Monday, February 3, 2020

Tin vui: Thịt Làm Bằng Thực Vật Đã Được Chấp Nhận Và Đang Phát Triển mạnh



(máy dịch:) Các nhà đầu tư đã đổ về Beyond Meat vào thứ ba sau khi Starbucks tiết lộ rằng họ đang tìm cách thêm các món thay thế thịt vào thực đơn bữa sáng. McDonald đã hợp tác với nhà sản xuất thịt giả và đang thử nghiệm các sản phẩm mới ở Canada.
Công ty có trụ sở tại Seattle từ chối bình luận về các thương hiệu cụ thể, ngoài việc nói với Bloomberg News trong một email rằng đó là "khám phá các lựa chọn thay thế thịt".

Cổ phiếu của Beyond Meat đã tăng vọt 15,49%. Trong 30 ngày qua, cổ phiếu của công ty đã tăng hơn 63% khi hợp tác với các chuỗi thực phẩm lớn, như Tập đoàn thương hiệu Dunkin, Del Taco và Subway.

HCD: Đây là một tin vui cho đa số, vui nhất là những vị Phật tử ăn chay. Vài năm trở lại đây người ta tìm được cách chế tạo thịt từ rau quả cây cỏ. Tới bây giờ coi như khá thành công, các chain fast food như McDonald, Del Taco, Subway đã bán ra thực phẩm dùng thịt "giả".  
Chắc các bạn ở phương xa ít biết chuyện nầy, đó là càng ngày càng có nhiều người (Mỹ) ăn theo chế độ ăn chay (vegetarian và vegan). Không hẳn tất cả là người tu đạo Phật, có nhiều người không biết chi nhiều về đạo Phật cũng chọn cách ăn uống vegan. Do đó rất nhiều người hoan nghênh thịt giả làm từ cây cỏ, vì vậy nên mấy chain fast food lớn mới mạnh dạn bán ra nhiều món ăn bằng thịt giả. 

Tại sao là tin vui? Thưa không giết thịt là vui rồi.

Huỳnh Chiểu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment