Tuesday, December 23, 2014

Tấm Lòng Vị Tha


Câu chuyn "Người ph n được cnh sát giúp đ sau khi ăn trm" lay đng trái tim 

Tấm lòng vị tha của viên cảnh sát người Mỹ với 1 người phụ nữ nghèo khổ đang khiến hàng triệu người dân trên toàn thế giới vô cùng xúc động.

Mi đây, mt câu chuym áp tình người và đy tính nhân văn đã được lan truyn chóng mt trên khp các trang báo mng. Câu chuyn k v nghĩa c cao đp khi mt viên cnh sát  thành ph Birmingham, bang Alabama, M đã quyết đnh không bt giam mt ph n ln tui ăn trm trng, mà thay vào đó anh đã mua 1 hp trng tng cho bà. 
Báo chí đa phương đưa tin sau khi vào siêu th đ mua đ, bà Helen Johnson đã thiếu mt 50 xu mi đ tin mua 1 l trng, vì thế, bà nghĩ rng nếu ch ăn trm 5 qu trng, bà đã có đ ăn cho my đa cháu đang  nhà. Nghĩ vy, bà Johnson bèn ly 5 qu trng b vào túi áo khoác. Tuy nhiên, đúng lúc ra ca, bà đã b gi li.


Cnh sát sau đó cũng đã được gi ti đ x lý v vic, tuy nhiên, thay vì b tù người ph n đáng thương, viên cnh sát William Stacey đã mua 1 l trng tng bà. Hành đng ca anh khiến bà Johnson vô cùng ngc nhiên và xúc đng bi lúc đó, bà nghĩ chc chn bà s b ngi tù vì ti trm cp.

Chia s trên đài truyn hình đa phương WIAT-TV, bà Johnson cho biết gia đình bà rt khó khăn, vì vy, h luôn phi kiếm ăn tng ba. Lúc bà đt chân vào siêu th Dollar General, my đa cháu ca bà  nhà đã phi nhn đói sut 2 ngày. Bi vy, bà đã đánh liu ly trm 5 qu trng. "Tôi nghĩ nếu không kiếm được gì cho my đa nh ăn, chúng schết đói," bà Johnson nói.

Sau khi được tng trng, bà Johnson đã vô cùng ngc nhiên và xúc đng. Bà cho biết "Viên cnh sát này đã giúp tôi nhn ra con đường chân chính, và tôi s không bao gi quên." 

Trong khi đó, anh Stacey thì cho biết khi ti hin trường, bà Johnson đã bt khóc nc n và c gng vét sch túi đđưa toàn b s tin bà y có cho anh. "Tôi nói vi bà y là đng bao gi làm chuyn tương t như vy na. Tôi hy vng và cu nguyn và chc chn rng bà y s không làm vic đó ln na", anh Stacey nói.

Hành đng cao thượng ca cnh sát Stacy đã được 1 người tình c nhìn thy và ghi li. Sau khi được đăng ti, đon clip đã thu hút s chú ý ca hàng triu người dân trên toàn thế gii. 

Thế nhưng, câu chuyn tt đp vn chưa dng l đó, vào ngày th Tư va qua, cnh sát Stacy cùng đng nghip đã có mt ti nhà bà Helen Johnson (47 tui) đ trao tng cho gia đình bà 2 xe ti cht đy đ ăn. Món quà này được trao tng vi mong mun bà Johnson cùng con cháu có được 1 Giáng sinh m áp và đ đy.

Nhng git nước mt không ngng tuôn rơi, bà Johnson cho biết "Ln cui cùng nhà tôi có nhiu thc ăn như này làkhi tôi 12 tui, lúc y, tôi còn sng vi bà."

Câu chuyn sau khi được trang Dailymail chia s cũng đang thu hút gn 120.000 lượt "like" cùng hàng nghìn lượt chia s. Hin, hành đng cao c ca viên cnh sát William Stacy vn đang được ngi ca trên toàn thế gii.

Long Nguyễn sưu tầm

No comments:

Post a Comment