Monday, September 21, 2020

Đối Thoại - Nguoiviettudo



- Bạn làm ơn cho tôi biết tại sao bạn lại ghét ông Trump đến vậy ?

- Bạn hỏi thật hay xách mé mình vậy ?

- Thật chứ, vì có khi bạn nhìn ra những lỗi lầm của ông ấy mà mình thì không..

- Thế  đây này  : trước tiên Trump là một tay kỳ thị hạng nặng...

- Bạn có chứng cớ gì không ?

- Thì CNN, MSNBC , NYC.. nói rầm rầm, bộ bạn không đọc báo hàng ngày sao ?

- Có, chẳng những đọc mà còn coi youtube nữa . Chỉ thấy Candace Owens, Diamond and Silk và họ ủng hộ ông Trump hà rầm . Còn chuyện kỳ thị để mình kiếm thêm video vì cho đến nay thì chưa thấy người da đen nào coi Trump là  “racist' ( ngoại trừ Maxine Waters )

- CNN  , NYTimes nói thì không sai được. Tại bạn thích Trump nên bạn bênh..

- Thế còn Joe Biden tuyên bố " you ain't black enough if you don't vote for me "  ? tuy nhiên chúng ta sẽ không mất thì giờ để tranh cãi  hôm nay vi` sẽ không đi đến kết cuôc. Hy vọng rằng chúng ta sẽ hiểu nhau thêm một chút . Xin cho biết Trump còn  làm gì khiến bạn không ưa ...?

- Một đống !! nói láo, kiêu ngạo, dâm duc..... cứ coi CNN ,    MSNBC đâu cần hỏi tôi .Chẳng hạn ngừơi ta biết Trump chưa tròn nhiệm kỳ đã nói láo hơn hai chục ngàn lần!!

- Nghĩa là hai chục ngàn chia cho trên dưới một ngàn ngày hóa ra Trump đã nói láo khoảng hai chục /một ngày kể cả trong lúc ngủ . Bạn có thực sự tin điều đó không ?

-Thế  còn chuyện Trump khoe có thể bóp l... đàn bà con gái thoải mái nếu bạn là người nổi tiếng thì sao ? chính tay đi chung xe bus với Trump  ghi âm ...

- Dĩ nhiên có thiệt vì  được recorded . Toàn là chuyện hai tay đàn ông xạo sự với nhau trong phòng thay đồ , anh nào cũng gáy để giựt le . Thế trong đời mình có khi nào bạn nghĩ  chưa từng phạm một lỗi như thế không ?

- Còn chuyện Danielle Stormy và anh chàng luật sư thì sao ? coi bộ bạn có đủ mọi lý do để bênh vực cho Trump ?

- Tôi chỉ lý giải theo suy luận và khách quan .Tôi không để mình bị truyền thông lôi cuốn . Về chuyện Stormy Danielle thi nếu có thật cũng chỉ là ăn bánh trả tiền không ai lừa gạt ai . Hơn nữa chuyện xãy ra từ hồi Trump còn cường tráng cả chục năm về trước. Còn luật sư của Stormy đang bị ở tù về tội lường gạt, cứ tự cho mình một kết luận.

- Tôi không biết nhưng rõ ràng chẳng  tờ báo hay đài truyền thông nào khen Trump một tiếng. Điều đó cho thấy Trump thật tê, không tin bạn cứ thử lướt qua  NYT, WaPo, MSNBC....thậm chí dân biểu quốc hội như Adam Schiff, Nancy Pelosi hay Maxines Water cũng đòi impeach Trump     thông đồng với Nga và đó là tội phản quốc . Nga đã giúp Trump thắng cuộc 2016 !!. Cần phải  đưa Trump vào tù !!

- Rất đồng ý  nếu Trump là một tên phản quốc . Treo cổ hắn lên !! ,

Nhưng Trump vẫn còn đó,  vẫn là Tổng thống thành ra  toàn chuyện dựng đứng bởi  phe DC sẽ rất vui sướng  tống được Trump vào tù . Tôi không tin họ ghét Trump đến thế, chỉ vì đã lỡ ngữa tay nhận tiền của Tàu ,  (mà Tập Cận Bình thì sẽ ngủ ngon , sống thọ thêm mấy chục tuổi nếu truất phế được Trump.) Thế còn chuyện Hillary Clinton ra mặt yêu cầu Tàu tiếp tay để vạch trần giấy thuế của Trump không phải là phản quốc sao ? nhờ nước ngoài can thiệp vào nội tình nước mình thì gọi là gì ?

- Đừng có bênh vì Trump là một tên bợm phản quốc thực sự như John Bolton trong sách mới phát hành của mình đã tố cáo  : Trump năn nỉ TCB giúp mình dụ cử tri bằng cách mua thêm nông sản . Đã đảo Trump phản bội dân Mỹ .

- Bây giờ mình cố gắng suy nghĩ khách quan nha . 1) Trump đang chiếu tướng Tập  2) Trump đang ở kèo trên  3)Trump cao ngạo, kiêu căng ( như Dân Chủ  lên án )  không chịu nghe ai cũng không chịu năn nỉ ai  4) Bolton bị Trump đuổi cổ   5) Sách của Bolton  được mấy độc giả ? 6) Trump là bậc thầy về thương thuyêt'

Và dựa trên những yếu tố như thế  sách John Bolton đáng đọc bao nhiêu phần trăm ?

- Tôi  cố gắng tin bạn đang khách quan . Tuy nhiên bạn không thuyết phục tôi yêu và bỏ phiếu cho Trump đâu  . Thế còn chuyện Covid 19 thì sao ? chính vì sự chần chừ của Trump mà nay dân Mỹ lãnh cái búa gần hai trăm ngàn ngưòi chết ..

- Dữ kiện thực tế nha :Trump báo động khi chưa có gì đáng báo động, Trump cấm du khách Tàu đến Mỹ rất sớm . Tất cả điều này các lãnh tụ Dân Chủ  bỏ mặc, Nancy Pelosi không mask đi cùng một đám đông thăm Chinatown ở San Francisco. Joe lên án Trump kỳ thị và gieo rắc sợ hãi về người Tàu . Facts checked để thấy mặt thật của Dân Chủ  bởi vì bây giờ họ cố gắng đổ thừa Trump. Nếu Google để đọc toàn bộ diễn biến từ khi Covid-19 xuất hiện ở Vũ Hán,  bạn sẽ thấy Trump chính là người cành cáo đại hoạ đầu tiên, kể cả chuyện cấm du khách đến từ Âu Châu.

- Nói gì thì nói tôi vẫn không thể chấp nhận Trump là TT của tôi. Tổng Thống gì mà chửi những người lính chết trận bảo vệ nước Mỹ và thế giới trong hai cuộc chiến tranh. Chỉ vì sợ hư bộ tóc mà từ chối đi thăm mộ chiến sĩ Mỹ trận vong . Thật là một tên tồi bại.

- Lại dựa trên dữ kiện nha : 1) Thời teen Trump gia nhập một trường  quân sự - kiểu thiếu sinh quân -  và tốt nghiệp với cấp bậc đại úy, 2) Khi lên làm Tổng Thống   Trump đầu tư mạnh mẽ vào quốc phòng , xây dựng một lực lượng Hải Quân hùng mạnh nhất thế giới ( hoàn toàn ngược lại với tiền nhiệm cắt giảm ngân sách khiến quân đội đặc biệt là Hải Quân yếu xìu đến nỗi Hải Quân Iran cũng có thể bắt sống tiểu đĩnh và lính Hải Quân Mỹ ) . 3) Bạn có biết Trump vừa  xây dựng một lực lượng quân sự mới có tên là Space Force  ( Lực Lượng Quân Sự Không Gian ).

Với thành tích như vậy  chỉ vì mái tóc của mình Trump sẵn sàng nhục mạ quân đội được sao ?

- Nói cái gì ông cũng bênh vực được Trump là sao ? không lẽ tờ báo The Atlantic nói láo ?

- The Atlantic không nói láo nhưng đưa tin fake news. Nếu bạn theo dõi sẽ thấy ban biên tập đã đưa ra lời xin lỗi vì dựa vào những nguồn ẩn danh. Những người cùng đi với Trump hôm đó cũng xác nhận là không hề nghe Tổng  Thống nói như thế về  các chiến sĩ  trận vong. Đặc biệt John Bolton người ghét Trump không thua gì Tập Cận Bình.  Giới quân sự** cũng bày tỏ lòng tin vào Tổng Thống đoan chắc rằng TT  trân trọng quân đội và yêu nước rõ ràng.

- Hèn gì báo chí gọi mấy ông là cuồng Trump, cái gì mấy ông cũng tìm được cách để bênh vực cho một tên bợm, ăn nói thì lỗ mãng, hành động thì dâm dục. Bởi vậy mới nổi lên BLM, Antifa để đánh hộc máu mấy thằng cuồng Trump cho biết thế nào là lễ độ

- Tôi chỉ nêu ra những dự kiến (facts) tôi không hề “ cuồng Trump “ . Cuộc đối thoại giữa chúng ta từ nãy giờ  chứng minh là tôi không  lấp liếm sự thực và bênh vực Trump một cách cuồng tín

- Dẹp mấy ông đi !! kỳ rồi tôi bầu cho Obama ,Hillary Clinton. Kỳ này tôi sẽ bầu cho Joe Biden, thành ra đừng cố công chiêu dụ tôi bỏ phiếu cho Trump. Năm 2024 tôi lại sẽ tiếp tục bỏ phiếu cho Dân Chủ  vì chỉ có Dân Chủ mới lo liệu cơm no áo ấm cho người dân đặc biệt là những người lớn tuổi và thuộc minority. Đả đảo Cộng Hòa !!

- Thế thì chúc bạn may mắn, tuy nhiên cũng xin phép được đưa ra vài lời  khuyên : 1) Hãy đi học tiếng Quan Thoại, 2) Nhớ đừng để con gái , cháu gái, má ruột , má vợ , bà nội bà ngoại – tất cả phái  nữ trong gia đình từ sáu tới sáu mươi sáu tuổi đứng gần Joe Biden nếu bạn quyết định bỏ phiếu cho ứng cử viên nầy 3) Cẩn thận đừng để con trai hay cháu trai mình ở gần trong vòng ba thước đối với Kamala Harris (lỡ Phó Tổng Thống elected - nếu nước Mỹ mạt vận !! -  sẽ celebrated kiểu threesome - như đã từng threesomes với vợ chồng thị trưởng Willi Brown trong quá khứ- )

-F…ck you, bitch !!

- You’re welcome !!

 **

- 235 cựu tướng lãnh Mỹ ủng hộ Trump

- 700 Cựu Chiến Binh Mỹ ra tuyên bố The Atlantic loan truyền Fake news về việc TT Trump nhục mạ Chiến Sĩ Trận Vong 

- Một thương binh bị phỏng toàn bộ khuôn mặt (rất tiếc không nhớ tên) yêu cầu truyền thông không lợi dụng anh để tấn công TT Trump. Anh tuyên bố ủng hộ TT Trump

Nguoiviettudo

Bài viết do tác giả gửi cho Blog NPN. Nếu quý vị muốn đăng lại xin vui lòng ghi nguồn. Đa tạ

No comments:

Post a Comment