Friday, July 11, 2014

Hạnh Phúc Thật Gần


Ở một khu chợ Việt Nam, vào một sáng thứ bảy, trong dòng người tấp nập ngược xuôi kẻ qua người lại, một anh chồng trẻ bấm số gọi vợ, nói oang oang.
          -Alô em à em, anh đi bác sĩ xong rồi. Bây giờ em có muốn anh đi chợ luôn cho em không, một hồi em khỏi mắc công ra kiếm chỗ đậu.
Bên kia đầu dây, có lẽ cô vợ hỏi muốn ăn cái gì nên anh chồng háo hức nói:     
  -Sao tự nhiên thèm bún măng vịt quá hà. Anh mua vịt với măng về cho em nấu nha. Luộc vịt rồi làm gỏi chấm nước mắm gừng ăn thêm cho đã. Chà, mới nói mà muốn chảy nước miếng rồi nè. Hổng ấy rủ hai vợ chồng thằng Phú qua ăn luôn, làm vài chai bia cho vui. Sau đó mình hát Kara OK. Vậy cần mua cái gì thì em nói đi, sẵn đang ở chợ, anh mua luôn cho.
Không biết cô vợ kê khai dông dài gì đó mà anh chồng nói:
          -Nhiều thứ vậy hả, thôi hay là em gởi tin nhắn đi, hông thôi mua thiếu về phải trở ra nữa.

Hạnh phúc là vậy đó, thật giản dị, thật tầm thường. Là một người chồng biết nghĩ đến chuyện đi chợ giúp vợ, là một người vợ biết chăm chút bếp núc gia đình, là được ăn một món mình thèm, một tô bún măng, một dĩa vịt luộc nước mắm gừng và nhứt là có bạn hiền cùng nhau thù tạc hát xướng. Thế thôi!
Cần chi phải kiếm đông tìm bắc, ảo tưởng xa vời, tranh chấp hơn thua!

Tiếc thay đời không có bao nhiêu người ý thức được vậy, hạnh phúc trước mắt mà không thấy, suốt đời cứ mãi khắc khoải đi tìm cho đến cuối đời cũng chưa toại nguyện! 

  Người Phương Nam 

5 comments:

  1. Nguoiphuongnam oi,
    Em bai phuc chi lam nha!
    Trang web chi rat doi dao moi mat va chi cung tai moi mat!
    Sorry chi, vi em dang travel nen khong bo dau duoc!

    Best Wishes &Regards
    Thinh.T Tran

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn Thinh.T Tran. Xin đừng đưa tôi lên mây, không biết chừng nào sẽ rớt xuống đây!
      Ngày nào còn làm được thì nguyện đem hết tâm huyết ra mà làm vì đó là ước vọng của tôi, Chỉ mong được bạn đọc gần xa thương mến ủng hộ để có tinh thần tiếp tục phục vụ tha nhân, tô điểm cuộc đời.
      NPN

      Delete
  2. Thứ bảy tuần rồi đi chợ, tình cờ nghe được nguyên văn mẩu nói chuyện với vợ qua iphone của một anh chồng trẻ, (anh ta đi kế bên tôi, vừa đi vừa nói oang oang, không muốn nghe cũng không được), thấy vui lây với tính chất vô tư mộc mạc của anh ta, tôi nảy ý ghi lại đây làm một câu chuyện cuộc sống gởi đến quý thân hữu, tuy bình dị tầm thường nhưng ẩn chứa một thông điệp hạnh phúc mà ai cũng bất chợt có được trong đời sống hằng ngày.
    Xin mời đọc vui.
    NPN

    ReplyDelete
  3. Cám ơn chị NPN bài viết thiết thực vô cùng,cuôc đời tưởng phúc tạp cầu kỳ , chứ có biết đâu giản dị và dễ thương như vậy, đúng là hạnh phúc trong tầm tay phải không ạ.Kiếm chi xa!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete