Thursday, June 27, 2024

Nụ Cười Của Bạn Của Tôi - Sương Lam

 

Trong tuần vừa qua, một người bạn trong nhóm Thiền Nhàn của tôi đã hỏi tôi  "xin truyền lại  bí quyết nào đã giúp tôi vẫn giữ nét trẻ trung" khi xem hình tôi chụp chung với nhóm bạn QGHC Portland trong buổi họp mặt mùa hè 6-19-24  và  trong Nhóm Sinh Hoạt Người Việt Cao Niên 6-20-24 vừa qua.

Thật tình mà nói,  tôi may mắn có nét giống như "đầm lai" từ lúc nhỏ, có mũi cao mắt to có cái miệng móm có duyên nên  chụp hình rất "manger photo"  và tánh tôi cũng ưa cười với "nickname" là "Sương Lam Xì Mai".  Bởi thế hình tôi chụp lên thấy đẹp tự nhiên, tươi tắn, vui vẻ, không cần phải dùng "photoshop chỉnh sửa làm chi, chứ tôi không có bí quyết gì cả, bạn ạ. 

Tôi cũng thường nói với bạn của tôi  rằng: "xin hãy "discount 50% " khi xem hình tôi cười duyên dáng trên các  post mà  tôi đăng trên trang nhà, trang Pinterest, trang Photos Google của tôi nhé,kẻo thất vọng khi thật sự nhan sắc của tôi cũng "thường thường bậc trung" mà thôi, bạn ạ.!"

Thật tình là phụ nữ ai cũng khoái được khen đẹp, dù đó là lời khen lịch sự hay khen thật tình. Tôi cũng thế.  Nhưng tôi vẫn nghĩ xấu hay đẹp là tùy nhận xét của người đối diện mà thôi.  Tôi còn nhớ đã lâu lắm rồi tôi có đọc ở đâu đấy câu trả lời của một vị danh nhân nào đó đã trả lời "Là con cóc cái đối với con cóc đực khi được hỏi  « Đẹp là gì? » Vui thật!

Một người bạn phương xa vừa gửi đến người viết danh sách 116 kiểu cười: cười nắc nẻ, cười e thẹn, cười  khúc khích, cười híp mắt, cười xã giao, cười tình, cười e thẹn v...v.. Người viết thích nhất là nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ và nụ cười hóm hỉnh tếu tếu của người lớn vì  những nụ cười này đem đến cho người viết một sự anh tĩnh tinh thần và niềm vui trong ngày.

Mời bạn đọc bài thơ dưới đây đã được người viết sưu tầm trên internet:

 Thở ra hít vào

Trăm năm trong cõi người ta
Ai ai cũng phải thở ra hít vào
Trăm năm trong cõi người nào
Ai ai cũng phải hít vào thở ra 
Xa xa như ở nước Nga
Người ta còn phải thở ra hít vào
Gần gần như ở nước Lào
Người ta cũng phải hít vào thở ra
Nói chung trong cõi người ta

Ai ai cũng phải thở ra hít vào 

Bạn  sẽ cười như thế nào khi đọc bài thơ vui vui như thế ?  Hy vọng bạn cũng sẽ cười tủm tỉm như người viết vì tính chất tếu tếu của bài thơ. Thế là bạn đã có một  niềm vui trong ngày rồi đấy nhỉ ?

Trong khi đi tìm tài liệu viết bài, tôi đã tìm được tài liệu hay hay dưới đây về nụ cười. Xin được đem về đây để bạn cùng dọc cho vui nhé


Câu nói hay về nụ cười của các nhân vật nổi tiếng

Không phải ngẫu nhiên mà ông cha ta có câu: “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Chúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như tinh thần. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những câu nói về tiếng cười kinh điển của các nhân vật nổi tiếng thế giới. 

“Vẻ đẹp là sức mạnh, còn nụ cười là thanh kiếm của nó.” - John Ray

“Mọi người trông đẹp hơn rất nhiều khi họ cười.” - Jimmy Fallon

“Một nụ cười ấm áp là ngôn ngữ quốc tế của lòng tốt.” - William Arthur Ward

“Đôi khi niềm vui chính là nguồn gốc của nụ cười, nhưng đôi khi nụ cười có thể lại là suối nguồn niềm vui của bạn.” - Thích Nhất Hạnh

“Hãy luôn gặp mọi người với một nụ cười, vì nụ cười là khởi nguồn của tình yêu.” Mẹ Teresa

“Nếp nhăn chỉ đơn thuần đánh dấu nơi nụ cười đã xuất hiện.” Mark Twain

“Nếu chúng ta bình an, chúng ta hạnh phúc, chúng ta có thể cười. Và mọi người trong gia đình, trong xã hội có thể hưởng niềm vui từ chính sự bình an của ta.” - Thích Nhất Hạnh

“Hãy nhớ rằng mặc dù thế giới bên ngoài có thể đang mưa, nhưng nếu bạn tiếp tục mỉm cười, mặt trời sẽ sớm lộ diện và cười lại với bạn.” - Anna Lee

“Hãy bắt đầu mỗi ngày với một nụ cười và kết thúc mỗi ngày cũng như thế.” - W.C.Fields

“Hòa bình bắt đầu bằng một nụ cười.” - Mother Teresa

“Hãy cười từ tận đáy lòng. Không có gì đẹp hơn một người phụ nữ vui vẻ vì được là chính mình.” - Kubra Sait

“Một người xinh đẹp là người luôn trung thực với bản thân và tâm hồn họ, tự tin và có thể khiến bạn mỉm cười.” - Helena Christensen

Những câu nói hay về nụ cười hay và ý nghĩa

Hãy “bỏ túi” những câu nói hay về nụ cười sau để tiếp theo động lực và niềm tin trong cuộc sống nhé!

“Những người thành công luôn luôn có 2 thứ trên môi của họ: 
Sự im lặng
Nụ cười.” - Mark Zuckerberg

“Tôi không phải một người có thể làm cho mọi người cười, nhưng có thể làm cho bản thân tôi cười.” - Jack Ma

“Nụ cười là một nguồn năng lượng tốt. Nó có thể đưa bạn đi xa hơn bất kỳ tài sản nào.” - Caroline Ghosn

“Chia sẻ nụ cười của bạn với thế giới. Đó là biểu tượng của tình bạn và hòa bình.” - Christie Brinkley

“Tôi cho rằng một nụ cười sảng khoái và cảm giác tự tin sẽ khiến bạn xinh đẹp.” - Maye Musk

“Tôi thích gì ở một cô gái? Tôi thích một cô gái thích tôi, một cô gái biết cách mỉm cười và nhìn thấy mặt tốt của mọi thứ. Một cô gái làm cho tôi trở thành một người tốt hơn.” - James Lafferty

“Nếu bạn thấy một người bạn không có nụ cười, hãy lấy nụ cười của mình cho người đó.”

“Bạn không ngừng cười khi bạn già đi, bạn già đi vì bạn ngừng cười.” - George Bernard Shaw

“Bạn sẽ không bao giờ thấy nuối tiếc với những điều ý nghĩa đã làm bạn mỉm cười.” - Bei Maejor

“Tôi tin rằng trí tưởng tượng mạnh hơn kiến thức; thần thoại thuyết phục hơn lịch sử; giấc mơ uy lực hơn thực tế; hy vọng luôn chiến thắng kinh nghiệm; nụ cười là liều thuốc cho đau khổ; tình yêu mạnh mẽ hơn cái chết.” - Robert Fulghum

“Thức dậy miệng mỉm cười
Hăm bốn giờ tinh khôi
Xin nguyện sống trọn vẹn
Mắt thương nhìn cuộc đời.” - Thích Nhất Hạnh

 (Nguồn:https://voh.com.vn/song-dep/cau-noi-hay-ve-nu-cuoi-315283.html)

Gần đây nụ cười của Sư Thích Minh Tuệ đã tỏa sáng và đem lại niềm vui cho nhiều người. Nhìn nụ cười của Sư Minh Tuệ  ai cũng thấy lòng hân hoan, hạnh phúc. 

 

Người viết may mắn tuy ở xứ Mỹ cũng được đảnh lễ Sư Thích MinhTuệ qua những hình ảnh ghép tuyệt đẹp của quý anh bạn tài hoa đã ghép hình Sư Thích  Minh Tuệ và người viết trông như người thật tôi đang đảnh lễ Thầy Minh Tuệ qua các link dưới đây :

1-Link Hình ghép Sương Lam đảnh Lễ Sư Thích Minh Tuệ- Tiến TS thực hiện 6-25-24 Photos Google


https://photos.google.com/share/AF1QipO9KHiytTnfDzGv3amDE6wIkxaj_MLRO3chXqJHgVOWAvN-Hd_1TcrmP7If3ZaYGQ?key=WG5XUlpoZU9fMWJIb0plN2NZcEVFUVBpNHE3SE1n

2-Link Sương Lam đảnh lễ Sư Thích Minh Tuệ- Duy Quang  ghép tặng  6-25-24 trên Photos Google

https://photos.google.com/share/AF1QipMrQ6SPNXH9pWyzNWG_XC8fulWx81_EEZFMuTRY2uir43VGcDq2VV_xkgYc6Krxqw?key=NFdYSlVfd29XT0RlSjI4dnk2clBnMEx2UHFISEhB

Xin cảm ơn những người bạn tốt TiếnTS, Duy Quang đã tạo duyên cho tôi được đảnh lễ Thầy Minh Tuệ.  Đúng là phúc duyên đạc biệt của người viết

 Là Phật tử, chúng ta vẫn muốn chiêm ngưỡng nụ cười Từ Bi của Đức Quan Thế Âm Bồ Tát, nụ cười Hỷ Xả của Đức Phật Di Lặc, nụ cười trang nghiêm thanh tịnh cua Đức Phật Thích Ca.. 

Xin mời bạn xem Youtube Nụ Cười của Phật do người viết thực hiện thay cho lời kết luận hôm nay.  

 Youtube Nụ Cười của Phật

https://www.youtube.com/watch?v=428K8HhuytY

Suong Lam Portland

Chúc quý bạn có nhiều sức khỏe, thân tâm an lạc, sống vui từng ngày trong hiện tại với duyên nghiệp của mình nhé. 

 Người giữ vườn Một Cõi Thiền Nhàn

Sương Lam

(Tài liệu và hình ảnh sưu tầm trên mạng lưới internet, qua điện thư bạn gửi –MCTN 717-ORTB 1447-62624)

 

Sương Lam

Website: www.suonglamportland.wordpress.com

http://www.youtube.com/user/suonglam

https://www.pinterest.com/suonglamt/

2 comments:

  1. Cảm ơn Tố Kim đã post bài viết này trên Blog của em. Hy vọng khi đọc bài viết này bạn đọc sẽ cười vui vẻ đem niềm vui đến trong ngày đến với bạn đọc. Smile!
    Thật tình ai cũng thích nhìn gương mặt tươi cười đem niềm vui đến cho mình hơn là nhìn hình ảnh khóc lóc, bi thương.
    Sương Lam

    ReplyDelete
  2. Chị SLam ơi, người dễ thương, lúc nào cũng cười như chị thì ai cũng mến yêu, mỗi tuần đều đọc bài của chị làm mọi người lên tinh thần, sống và làm việc, chia sẻ để tâm mình được an yên như những gì chị SLam iu quý khuyên nhủ đó ạ! thương mến, em SỎi

    ReplyDelete