Thursday, September 24, 2020

Kinh Nghiệm Bản Thân Với Virus Vũ Hán Của Một Cựu Quân Nhân QLVNCH

Nguyễn Phước Ái Đỉnh

Tình thật cùng Quý vị là trong mấy tháng trước gia đình chúng tôi có người bị nhiễm Covid 19. Tuy nhiên nhờ bình tĩnh đối phó mà gia đình chúng tôi vượt qua con vi khuẩn quái ác này.

Sau khi cả gia đình thoát nạn con virus Tàu Cộng Covid 19 , hôm nay tôi xin ghi lại những gì đã  giúp cho gia đình tôi vượt qua cơn bệnh thế kỷ nầy.

Ở đây tôi chỉ ghi lại những gì tôi đã trải qua với bản thân và các thành viên trong gia đình tôi.  Tin hay không là tùy quý vị, tùy vào ơn trên chưa gọi về với Chúa hay Phật.

Trong bài nầy chúng tôi chỉ chia sẻ kinh nghiệm vượt thắng con cúm Vũ Hán và không nói gì về chính trị nước Mỹ trước ngày bầu cử.

A/ Trường hợp lây nhiễm bệnh của gia đình: Trước tiên vợ tôi làm nails, chuyên môn về eyebrown nên sự tiếp xúc vói khách hàng rất gần trong khoảng cách chừng 40cm trở lại.  Mặc dầu đã trang bị face mask đầy đủ, cuối cùng cũng bị lây nhiễm Covid 19 vì khách hàng đại đa số là người Mỹ đen, Mễ…

Riêng tôi, vì ngủ trong phòng với vợ nên tôi cũng bị nhiễm bệnh theo.

Con tôi tuy tuổi còn trẻ nhưng sau đó cũng bị dính luôn.

Ngoại trừ mấy đứa cháu nội từ 10 tuổi trở xuống lại không sao hết. Có thể nào là vì tính miển nhiểm của trẻ con rất mạnh?

B/ Tiến hành chữa trị của gia đình chúng tôi:

Sau khi đưa bà xã đi thử ngiệm Corona Covid 19 và bác sĩ  cho lệnh cách ly.  Cũng may mắn là năm ngoái tôi vừa sửa nhà xong (sau hơn 10 năm bận rộn làm báo Đa Hiệu của Hội Võ Bị Sĩ Quan Đà Lạt ngay trong nhà) nên căn nhà có nhiều phòng, nay tôi cách ly tại nhà, mỗi người một phòng riêng.  Chỉ khi nào khó thở lắm mới vào nhà thương.

Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm tự chữa bệnh Covid-19 từ kinh nghiệm của gia đình chúng tôi; hoàn toàn không có tính đề nghị và trách nhiệm.

1-     Động viên tinh thần trong gia đình, không lo lắng quá sức và tin tưởng sẽ vượt qua.  Đây là yếu tố quan trọng nhất.

2-     Mua thuốc xông tại các tiệm thuốc Bắc, mỗi gói $5.00. Về nhà, bẻ thêm lá chanh, ổi, bạc hà, cỏ bồ công anh, tía tô, húng lũi và bất cứ lá cây nào kiếm được.

3-     Xông hơi: Nấu mỗi gói thuốc + với một ít lá vừa bẻ, bỏ vào nấu sôi lên khoảng 5 phút và xông, lấy mền phủ kín ngườ,i đừng cho hơi nóng thoát ra ngoài.  Ngồi hít vào thật sâu và thở mạnh ra khoảng 15 phút. Nhớ cho một đôi đũa để khi xông, xới nồi lá lên cho hơi nóng bốc lên đầu và ngực. Mỗi ngày xông 3 lần, sáng, trưa , và chiều tối trước khi đi ngủ trong vòng 3 ngày đầu tiên (9 lần xông trong 3 ngày).

Sau 3 ngày  xông hơi ấm có mùi khuynh diệp và lá cây, quý vị sẽ thấy khác hẳn.  Người bắt đầu có sức, và thèm ăn. Nhớ thường xuyên uống thêm nhiều nước ấm có chanh pha mật ong. Những ngày thứ 4, 5, 6, 7 sau quý vị xông hai lần sáng và chiều tối.

4-     Lau khô thân mình thật sạch sẽ.  Nhớ là không được tắm trong suốt 1 tuần chữa bệnh.

5-     Uống nhiều nước: Trong ba ngày đầu nếu không ăn được gì, hãy cố gắng uống nhiều nước nóng , nuớc cam v.v… Nếu ăn không được thì nấu cháo loãng , húp nước cháo gạo là tốt, vì trong thời gian nầy không chịu ăn uống rất nguy hiểm khi tinh thần yếu, nên xuống cân rất là nhanh. 10 lbs, 15 lbs, 20 lbs là bình thường.

6-      Trợ giúp của thuốc: Hiện bây giờ chưa có thuốc nào hữu hiệu. Do đó gia đình tôi chỉ sử dụng thuốc Tylenol + Vitamin C+D (2viên Tylenol +1 viên vitamin C500 +1 viên vitamin D) mỗi ngày 3 lần qua liều lượng trong ngoặc như trên cho 3 ngày đầu tiên. Uống sau khi xông xong. Sau đó, những ngày kế tiếp Thứ 4, 5, 6, 7 chỉ uống thuốc ngày 2 lần.

7-     Không nên nằm nhiều, nếu cử động được thì xin Quý vị ra sân tập quơ tay múa chân hoặc thế thủ  Sát cộng.

8-      Đến ngày này thì chắc chắn Quý vị đă có phần khỏe lại và từ đó tiến lên. Vài ngày sau, Quý vị có thể đi thử xét nghiệm lại Covid 19. Hy vọng quý vị sẽ có kết quả Negative.

Thưa Quý vị, đó là sự thật, việc thật của tôi và gia đình đã vượt qua, nay xin chia sẻ đến Quý vị. Nếu không may bị nhiễm, thì trước tiên phải giữ vững tinh thần. Xin Quý vị đừng sợ hãi,  nên tự hiểu biết và tự chữa (vì ngay cả bệnh viện cũng đề nghị về nhà, trừ khi bệnh quá nặng). Từ từ và tuần tự Quý vị sẽ tiêu diệt con cúm này và cơ thể sẽ mạnh hơn nhờ tính miễn nhiễm gia tăng sau khi hết bệnh.

Cám ơn Trời Phật đã hỗ trợ cho tôi cùng gia đình hoàn toàn thoát nạn.

Ai có lỡ bị nhiễm bệnh này thì chúng tôi cầu mong họ sẽ vượt qua, và cuộc sống sẽ sớm bình thường trở lại.

Nếu Quý vị có gì thắc mắc, xin gọi (714) 350-8909 Nguyễn Phước Ái Đỉnh ( Khóa 26 /Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam)

No comments:

Post a Comment