
Ngày 30.4.1975 trong  Dinh Độc Lập
Chuyện
 Năm Xưa Nay Vẫn Còn Y Nguyên. Cái Nồi ngồi trên cái Cốc. Ngày nay nếu 
quý bạn thử hỏi một người Việt nào đó về cái nhóm chữ kể trên thì có thể
 người ấy sẽ lắc đầu, trả lời là không biết ý nghĩa nó chỉ cái gì ? 
Ngoại trừ những người đã từng sống trong khung cảnh của thời điểm: Cái 
Nồi Ngồi Trên Cái Cốc. Những ngày sau 30.4.1975 tại miền Nam VNCH.  Ngay
 khi CS vừa chiếm được thủ đô Saigon, người dân miền Nam đã thấy bộ đội 
CS kéo nhau (từ nơi đóng quân) đi rảo thành từng nhóm trên các dãy phố 
để xem phố xá miền Nam và đây cũng là dịp để người dân Saigon tiếp xúc 
với họ, người miền Bắc XHCN .
Những cuộc tiếp xúc ấy, dù chớp nhoáng, ngắn ngủi nhưng đủ để cho người 
dân Saigon có những nhận xét về tình hình miền Bắc Xã Hội Chủ Nghĩa 
(XHCN) là:
–
 Người dân miền Bắc sống trong một xã hội lạc hậu vì có rất nhiều bộ đội
 hoàn toàn ngạc nhiên khi trông thấy các tiện nghi rất bình thường tại 
miền Nam như quẹt gaz, máy casesstte , máy hát dĩa , đồ chơi điện tử… Có
 bộ đội không hề biết Hoa Kỳ đã đưa được người (Niel Amstrong ngày 
20.7.1969) lên được mặt Trăng. Kiến thức về thế giới sử, về lịch sử VN 
và nhất là về miền Nam VNCH của những bộ đội khác biệt hẳn với hiểu biết
 của người dân Saigon.
–
 Vai trò của Hoa Kỳ trong Đệ Nhị Thế Chiến đã được bộ đội diễn giải là 
tàn ác, diệt chủng khi thả bom nguyên tử (tháng 8.1945) xuống hai thành 
phố Hiroshima và Nagasaki.
Trong
 những lần tiếp xúc đầu tiên, người Saigon rất ngạc nhiên khi thấy chỉ 
là anh lính mà một bộ đội có thể nói (thao thao bất tuyệt) về các đề tài
 chính trị nhưng chỉ ít lâu sau; Người dân Saigon khám phá ra là nếu trò
 chuyện với bất kỳ bộ đội nào, cũng đều được nghe họ nói cùng một kiểu y
 như vậy (hùng hồn dù chỉ một chiều). Chính thời gian nầy, những câu 
chuyện máy bay Mig nấp trên mây phục kich máy bay Mỹ hoặc bom hạt nhân 
mà Mỹ thả xuống 2 thành phố bên nước Nhật là do Liên Xô cho mượn… đã 
được các bộ đội kể ra cho nghe.
Phần
 các bộ đội, khi tiếp xúc với người dân của thủ đô miền Nam VNCH. Họ đã 
thấy đây một xã hội văn minh, người dân có cuộc sống sung túc gấp bội so
 với xã hội miền Bắc XHCN mà (trước đó không lâu) các cán bộ chính trị 
trong đơn vị họ vẫn quả quyết là người dân ở miền Nam VNCH phải sống 
trong cảnh nghèo đói cực kỳ. Đám chính trị viên quả quyết với họ rằng đế
 quốc Mỹ đã thu gom mang hết các tài nguyên, của cải ở miền Nam nên 
người dân không có cái gì để ăn thậm chí có quần áo không có và phải mặc
 áo quần làm bằng nylon… Đó cũng là một trong các lý do mà đảng và bạo 
quyền CS Hà Nội tuyên truyền để biện minh việc kéo quân vào xâm lăng 
miền Nam VNCH (nói là giải phóng người dân khỏi sự kềm kẹp). Chính vì 
kinh tế miền Nam vượt trội hẳn hơn miền Bắc nên khi dạo phố, bộ đội đều 
tròn xoe (và trầm trồ trong lòng) là miền Nam giàu có cực kỳ nhưng ngoài
 mặt thì họ đều một bài bản leo lẻo là xã hội miền Nam chỉ phồn vinh giả
 tạo.

Cán ngố
Cũng
 một lò CS với nhau nhưng đám VC tập kết trở về miền Nam trong giai đoạn
 nầy lại có thái độ khác. Đa số im lặng không đả động gì về miền Bắc 
nhưng cũng có người lại nói thẳng (dù rất ít) là: Ngoài đó có cái mẹ gì!
 Trộm cắp thấy sợ luôn. Xe đạp phải có bảng số riêng, quần áo giặt phơi 
ngoài dây phải coi chừng không thì mất. Ai có cái đài (radio) đi đâu 
cũng phải mang kè kè bên người, sơ ý một phút là mất ngay.
Dạo
 phố chung với nhau từng nhóm để rồi bộ đội thấy mọi thứ trên đường phố 
như các cao ốc, xe gắn máy hai bánh, quần áo phục sức của người dân, 
hàng hóa bày bán trong các cửa hiệu có đèn đuốc sáng choang. Các tiện 
nghi mà người Saigon đang dùng trong nhà (ở miền Bắc XHCN chưa hề có) 
như TV, máy hát, tủ lạnh (lần đầu tiên trong đời họ mới được thấy, được 
biết) đều lạ lẫm, văn minh và cực kỳ hiện đại (chữ dùng của bộ đội). Rồi
 sau khi tiếp xúc với người dân và xã hội miền Nam lúc đó, có bộ đội đã 
bừng tỉnh (vì biết bản thân mình đã bị đảng và bạo quyền CS Hà Nội lừa 
bịp bao nhiêu lâu nay) nên họ đã thổ lộ (chỉ trong chỗ riêng tư kýn đáo 
với các thân nhân thôi) về nỗi buồn nỗi đau vì đã là nạn nhân của chế 
đô. CS (tương tư. Dương Thu Dương ngồi bệt xuống vệ đường Saigon mà khóc
 khi biết được sự thật).
Tuy
 vậy, một chuyện vui trong thời điểm đó là người dân Sài Gòn đều biết là
 bộ đội CS rất thèm thuồng có được một cuộc sống như người dân miền Nam 
nhưng ngoài mặt, họ vẫn cố làm vẻ tỉnh bơ thậm chí có bộ đội còn nói xạo
 nói nổ là ở miền Bắc XHCN những thứ kể trên nhà nào mà chẳng có hoặc 
chạy chúng đầy đường (kể cả TV và tủ lạnh). Kem lạnh (Ice Cream) thì có 
bộ đội còn cả gan bảo là ở ngoài Bắc, dân ăn không hết còn phơi khô để 
dành.
……hoặc để xuất cảng sang Niên Xô……

Không
 biết thái độ nói lấy được nói cái gì miền Bắc cũng có và phẩm chất còn 
tốt hơn thứ ở miền Nam VNCH đang dùng là tự ái địa phương hoặc sĩ diện 
của người sống khác chế độ hay đây là một chỉ thị (từ cấp trên) bắt buộc
 các bộ đội CS khi tiếp xúc với người miền Nam VNCH phải nói láo, nói 
thánh tướng như vậy? Họ đã bị đảng, nhà nước CS nhồi sọ. Thêm một điều 
nữa là với những bộ đội đóng quân trong các thành phố miền Nam VNCH nầy,
 khi về phép hoặc phục viên (giải ngũ) thì đã bị chính trị viên đơn vị 
hội thảo (nhồi sọ, buộc phải kể lại (cho thân nhân ở hậu phương miền Bắc
 nghe) là miền Nam VNCH vô cùng lạc hậu và đói nghèo (không có cái gì để
 ăn). Chính vì vậy mà có rất nhiều người dân miền Bắc đã mắc lừa thêm 
một lần nữa khi họ cố hết sức để mang vào miền Nam ít kg gạo, thuốc chữa
 bệnh và quần áo (cũ rách của họ) để tiếp tế ngay cho các thân nhân di 
cư từ năm 1954 đang sống tại Saigon.
Đây
 là trường hợp dở khóc dở cười (chở củi về rừng) của các thân nhân người
 viết bài nầy khi họ vào thăm gia đình ngay sau khi thiết lộ (đường sắt 
Thống Nhất) xuyên Việt vừa khai thông. Ngay học gia? Nguyễn Hiến Lê, một
 người luôn có tình cảm với phe CS nhưng chỉ một thời gian ngắn sau ngày
 30.4.1975 đã viết như sau (trong hồi ký):” Mấy anh bộ đội bị nhồi sọ, 
trước 1975 cứ tin rằng miền Nam này nghèo đói không có bát ăn, sau 
30.4.75, vô Saigon, loá mắt lên, mới thấy thượng cấp các anh nói láo hết
 hoặc cũng chẳng biết gì hơn các anh”. Có thể như vậy thật vì sự dối trá
 bắt đầu từ cấp lãnh đạo rồi xuống dần các cấp thừa hành và sau cùng là 
người dân lãnh đủ.
Ngay
 trong khu phố của người viết bài nầy có một tiệm Kem. Một bộ đội ghé 
vào, được nếm món Kem lạnh quá ngon nên khi quay về chỗ đóng quân (trại 
lính, căn cứ của chế độ cũ), bộ đội nầy đã kéo thêm vài đồng đội khác 
trở lại tiệm và gọi người chủ mang ra cả mấy khay đầy Kem để cả bọn ăn 
cho sướng miệng. Để rồi, những ngày kế đó, các bộ đội nầy tìm gặp chủ 
tiệm Kem để buộc tội định đầu độc họ vì; Sau khi ăn Kem về tới doanh 
trại, cả bọn đã bi. Tào Tháo đuổi liên tục.
Nhiều người vẫn kể về câu chuyện tiêu biểu cho hình ảnh lạc hậu của bộ đội là chuyện về cái Nồi ngồi trên cái Cốc.
Chúng
 ta hãy hình dung ra một hình ảnh một tay bộ đội (bên vai đeo lủng lẳng 
một máy radio) làm ra vẻ bình thản bước vào một tiệm cà phê đông người. 
Tay nầy kéo ghế ngồi tại bàn, mở radio ra nghe nhưng kín đáo quan sát 
các thức uống khách đang dùng trong tiệm mà (với y ta) có một món là lạ ở
 trên bàn của những người khách ngồi gần. Chủ tiệm thấy khách là bộ đội,
 vội bước đến hỏi:
– Anh bộ đội dùng thứ gì đây? (có nghĩa là ông quyền muốn uống thứ gì chủ bán trong tiệm).
Tay bộ đội nầy rụt rè chỉ ngón trỏ vào món (mà  y không biết tên gọi ) đó, nói:
– Cho tớ (bộ đội thường xưng hô cậu tớ  trong giao tiếp) uống cái món đấy đấy. .
– Món gì?  Chủ tiệm ngạc nhiên, hỏi lại ỵ .
– Cái món… như là cái Nồi ngồi trên cái Cốc đó. Tay bộ đội trả lời.
Nhìn
 theo ngón tay của bộ đội chỉ, chủ tiệm và những người khách ngồi gần 
bên nghe được phải nín cười (cười công khai lúc đó thì coi chừng mắc vạ 
chẳng chơi).

Cái Nồi ngồi trên cái Cốc
……bố bảo dân saigon làm sao hiểu nổi….
Thì ra cái Nồi ngồi trên cái Cốc trong
 lời nói của bộ đội là ly cà phê Phin. Cái nồi là cái lọc cà phê bằng 
Nhôm đặt nằm trên trên một cái ly thủy tinh. Món cà phê Phin nầy du nhập
 vào nước Việt (cả ba miền Nam.Trung.Bắc) từ thời Tây thực dân chứ đâu 
có phải là thức nước uống mới lạ gì. Vậy mà các bộ đội miền Bắc khi đó 
lại không biết đến nó. Quá sức lạc hậu! Có người bào chữa cho là món cà 
phê Phin có thể là một thức uống xa xỉ trong một xã hội nghèo đói như xã
 hội CS miền Bắc khi đó. Có thể trong các hàng quán thông thường (cửa 
hàng giải khát quốc doanh) không có nên bộ đội mới không biết đến hình 
thù nó ra sao. Giờ bắt gặp, thấy lạ nên mới hỏi.
Trong
 thực tế, hầu như ở bất cứ quốc gia nào cũng đều có những thứ hàng thuộc
 loại xa xỉ, mắc tiền mà người dân nghèo nơi đó không dám dùng (vì không
 dư giả tiền bạc) nhưng họ vẫn biết có sự hiện hữu của chúng trên đời 
nầy. Còn như không biết đến chúng (như món cà phê Phin nhan nhản ở các 
nước) thì chỉ do người dân bị chính quyền nơi đó bịt mắt không muốn cho 
biết mà thôi. Chuyện cái Nồi ngồi trên cái Cốc tưởng như là một chuyện 
đùa (kiểu chuyện khó tin nhưng có thật) đã được truyền miệng như một câu
 chuyện cười dân gian kể từ đó.
Nhưng,
 chỉ vài năm sau, nhiều cán bô. CS khác (sau khi đã sống trong miền Nam 
rồi) đã cãi cối cãi chầy với người viết bài nầy là làm gì mà có chuyện 
bộ đội như Mán Về Thành được. Các cán bộ nầy cho là một quân đội từng 
đánh thắng hai tên Đế quốc sừng sỏ của thế giới là Pháp và Mỹ thì nhất 
định quân đội đó không thể nào…Cả Quỷnh như vậy được. Tất cả chỉ là luận
 điệu tuyên truyền của bọn địch thôi (nhằm làm giảm hình ảnh hào hùng, thanh nhã của bộ đội) và có nhiều người trẻ bây 
giờ cũng tin là vậy. Nhưng những hồi ức của các cán binh kể lại (trong 
trang báo QDND) ở dưới đây cho chúng ta thấy các chuyện tương tự cái Nồi
 ngồi trên cái Cốc đã từng xẩy ra.
… xin trích… “Tôi
 ra gọi một chiếc xe lam. Cậu y tá tên Thành, người Thái Bình ở trung 
đoàn bộ được điều đi giúp tôi lấy giấy in báo. Khi ra đường thấy chiếc 
xích lô máy chở nước đá cây đang lóng lánh bảy sắc cầu vồng trong nắng 
tháng Năm Saigon, vì dân quê đi bộ đội là vào rừng, lần đầu tiên đến 
thành phố nên Thành không biết đó là thứ gì, Thành níu vai tôi la toáng 
lên:
“Anh
 Khôi ơi! Kim cương! Kim cương nhiều chưa kìa!”. Tôi nín cười, mắng: “Im
 đi, họ cười cho đấy, đó là nước đá, họ làm đông nước thành đá!”. … Ngay
 buổi sáng 1.5.1975 đi chợ mua chục con cá lóc. Anh về đếm mãi vẫn cứ 12
 con, bèn lật đật ra chợ tìm cho được bà bán cá trả lại hai con vì “tội 
người ta”, “buôn bán kiểu này thì lời cái gì”. Khi anh tìm được bà bán 
cá, bà cười toáng lên: “Chú giải phóng ơi, “một chục” ở đây là 12 chứ 
không phải mười nghen!”. Anh về kho nấu bữa tối, còn hai con cá để lại 
ngày mai , anh cho vào chỗ bồn cầu vì thấy ở đó có nước! Sáng mai anh đi
 bắt cá để nấu cháo thì cá không còn nữa. Anh đi báo cáo thủ trưởng, 
tưởng có người làm mồi nhậu ban đêm. Đến nơi ai cũng ôm bụng cười vì cá 
thì mất, mà cầu thì tắc, phải nhờ ông thợ hàng xóm sang thông hộ”. … hết trích.
Thói
 đời, người nghèo thì ghét kẻ giàu có và người dốt không ưa người khôn 
ngoan. Người vô học, hành xử khác người có giáo dục và người lạc hậu thì
 xa lạ với các cử chỉ văn hóa. Buổi trưa ngày 30.4.1975, các chính khách
 trong nội các của Tổng Thống VNCH Dương Văn Minh đã ngỏ ý mời các sĩ 
quan CS trong lữ đoàn xe tăng 203 (đơn vị chiếm được dinh độc lập) dùng 
bữa tiệc mà họ đã dọn sẵn để khoản đãi đại diện phía bên kia (phe CS) 
khi vào dinh nhận bàn giao chính quyền. Bữa tiệc được kể là có món Súp 
Cua nấu măng Tây, rượu Champagne … nhưng thái độ niềm nở của chính quyền
 miền Nam VNCH khi đó đã bị các sĩ quan CS nầy từ khước. Thay vào đó, 
các sĩ quan CS nầy đã buộc các chính khách trong nội các của Tổng Thống 
Dương Văn Minh phải ăn một bữa cơm trận mạc (chỉ có lương khô hoặc cơm 
với thịt lợn kho đóng hộp, hàng viện trợ của Trung Cộng). Thái độ của 
các sĩ quan CS nầy tương tự như cách hành xử của một cán bộ CS cao cấp 
khác khi y nhận bàn giao chính quyền từ tay viên đại tá tỉnh trưởng tỉnh
 Bạc Liêu. Viên đại tá VNCH tỉnh trưởng nầy sau khi bàn giao chính quyền
 xong, đã mời tay cán bô. CS đại diện dùng một bữa ăn tại một nhà hàng 
trong thị xã. Bữa ăn vừa chấm dứt thì chính tay cán bô. CS đại diện đó 
đã ra lệnh cho thuộc hạ còng tay viên đại tá VNCH nầy và giải ông ta vào
 thẳng trại giam.
Không
 cho người dân biết đến các thông tin ở các nơi khác, nước khác thì đó 
là bức màn sắt, bức màn che hay bưng bít thông tin rồi. Trong một xã hội
 mà người dân bị chính quyền bưng bít các thông tin thì xã hội đó chỉ là
 một xã hội nghèo đói, lạc hậu (sợ người dân biết về các xã hội khác văn
 minh, giàu có hơn xã hội mình). Tệ hại hơn, đảng và bạo quyền CS miền 
Bắc lại còn buộc người dân phải nói láo về xã hội họ đang sống. Người dân mở miệng nói ra những điều lếu láo và biết người
 nghe mình biết đó là dối trá nhưng vẫn tỉnh bơ. Đó chính là tình cảnh 
của các bộ đội CS miền Bắc trong thời điểm đoàn quân họ vừa chiếm được 
miền Nam VNCH.
Bề
 ngoài ca tụng hết lời về cảnh sống ngoài miền Bắc nhưng thực tế thì lại
 khác. Những tháng kế tiếp sau ngày 30.4.1975 nầy, rất nhiều bộ đội khi 
quay về miền Bắc để đi phép hay giải ngũ (mà họ gọi là phục viên) thì 
người nào người nấy cũng cố mà mua sắm ít hàng hóa của miền Nam để làm 
quà cho mình và thân nhân. Người có tiền thì mua TV, Radio, Đồng Hồ đeo 
tay…Người ít tiền thì mua quần áo, đồ chơi… Hầu hết bộ đội có gia đình 
đều mua một Búp Bê bằng nhựa (có thể chớp mắt mở mắt) để làm quà cho con
 cháu mình. Có bộ đội thì chiếm đoạt hẳn đồ đạc còn lại (coi là chiến 
lợi phẩm) trong những căn nhà mà chủ đã di tản ra ngoại quốc khi họ đóng
 quân nơi đó.
Chính
 vì sống trong một xã hội lạc hậu nên có quá nhiều câu chuyện (mà ta 
tưởng là chuyện đùa, tiếu lâm tân thời như các mẩu chuyện kể trên) về 
anh bộ đội cu. Hồ sau khi được tiếp xúc với xã hội miền Nam VNCH. Xã hội
 miền Nam VNCH khi đó nếu là phồn vinh giả tạo (theo biện giải của các 
tay đầu lĩnh Hà Nội) nhưng cho dù có giả tạo thì người dân cũng vẫn còn 
có phồn vinh trong khi miền Bắc XHCN thì rõ ràng là có nghèo đói thật.
Thân
 nhân của người viết bài nầy là một bộ đội miền Bắc trong thời điểm 
30.4.1975 khi đó. Khuôn mặt đầy vẻ ngạc nhiên và buồn bã, người bà con 
nầy thổ lộ tâm tình cho biết: Từ những chiến dịch ở Tây Nguyên (các tỉnh
 miền Trung VNCH), không hiểu tại sao mỗi khi bộ đội CS kéo quân đến bất
 kỳ nơi nào thì người dân miền Nam ở nơi đó đều tìm cách bỏ của chạy lấy
 người về phía quân Nguỵ? Rồi khi bộ đội CS vào được đô thành Saigon thì
 người bà con nầy mới biết miền Nam VNCH quá sức phồn vinh, bỏ xa lơ xa 
lắc miền Bắc XHCN. Nhiều người dân miền Bắc khi có công việc vào miền 
Nam, nếu dừng chân ở một khu phố nào đó trong Saigon (trong các năm sau 1975) thì họ tưởng như đang đứng trong một thành phố nào đó ở nước ngoài.
Thực
 sự trong lòng người dân miền Nam VNCH khi đó, không ai cười về những 
hành động những cử chỉ kiểu Mán Về Thành, Cả Quỷnh hay Không Biết Tại 
Sao…của các bộ đội miền Bắc nầy. Vì người dân miền Nam VNCH biết bộ đội 
(cũng như toàn thể dân chúng miền Bắc XHCN) đều là nạn nhân của thói 
bưng bít tin tức của lũ cầm quyền trong xã hội CS. Đám đầu lãnh CS Hà 
Nội không muốn người dân biết về một cái gì đó (như sự sung túc về kinh 
tế, sự dân chủ.tự do về chính trị của miền Nam VNCH) thì làm sao người 
dân miền Bắc biết được. Kể cả những thứ rất bình thường tại các nước (và
 tại miền Nam VNCH trước đây) như chuyện cái Phin lọc cà phê trong bài 
viết nầy.
Chiến
 tranh hai miền Nam.Bắc VN đã lùi xa 34 năm rồi. Giờ đây, chắc chắn 
không còn ai trong nước Việt vào một tiệm cà phê lại buột miệng gọi món:
 Cái Nồi ngồi trên cái Cốc nữa (ngoại trừ họ đùa giỡn với nhau) nhưng ý 
nghĩa câu chuyện cái Nồi ngồi trên cái Cốc vẫn còn trong tư duy của đảng
 CSVN vì; Những điều thật bình thường ở các quốc gia khác hiện nay mà 
đảng CS vẫn muốn người dân trong nước Việt không được biết đến đó là các
 thứ quyền của người dân như: Cư trú, Lập hội, Ngôn luận, Ứng cử thậm 
chí Bãi miễn chính quyền nữa… Những món hàng Dân Quyền nầy vẫn xa lạ với
 người dân Việt trong nước mà nguyên do là các tay đầu lãnh CS Hà Nội 
muốn duy trì như vậy.
Tự
 do cư trú, quyền lập hội lập đảng mới, tự do ngôn luận, quyền ứng cử, 
quyền bãi miễn chính phủ… Nhiều thứ quyền mà người dân chưa hề thấy (kể 
từ khi đảng CS cai trị nước Việt tới nay), dù là trong Hiến Pháp CS đã 
ghi rõ rành rành. Duy trì một xã hội nghèo đói, lạc hậu là để người dân 
vì đói vì nghèo nên chỉ biết tìm cái ăn cái mặc còn tâm trí đâu mà tìm 
hiểu những quyền con người được hưởng để chống lại bọn cầm quyền. Hầu 
như xã hội CS nào cũng đều một cách thức điều hành đất nước y một kiểu 
như vậy.
Nhân
 ngày 30.4 kể lại câu chuyện cái Phin cà phê nầy, tác giả không có ý 
viết để dè bỉu để chê cười cái ngây ngô của bộ đội miền Bắc trong những 
ngày năm xưa đó mà chỉ muốn nhắc nhở với những người còn tin vào chế đô.
 CSVN. Chính chế độ nầy đã đang và sẽ là rào cản mọi tiến bộ của đất 
nước nếu vẫn còn tiếp tục cai trị. Đám đầu lãnh CS Hà Nội hiện giờ vẫn 
cứ cố sức mô tả là người dân Việt trong nước có đầy đủ các thứ dân Quyền
 (theo kiểu ở ngoài miền Bắc chạy đầy đường nhưng thực sự là không hề 
có) giống y cách gọi cái Nồi ngồi trên cái Cốc năm xưa trong các câu 
chuyện kể về các bộ đội CS. Ai (người nước ngoài) mà nói dân ở VN hiện 
không có các thứ quyền nầy thì đều nhận được câu trả lời của đảng và 
chính quyền CS Hà Nội là người đó xuyên tạc tình hình (xã hội.chính trị)
 tại VN.
Viết để nhớ lại ngày 30.4.1975
Phạm Thắng Vũ
April 14, 2009
 
No comments:
Post a Comment