Saturday, September 5, 2020

Hội chứng Danotrum - Lý Văn Quý


Gây bởi siêu vi trùng Danotrum mới được các khoa học gia phát hiện từ tháng 11 năm 2016. Siêu vi trùng này lây lan qua đường thị giác và thính giác. Theo một số ước tính ban dầu thì gần 80% dân số toàn thế giới đã bị nhiễm căn bệnh quái ác này, đặc biệt là tại Hoa Kỳ coi như toàn bộ 100% dân số đều có dấu hiệu đã bị nhiễm bệnh Danotrum ở những mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Triệu chứng gồm có: 
-Sốt nhẹ, hay còn gọi là “nóng mặt”. Những trường hợp nặng thì bệnh nhân sốt cao có thể lên cơn co giật và động kinh.
-Khó thở và tức ngực.
-Huyết áp cao bất thường nhất là khi bị yếu tố kích động (trigger factor)
-Biếng ăn và đắng miệng
-Nhức đầu kinh niên
-Mất ngủ
-Chối bỏ thực tại (denial)

Danh sách trên chưa đầy đủ và còn có thể có nhiều triệu chứng khác còn đang chờ nghiên cứu và phát hiện thêm.

Hội chứng Danotrum có thể ở dạng nhẹ cho đến nặng và có liên quan đến tuổi tác, càng lớn tuổi thì mức độ nghiêm trọng càng cao. Đặc biệt trẻ em dưới 18 tuổi (tuổi đi bầu) được miễn nhiễm. Ở dạng nhẹ thì bệnh nhân vẫn còn giữ được đầu óc tỉnh táo và còn biết phân biệt phải trái nhưng khi căn bệnh đã phát triển đến mức nặng thì con siêu vi trùng Danotrum sẽ bám vào các neurone não bộ đưa đến tình trạng  gọi là “nhũn não”. Đến thời kỳ này thì bệnh nhân không thể suy luận được nữa và hành động cũng như phát ngôn hoàn toàn theo cảm tính.

Phương pháp điều trị:
Hiện nay chưa có thuốc điều trị hội chứng Danotrum nhưng giới y tế cho rằng siêu vi trùng Danotrum sẽ đột biến sau tháng 11 năm 2020 thành một dạng yếu đi rất nhiều và các bệnh nhân nếu sống sót sẽ có khả năng lành bệnh hoàn toàn mà không để lại di chứng gì đặc biệt.

Theo nhiều vị BS nổi tiếng thì cách tốt nhất đề phòng bệnh Danotrum là không coi TV, không đọc tin tức liên quan đến chính trị và không nghe những lời phê bình, chỉ trích hay ca tụng TT Hoa Kỳ. Đặc biệt là phải tránh xa bàn phím computer vì con đường lây lan siêu vi trùng Danotrum mạnh nhất là khi bệnh nhân nhìn (thị giác) hoặc nghe (thính giác) những cờ líp video và các lời qua tiếng lại trên các diễn đàn.

Theo một số cuộc nghiên cứu thì bệnh nhân đầu tiên (patient Zero) là GS Paul Krugman, Nobel kinh tế. Trong số các nạn nhân nổi tiếng có thể kể đến là bà Nancy Pelosi. Toàn thế giới đã từng chứng kiến bà này xé toạc bản báo cáo của TT Donald Trump. Một loạt các nạn nhân khác bao gồm Hillary, CNN, MSNBC, ABC. Ngay cả NATO cũng đã từng nổi điên do bị nhiễm căn bệnh này. WHO, một cơ quan quốc tế lãnh đạo ngành y tế thế giới cũng hành động “dở hơi” vì mắc bệnh. Nạn nhân gần đây nhất là tờ báo The Lancet uy tín hàng đầu trong giới y khoa (ra đời năm 1823) cũng đã lên cơn co giật vì Danotrum.

Một trong những bệnh nhân nổi tiếng nhất là Tập Cầm Cập hiện đang có những triệu chứng đáng ngại như sốt cao cầm cập tương tự sốt rét, cộng thêm  mê sảng và ỉa chảy trong quần.

Trong cộng đồng người Việt Hải Ngoại thì căn bệnh Danotrum hoành hành mãnh liệt nhất, chia ra lằn ranh “chống” và “cuồng” Danotrum một cách mãnh liệt, không phân thắng bại và các nhà quan sát cho rằng phải đến năm 2020 mới có có cơ hội hàn gắn lại được. Nếu không thì phải đợi qua năm 2024 thì hội chứng Danotrum mới thật sự biến mất.

LVQ

No comments:

Post a Comment