Wednesday, December 31, 2014

Những Cặp Vợ Chồng Quyền Lực Nhất Giới Kinh Doanh

1. Sheryl Sandberg (Giám đc Tác nghip Facebook) và Dave Goldberg (CEO SurveyMonkey)

Sheryl Sandberg nói rằng lựa chọn bạn đời là quyết định quan trọng nhất mà một doanh nhân trẻ cần thực hiện. Cô và chồng – CEO hãng dịch vụ khảo sát trực tuyến SurveyMonkey – Dave Goldberg, rất tự hào rằng họ có thể chia đều trách nhiệm trong gia đình. Cả hai đều trở về nhà vào 5h30 mỗi ngày để ăn tối với hai con và cùng hỗ trợ đắc lực cho nhau trong công việc, theo L.A Times.


2. MacKenzie (tiu thuyết gia) và Jeff Bezos (CEO Amazon)
MacKenzie Bezos phải lòng chồng tương lai của mình, Jeff Bezos, khi cả hai cùng làm việc cho quỹ đầu tư New York DE Shaw đầu thập niên 90, theo Wired. Jeff sáng lập Amazon hai năm sau khi họ kết hôn vào năm 1993.
MacKenzie là học trò của nhà văn Toni Morrison tại Đại học Princeton. Bà đã ra mắt hai cuốn tiểu thuyết. Jeff rất tự hào về trí tuệ của vợ mình. Đôi khi, ông dành cả buổi chiều đọc và góp ý cho những cuốn tiểu thuyết của bà, Vogue cho biết.


3. Marissa Mayer (CEO Yahoo) và Zack Bogue (sáng lp qu đu tư Data Collective)
CEO Yahoo – Marissa Mayer, và nhà đầu tư Zack Bogue kết hôn từ năm 2009. Hầu hết thời gian họ rất bận rộn. Cả hai đều thích tham gia chạy marathon chặng ngắn, đi bộ và trượt tuyết. Ngoài thời gian trên, nếu không phải chăm sóc con cái, họ sẽ chỉ làm việc.
“Chúng tôi phi làm vic c vào bui ti. Gn như chưa bao gi có s phân bit rõ ràng gia công vic và gia đình. Công vic ca Marissa cũng như mt phn ca cô y vy. Cô y gn vi nó k c khi đã hết gi làm vic, Bogue cho biết trong một bài báo trên Vogue.


4. Kim Kardashian (ngh sĩ) và Kanye West (ngh sĩ)
Cả Kanye West và Kim Kardashian đều nằm trong nhóm ngôi sao nổi tiếng và cũng tai tiếng nhất thế giới. Nên đôi khi người ta lại quên mất sự nhạy bén trong kinh doanh của họ.
Kardashian là nhà thiết kế thời trang có tiếng, đã cho ra mắt dòng thời trang Sears, nước hoa và trang sức của riêng mình. Thậm chí game trên điện thoại của cô “Kim Kardashian: Hollywood” cũng thu về hơn 40 triệu USD trong quý III năm nay.
West cũng có vài dòng thời trang riêng. Anh từng hợp tác cùng Nike cho ra mẫu giày thể thao rất  được ưa chuộng Air Yeezy. Còn hiện tại anh đang hợp tác với Adidas.
Cả hai cùng chăm sóc cô con gái North West và Kanye luôn gọi về nhà để nói chuyện cùng cô bé mỗi khi đi lưu diễn.


5. Jay Z (nhà sáng lp Roc Nation) và Beyoncé (ngh sĩ)
Theo Forbes, Jay Z là nghệ sĩ hip-hop giàu thứ ba trên thế giới, với trị giá tài sản 520 triệu USD. Anh là nhà đồng sáng lập trang web âm nhạc Roc-A-Fella Records năm 1995, sau đó góp phần cho ra mắt dòng thời trang ăn khách Rocawear, rồi kiếm được 204 triệu USD khi bán cổ phần của mình vào năm 2007. Gần đây, anh thành lập công ty quản lý tài năng và sản xuất âm nhạc Roc Nation.
Trong khi đó, tài sản của Beyonce, theo ước tính của Wealth-X, vào khoảng 440 triệu USD. Nữ ca sĩ nổi tiếng còn kiếm được những hợp đồng quảng cáo béo bở với H&M và Pepsi. Con gái của họ có tên Blue Ivy Carter, ra đời năm 2012.


6. Bill Gates (đng sáng lp Microsoft) và Melinda Gates (đng sáng lp qu Bill & Melinda Gates Foundation)
Nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Microsoft, Bill Gates, gặp vợ mình, Melinda Gates, tại một hội chợ thương mại, 4 tháng sau khi bà trở thành nhân viên của Microsoft. Theo Guardian, Bill đã mời Melinda đi chơi khi hai người gặp lại nhau tại một bãi đậu xe nhiều tháng sau đó. Cặp đôi kết hôn vào năm 1994.
Melinda là người giúp Bill trở nên sáng suốt hơn khi về già, và chính bà đã động viên ông làm từ thiện. Hiện nay, quỹ từ thiện của Bill và Melinda có trong tay 42,3 tỷ USD, và là một trong những tổ chức từ thiện quan trọng nhất thế giới.


7. Cheryl (giáo sư Trường Kinh doanh Columbia) và David Einhorn (nhà sáng lập Greenlight Capital)
David Einhorn là nhà sáng lập quỹ đầu tư Greenlight Capital, quản lý khối tài sản trị giá 5 tỷ USD. Trong khi đó, Cheryl là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong giới tài chính. Bà là một nhà báo về lĩnh vực tài chính với nhiều giải thưởng danh giá, và là một cố vấn truyền thông từng đóng góp nhiều bài viết cho tạp chí Barron’s và New York Times.



8. Jessica Livingston (gia) và Paul Graham (phi) -  đng sáng lp Y Combinator
Theo những chia sẻ của Paul Graham, khi thành lập công ty hỗ trợ khởi nghiệp Y Combinator cùng Robert Morris và Trevor Blackwell, ông đã nhờ tới sự tư vấn của bạn gái mình lúc đó – Jessica Livingston, dựa trên kinh nghiệm của bà về đầu tư trong lĩnh vực ngân hàng.
Livingston trở thành đồng sáng lập của Y Combinator và kết hôn với Graham năm 2008. Graham cho biết công ty sẽ không thể hoạt động nếu không có sự lao động chăm chỉ và kiến thức sâu sắc về chứng khoán của Livingston.


9. Diane von Furstenberg (nhà thiết kế thi trang) và Barry Diller (Ch tch InterActiveCorp)
Ông trùm truyền thông Barry Diller và biểu tượng thời trang Diane von Furstenberg (sáng lập hãng thời trang DvF) gặp nhau lần đầu vào thập niên 70 tại một bữa tiệc do Diller tổ chức. Trên Harper Bazaar, Von Furstenberg đã miêu tả lần gặp gỡ đầu tiên là nguồn cảm hứng cho một niềm đam mê mãnh liệt.
Cả hai đã duy trì một mối quan hệ trong vài thập kỷ trước khi kết hôn vào năm 2001. Khi không bận rộn với công việc kinh doanh, họ thích đi bộ, bơi và dành thời gian trên du thuyền của Diller, Furstenberg chia sẻ trên Bazaar Harper.


10. Marie-Josée (c vn FED New York) và Henry Kravis (đng sáng lp KKR)
Marie-Josée và Henry Kravis là một trong những cặp vợ chồng nổi tiếng nhất giới tài chính. Họ đã kết hôn được 20 năm.
Marie-Josée Kravis là nhà kinh tế học rất thành công và là thành viên của Ủy ban cố vấn quốc tế thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tại New York. Bà làm việc cùng những nhân vật lớn như lãnh đạo Goldman Sachs – Lloyd Blankfein và Chủ tịch HSBC – Stephen Green.
Henry Kravis có khối tài sản lên tới 5 tỷ USD và là nhà đồng sáng lập công ty đầu tư huyền thoại Kohlberg Kravis Roberts (KKR). Cả hai cùng đam mê với nghệ thuật và đã thực hiện nhiều dự án từ thiện. Marie hiện cũng là Chủ tịch Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại (New York, Mỹ).


Hà Tường (theo BI)

No comments:

Post a Comment