Sunday, January 18, 2015

Vi Sao Đàn Ông Im Lặng?

 Vì sao đàn ông im lặng khi tranh cãi với bạn đời

Khi đang ở đỉnh điểm của cuộc tranh luận, bạn sẽ vô cùng tức giận về thái độ bỗng dưng im lặng của anh ấy. Nhưng đàn ông có lý do để làm việc đó.
Dưới đây là những nguyên nhân anh ấy không đáp trả bạn:

1. Họ không phải phụ nữ 

Đầu tiên, đơn giản họ là nam giới, chứ không phải phụ nữ. Nam giới thường không thích cãi cọ và nhiều lời như phụ nữ. Vì vậy, khi cuộc tranh luận hoặc cãi vã kéo dài và không có dấu hiệu đi đến hồi kết, họ thường có xu hướng im lặng rồi rút lui. Nếu bạn không muốn điều này xảy ra, hãy hạn chế kiểu nói dai dẳng và không dứt. Thay vào đó, hãy chuyển tải thông điệp cho chàng thật ngắn gọn và thẳng thắn về những điều bạn muốn nói.

2. Họ cần nhiều thời gian để bình tĩnh 
Đôi khi nam giới không thể nghĩ hay hành động nhanh như bạn. Vì vậy, trong lúc hai bạn đang tranh cãi về điều gì đó quan trọng, anh ấy lại cần thời gian để cân nhắc và tư duy về điều đó. Có thể điều này làm bạn cảm thấy khá khó chịu nhưng bạn cần học cách lờ đi và cho anh ấy thời gian cần thiết. Anh ấy sẽ phản hồi lại bạn và tiếp tục vấn đề vẫn còn bỏ ngỏ đó.

3. Họ cảm thấy đã đủ 
Hầu hết phụ nữ vượt trội hơn nam giới trong việc tranh luận. Việc cãi cọ cũng mang lại tác động về mặt thể chất với nam giới nhiều hơn phụ nữ. Nam giới thường dễ bị kích động hơn. Khi họ cảm thấy đã chạm mốc giới hạn chịu đựng của mình, họ sẽ rút lui. Vì vậy hãy giữ cho cuộc tranh luận không quá căng thẳng để tránh làm anh ấy cảm thấy quá sức chịu đựng và ngưng chiến.

4. Họ cảm thấy như bị tấn công 
Anh ấy có thể giữ im lặng trong cuộc tranh cãi bởi cảm thấy mình như bị tấn công. Nếu anh ấy nghĩ rằng bạn không muốn lắng nghe cảm nhận từ phía anh ấy, chẳng có ích gì khi tiếp tục nói chuyện với bạn. Để cải thiện vấn đề này, bạn hãy giữ bình tĩnh và lắng nghe những chia sẻ từ nửa kia. Điều này không có nghĩa bạn phải tán thành với những gì anh ấy nêu ra nhưng đó là cách giúp cho cuộc tranh luận được công bằng. Tốt nhất là bạn hãy để nửa kia thể hiện chính kiến còn hơn là để anh ấy bỏ dở cuộc tranh luận giữa chừng.

5. Họ bị tổn thương 
Rất nhiều nam giới giữ im lặng khi xảy ra xung đột với nửa kia bởi họ cảm thấy bị tổn thương. Cho dù thể hiện là người mạnh mẽ và cứng rắn nhưng họ cũng có tình cảm và cái tôi yếu đuối. Họ thà giữ im lặng còn hơn là bị tổn thương nhiều hơn nữa. Một lần nữa, hãy tranh luận một cách công bằng. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với những hậu quả không lường trước được.

6. Họ cảm thấy không được tôn trọng 
Sự tôn trọng với nam giới là điều thiết yếu. Cảm giác được yêu thương với họ cũng rất quan trọng. Vì vậy, lúc bạn bắt đầu tỏ ra thiếu tôn trọng người đàn ông của mình khi cãi cọ và thường thì bạn rất khó tránh khỏi điều đó, họ sẽ rút lui. Hãy nhớ rằng mục tiêu của việc tranh luận đó là tìm ra cách giải quyết vấn đề và tìm ra tiếng nói chung chứ không phải giành phần thắng thua.

7. Họ bảo vệ bạn
Khi người đàn ông im lặng và không muốn tranh cãi với bạn bởi họ biết họ có điểm giới hạn. Họ sợ rằng trong lúc giận dữ sẽ nói ra điều gì làm tổn thương bạn. Đó cũng là cách anh ấy bảo vệ người phụ nữ của mình. Đàn ông hiểu rõ tâm trạng của mình và khi đến “điểm sôi”, anh ấy sẽ chủ động ngưng chiến đến khi bình tĩnh trở lại. Do đó, học cách tranh luận một cách công bằng rất quan trọng và cần ý kiến từ hai phía. Nếu chỉ một mình bạn là người độc thoại, chắc chắn vấn đề sẽ không được giải quyết.

Thanh Mai (theo allwomenstalk)

No comments:

Post a Comment