Wednesday, June 12, 2024

Ánh Sáng Và Bóng Đêm - Đại Dương


Không biết loài người đã sống trong bao nhiêu thiên niên kỷ trên Quả Địa Cầu này mà chưa nhìn thấy hoặc tiếp cận với bất cứ một sắc dân nào khác trong vũ trụ bao la.

Chúng ta như một người mù sinh sống trong vũ trụ không biên giới. Chúng ta xây rồi lại phá triền miên nên hạn chế tốc độ phát triển của loài người.

Kẻ xây, người phá làm chậm sự phát triển của nhân loại. Nhưng, bản chất con người là thế nên chỉ có thể hạn chế, kìm hãm chứ không thể tiêu diệt được thể hiện qua hành động xây rồi phá, phá rồi xây như một việc làm thường xuyên của con người dù ở vào thời ăn lông ở lỗ hoặc văn minh vật chất!

Con Tạo sinh ra loài người không phải đồng loạt nên chẳng ai giống ai tuyệt đối về thể chất lẫn tinh thần. Do đó, hành động cũng không thể rập khuôn dù cho có áp dụng tất cả các biện pháp cưỡng bức triền miên.

Con người với bản tính dễ quên do Trời ban nên cũng giảm bớt phần nào khả năng thù hận vốn chôn sâu trong tiềm thức của mỗi sinh mạng.

Từ cổ chí kim, chiến tranh là môi trường huỷ diệt loài người, thiên nhiên khủng khiếp nhất, nhưng, nó cứ lập lại mà chưa có giải pháp nào chấm dứt.

Phải chăng đó là số phận dành cho con người trên quả địa cầu duy nhất trong không gian mênh mông?


Hoa Kỳ, siêu cường hàng đầu trên thế giới với biết bao nhiêu khối óc siêu việt sinh sống và cống hiến tài năng, trí tuệ cho nhân loại mà không tổ chức được một cuộc bầu cử minh bạch, trong sạch như mong muốn? Thật đáng tiếc, vô cùng đáng tiếc!.

Người khôn cống hiến trí tuệ cho nhân loại. Kẻ ngu dùng bạo lực, chức quyền đè đầu thiên hạ.

Nhân loại từng bước vào giai đoạn nguy cơ chiến tranh nguyên tử bùng nổ giữa Hoa Kỳ và Liên Xô có thể xoá sạch loài người trên hành tinh duy nhất có sự sống chỉ trong chốc lát.

Tổng thống Ronald Reagan (1981-1989) đã lập kỳ tích có một không hai trong đời sống nhân loại khi giải thể Liên Xô mà không tốn viên đạn nào! Có vị nguyên thủ quốc gia nào trên thế giới đã nghĩ đến chứ đừng nói tới dám hành động.

Tổng thống Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ, đứng đầu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương thành lập năm 1949, lớn và mạnh nhất hành tinh của chúng ta đang nắm vai trò gìn giữ Hoà bình Thế giới.


Doanh nhân Donald Trump trở thành Tổng thống thứ 45 Hợp chúng Quốc Hoa Kỳ (2017-2021) trong bối cảnh Hoa Kỳ và NATO tham gia vào các trận chiến Bắc Phi, Trung Đông, Afghanistan dai dẳng từ chính quyền George W. Bush tới hết nhiệm kỳ Barack Obama-Joe Biden (2009-2021).

Thực tế, Tổng thống Donald Trump đã mất phân nửa nhiệm kỳ để đối phó với Covid-19 song song với gìn giữ an ninh toàn cầu mà vẫn lưu lại các thành tích không phải ai cũng làm được.

Bush ký rút quân khỏi Iraq năm 2009, nhưng, hiện tại Trung Đông vẫn còn 30,000 lính Mỹ rải rác theo nhu cầu.


Chính quyền Barack Obama-Joe Biden đã tăng cường binh lực tại Trung Đông và Afghanistan, nhưng, không am tường chiến thuật, chiến lược nên biến hai nơi này thành chiến trường ác liệt và thất bại. Hồi giáo Cực đoan ISIS dễ dàng đánh tan 4 Sư đoàn thiện chiến Iraq (40,000 quân) và 4 Sư đoàn Cảnh sát Dã chiến (40,000 cảnh sát) do Ngoại trưởng Hillary Clinton tổ chức và trang bị; ISIS Làm chủ 3 thành phố lớn của Iraq và 1 thành phố lớn ở Syria rồi tổ chức Chính quyền cai trị. Obama-Biden bó tay.

Obama bỏ 50 triệu USD để huấn luyện các chiến binh Hồi giáo chống lại Tổng thống Bashar al-Assad của Syria và bao vây Thủ đô Damascus buộc nước này phải cầu viện Tổng thống Nga, Vladimir Putin đưa quân vào đánh bại phiến quân. Lần đầu tiên trong lịch sử Nga có lính đóng tại Trung Đông.

Obama-Biden-Hillary gây chiến tranh tại Trung Đông làm xáo trộn xã hội dữ dội suốt 8 năm, hao hụt ngân sách. Nợ công thời Obama-Biden tương đương với tổng số nợ công cộng lại của 43 vị tiền nhiệm. Biết đến bao giờ Hoa Kỳ trả hết món nợ công khổng lồ này nếu không có khả năng điều hành một nền kinh tế phát triển thần kỳ kiểu Ronald Reagan, Donald Trump?


Sau 2 năm cầm quyền, Trump đã dẹp mầm mống chiến tranh tái lập an ninh, trật tự cho Trung Đông. Tổng thống Donald Trump làm trung gian cho Israel và Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cùng với Bahrain ký Hiệp ước Abraham hoà bình vào ngày 13/8/2020. Tiếp theo Maroc gia nhập làm cho tình hình Trung Đông lắng xuống. Một số quốc gia Sunni khác cũng chuẩn bị sẵn sàng gia nhập.

Sau khi Biden trở thành Tổng thống Mỹ năm 2021 có xu hướng khinh thường Á Rập Xê Út (giàu và mạnh nhất trong nhóm Sunni) tạo điều kiện cho Iran đẩy mạnh huấn luyện, tài trợ cho Hamas giáp giới Israel mở cuộc tấn công xuyên biên giới làm chiến tranh lan tràn khắp Trung Đông.

Israel phải bảo vệ sự an toàn trong khu vực hừng hực hận thù chủng tộc với bất cứ giá nào. Dù bị Cộng đồng Quốc tế chỉ trích, nhưng vì sự sống còn của nòi giống mà Do Thái phải phản ứng quyết liệt.

Cộng đồng nhân loại phải trả lại công bình cho các dân tộc và giới lãnh đạo chống lại sự áp bức của ngoại bang, hoặc đảng phái, hoặc cá nhân.

Mỗi khi Israel trả lại một phần đất màu mỡ đã chiếm đóng thì Palestine lại xác định toàn bộ lãnh thổ của Israel là đất của người Palestine. Hamas giữ vai trò mũi nhọn của Chính quyền Palestine với nhiệm vụ tiêu diệt tới người Do Thái cuối cùng. Những đường hầm chằng chịt của Hamas nối tới biên giới Israel đã chứng minh dã tâm thâm độc của Hamas.Hoà bình thực sự không có trong tự điển của người Palestine vì họ có bổn phận phải giết tới người Do Thái cuối cùng.


Vào ngày 8 tháng 10 năm 2023, Hamas phát động cuộc tấn công khủng bố bất ngờ trên bộ, trên không, trên biển từ Dải Gaza nhắm vào dân thường Israel làm chết hơn 1,200 người không phân biệt già, trẻ, gái, trai kể cả 14 dân Mỹ. Tổng thống Joe Biden nói: “Hoa Kỳ kịch liệt lên án cuộc tấn công kinh hoàng nhắm vào thường dân Israel của khủng bố Hamas”. Bọn khủng bố nhắm vào thường dân Israel, xả súng vào người dân trên đường phố, bắn họ ngay trong nhà, bắt đàn ông, phụ nữ, và trẻ em kéo qua biên giới Gaza làm con tin.

Trưởng công tố của Toà án Hình sự Quốc tế (ICC), Karim Khan đề nghị bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu, đe doạ truy nã Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant, cũng như các thủ lĩnh hàng đầu của Phong trào Hồi giáo Hamas là Yehia Sinwar, Mohammed Deif và Ismail Haniyeh vì các hành động của họ trong cuộc xung đột kéo dài hơn 7 tháng qua tại Gaza.

Cầu tàu 320 triệu USD do Quân đội Mỹ chịu trách nhiệm xây cất đã được Tổng thống Joe Biden hãnh diện công bố trong Thông điệp Liên bang 8 tháng 3 năm 2024 đã bị sóng gió thổi tung sau 3 tuần hoạt động khiến dư luận liên tưởng tới lời nói hoa mỹ và thực tế cuộc sống khác nhau một trời, một vực vì nhà lãnh đạo bất lực.

Chính phủ Do Thái đã trao trả Dải Gaza cho Palestine,

Cả Hoa Kỳ và Nga đều công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Tính đến năm 2005, có hơn 719.000 người sống ở Jerusalem; 465.000 trong số đó là người Do Thái (chủ yếu sống ở Tây Jerusalem) và 232.000 là người Hồi giáo (chủ yếu sống ở Đông Jerusalem).

Trong khi tranh cử năm 2008, Cặp Barack Obama-Joe Biden chỉ trích kịch liệt Chính quyền tiền nhiệm và thề sẽ mang lại hoà bình và thịnh vượng cho Thế giới.


Nhưng, chiến tranh, xung đột triền miên suốt hai nhiệm kỳ. Trung Đông, Afghanistan như hai lò thiêu người. Trung Quốc hoành hành tại Hoa Lục đồng thời mở rộng vùng kiểm soát trên Biển Nam Trung Hoa (SCS) và gây căng thẳng trên Biển Đông Trung Hoa (ECS). Nền kinh tế Hoa Kỳ suy thoái, trì trệ tạo điều kiện cho Bắc Kinh mở rộng ảnh hưởng khắp thế giới. Tập Cận Bình dùng vũ lực thu hồi Hồng Kông trước thời hạn đã cam kết với Anh Quốc. Nợ công của Chính quyền Obama-Biden tương đương với tổng số nợ công của 43 vị tiền nhiên gộp lại. Binh hùng, Tướng mạnh của Hợp Chúng Quốc co ro trước các tổ chức khủng bố ở Trung Đông và hành động của Hải quân Trung Quốc trên hai Biển Đông và Nam Trung Hoa. Kinh tế Trung Quốc chèn ép khắp thế giới. Những năm tháng cuối hai nhiệm kỳ tổng thống Obama-Biden chỉ mong được sớm trao gánh nặng cho Chính quyền kế nhiệm Donald Trump một siêu cường yếu như con sên.


Hơn hai năm sau, bộ mặt thế giới thay đổi ngoạn mục toàn diện. Chiến tranh Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan tàn lụi, hoà bình xán lạn khắp Năm Châu. Kinh tế Mỹ phát triển rầm rộ kéo theo kinh tế thế giới nhộn nhịp trong bối cảnh hoà bình, an ninh quốc tế. Cái gai chiến tranh hạt nhân Bắc Triều Tiên cũng tàn dần theo hướng hòa giải Tổng thống Donald Trump. Tóm lại, thế giới đã thay lưỡi kiếm bằng lưỡi cày.

Chính quyền thiên tả Joe Biden-Kamala Harris kế nhiệm đã xoá bỏ các thành tích ngoạn mục của người tiền nhiệm để thi hành một chính sách “lấy chiến tranh để duy trì địa vị”.


Kết quả, kinh tế thế giới lần lượt lọt vào tay Trung Quốc; chính trị thế giới rập khuôn Bắc Kinh; ý thức hệ xã hội chủ nghĩa ngày càng lớn mạnh khắp mọi nơi.

Tập Cận Bình, Vladimir Putin, Kim Jong-un đang lùa nhân loại vào chiếc rọ Cộng sản Chủ nghĩa bằng các biện pháp chính trị, tuyên truyền, chiến tranh với sự a dua của Joe Biden!!!

Người Mỹ muốn làm chủ quốc gia hay làm đầy tớ cho ngoại bang?


Đại-Dương  

No comments:

Post a Comment