Tuesday, January 13, 2015

10 Mẹo Nhỏ Trong Bếp Rất Hữu Dụng


Cùng tham khảo 10 mẹo nhỏ trong bếp này để thấy thêm yêu căn bếp bạn nhé!

1. Nổ bỏng ngô (bắp rang)
Trước khi nổ bỏng ngô trong lò vi sóng hay trong nồi, nên ngâm hạt ngô trong nước khoảng 10 phút. Sau đó để ráo nước và nổ bỏng như bình thường. Nghe thì thật "vô lý", tuy nhiên lượng ẩm thấm vào sẽ giúp ngô nổ nhanh hơn và xốp hơn nhiều đấy

2. Cất chuối
Nếu không muốn chuối chín quá nhanh, bạn nên tách rời từng quả và để chúng cách xa nhau một chút, và cũng không nên để chuối cạnh các loại quả khác. Trong quá trình chín, chuối giải phóng các loại khí ga khiến những quả bên cạnh cũng như các loại quả khác chín nhanh hơn rất nhiều.

3. Khoai tây
Để khoai tây tươi lâu hơn và không bị mọc mầm, bạn nên cho một quả táo vào giữa túi khoai tây nhé!

4. Sau khi luộc mì Ý hay khoai tây
Đừng vội đổ bỏ phần nước luộc nhé, hãy để nguội và đem nước luộc này đi tưới cây, các loại cây bạn đang trồng sẽ xanh tươi hẳn lên đấy!

5. Rã đông thịt
Hãy đổ một ít giấm lên thịt cần rã đông. Giấm không chỉ làm mềm thịt giúp món ăn của bạn ngon hơn, nó còn làm thịt rã đông nhanh hơn nữa.

6. Làm sạch bếp và lò vi sóng
Muối nở (baking soda)là một nguyên liệu nấu ăn và làm bánh khá rẻ và dễ kiếm. Hãy pha 1 muỗng muối nở với 1 cốc giấm, bạn sẽ có một hỗn hợp giúp làm sạch bếp và lò vi sóng cực hiệu quả.

7. Giữ bánh quy giòn lâu
Không cần phải dùng đến túi chống ẩm, bạn chỉ cần lót 1-2 lớp giấy ăn ở dưới đáy hũ đựng bánh, giấy sẽ hút hết ẩm và bánh quy của bạn sẽ giòn cực lâu!

8. Làm sạch vết ố trên móng tay
Sau khi bóc trái cây hay sơ chế rau củ, móng tay bạn bị những vết ố đen, vàng. Bạn có thể làm sạch tay bằng cách chà xát với một củ khoai tây mới gọt. Rửa tay bằng giấm cũng giúp làm sạch các vết ố này - nếu bạn không ngại mùi giấm. Đây chắc hẳn là mẹo nhỏ trong bếp mà bất cứ chị em nào cũng cần ghi nhớ phải không bạn?

9. Dầu ăn
Sau khi chiên ngập dầu một món gì đó, nếu phải đổ bỏ toàn bộ lượng dầu ăn còn lại bạn sẽ cảm thấy thật phí, mà dùng lại thì lo mùi của món trước làm ảnh hưởng đến mùi của món sau. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ việc lọc lại dầu rồi thả vài lát gừng vào chiên vài phút, gừng sẽ khử sạch mùi của các món ăn trước, để lại phần dầu ăn thơm ngon cho bạn dễ dàng tái sử dụng.

10. Làm sạch nồi chảo bằng nhôm
Thử luộc vài lát táo trong chiếc nồi / chảo nhôm đã xỉn màu, bạn sẽ thấy chúng sáng hẳn ra, còn bếp thì thơm lừng mùi táo cực dễ chịu! 

Theo Kim Oanh /Trí Thức Trẻ

No comments:

Post a Comment