Saturday, October 19, 2019

Bí Mật Quốc Gia - Ngô Trường An

 

Bí mật quốc gia là gì? Theo định nghĩa của GS Ngô Trường An thì: «bí mật quốc gia là những bí mật mà cả quốc gia đó chẳng ai biết!». Ví dụ:
- Bằng cách nào mà ông Hồ nướng cục gạch trong bếp cho đỏ hồng lên, rồi bọc trong tờ giấy báo để sưởi ấm qua đêm?
Đặt giả thiết: nếu cục gạch hồng lên mà bọc trong tờ giấy thì tờ giấy sẽ cháy. Nếu nướng cục gạch đủ nóng để khi bọc tờ giấy không bị cháy, thì lượng nhiệt không đủ tỏa ấm trong mười phút. Vậy điều bí mật quốc gia nó nằm ở đây, khi mà cả những nhà khoa học, nhà tư tưởng học trên thế giới vẫn nghiên cứu không ra!

Ví dụ 2:
Những tử tù khi bị đưa ra pháp trường hành quyết, tất nhiên, họ bị trói 2 tay ra phía sau. Nhưng, bằng cách nào anh Trổi thì đưa tay lên giật được tấm vải bịt mắt, còn chị Sáu thì hái hoa cài lên mái tóc? Đây cũng là một bí mật quốc gia (vì cho đến hôm nay cũng éo ai biết bằng cách nào mà họ thần thánh như vậy).

Rồi, còn anh hùng Kơlơng bắn 1 viên AK 47 mà giết đuợc 5 tên giặc? Đặt giả sử, ngày nay cho 5 người xếp thành hàng thẳng, cứ cho cự ly người sau đứng sát người trước, thì sự công phá của viên đạn AK xuyên qua thân thể người trước, còn đủ công lực xuyên qua thân người thứ hai nữa không? Bởi vậy, đó cũng là một bí mật cuốc da!

Bí mật cuốc da ở xã hội này có quá nhiều. Nhưng chán nản nhất, là họ đưa những điều bí mật này vào SGK để giảng dạy cho HS,SV, mà cấm nhân dân tiết lộ.
Thế mới đểu!

(Fb Ngô Trường An)

No comments:

Post a Comment