng để yêu. Lúc sau, nghe bọn bạn kể chuyện ông Bèn bà Bèn, toàn chuyện thật ơi là thật ý, mình cũng thích Bèn luôn:
- Ra phường xin giấy chứng nhận ABC mãi chả được vì cán bộ bảo thiếu cái này thiếu cái kia, bà BÈN đưa cho họ 500 ngàn, thế là được luôn.
- Mua con xe xịn, đi làm đăng ký, nhờ anh CA chọn số đẹp, anh ý bảo không thể can thiệp được vì là máy bấm số ngẫu nhiên, ông BÈN ra giá (mấy chục chệu), thế là sau đó anh CA đưa cho cái biển NGẪU NHIÊN CÓ SỐ ĐẸP.
- Tham gia giao thông có tý vi phạm, bị dừng xe xuống chờ lập biên bản, cô BÈN gọi điện cho người thân, thế là được trả lại giấy tờ và tiếp tục lên đường.
- Phố bạn đang ở vừa đánh lại số nhà. Theo đúng thứ tự thì nhà sát cạnh có số 49, cán bộ phụ trách việc đánh số vào gặp chú hàng xóm, chú BÈN đưa cho họ mấy trăm, thế là họ đổi sang số 51, bỏ luôn số 49. Sang nhà bạn, họ cũng hỏi ý kiến chủ nhà, nhưng bố bạn nhất định không BÈN làm gì cả, thế là bị treo số 53.
Nhiều chuyện lắm, mà chuyện nào thì dù khó khăn trở ngại đến mấy, ông BÈN mới cả bà BÈN đều giải quyết được hết. Thích thế chứ lị.
Nhưng mà chả kể nữa vì muộn rồi. Viết xong cái tớt này, chị BÈN đi ngủ để mai còn dậy làm việc.

Sưu tầm

No comments:

Post a Comment