Wednesday, July 22, 2020

Trump ? YES !! - Nguoiviettudo


Khi D.J Trump đánh bại 16 UCV Cộng Hoà , dành chiếc vé đại diện tranh ghế TT với H. Clinton và tối 11/3/2016 với hơn 300 phiếu cử tri đoàn ( yêu cầu chỉ cần 270 )  gởi Hillary Clinton về nhà coi cháu ngoại ( chiến thắng landslide )  . Cùng lúc vẫy tay chào nhau với tiền nhiệm da đen duy nhất -và tào lao nhất lịch sử Mỹ- để trở thành vị TT thứ 45 của Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ.  
Vừa đạt chiến thắng , Trump trở thành bao cát đánh bốc cho các nhóm truyền thông, nhóm phe đảng chính trị ( DC và CH ), nhóm chỉ thích quậy phá, đốt cờ đốt xe đốt nhà cửa .tài sản của người khác.  

Tuy nhiên ngoài những nhóm này ( tay sai của tài lũ TCB )  ông được sự mến mộ và ủng hộ mạnh mẽ từ những người Mỹ yêu nước thầm lặng-trong đó kể luôn những người Việt Ty Nạn CS ( thứ thiệt ). Tuyệt đại đa số công dân Mỹ gốc Việt ủng hộ ông  ( ủng hộ chứ không cuồng   )  vì CÔNG ĐẠO  .  
Câu hỏi lớn nhất là tại sao vẫn có một nhúm nhỏ ( đếm được trên ngón tay ) cuồng chống Trump đến tận cùng. Họ dựa vào đâu để lên án, chê bai, chửi rủa ? thất bại trong chính sách ? làm nghèo đất nước, dân tộc Mỹ ? tham nhũng hối lộ ? quỳ lụy ngoại bang ?
Chẳng có cái nào đúng cả !!.  nhúm nhỏ Việt ( tự nhận là Ty Nạn CS ) này chỉ quanh quẩn trong những lời kết tội sau đây :
Trump là  THẰNG ”   (CHÚ THÍCH : xưng hô của một lính Pôn Pốt ở bên Tây chõ mõm sang Mỹ , quân nhân VNCH chẳng ai tư cách đầu đường xó chợ như vậy)
-           Tồi
-           Nói láo
-           Kỳ thị
-           Hợm hĩnh 
-           Cấu kết với Nga để được thắng cử lần đầu
-           Năn nỉ Tàu đề tái đắc cử
-           Bốc hốt phụ nữ

**********
Trump có một khuôn mặt ít được cảm tình. Đó là ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy những bảng quảng cáo dọc đường post hình Trump lúc còn đang kinh doanh (bất động sản, casino, The Apprentice…).  Khi Trump chính thức tranh cử nhiều người lắc đầu vì chẳng thấy ưu điểm nào thúc đẩy bỏ phiếu cho Trump.

Ấn tượng xấu về Trump chỉ biến mất khi nghe Trump debates và đặc biệt những điều Trump hứa sẽ thực hiện nếu đắc cử. Một yếu tố quan trọng nữa là đối thủ của Trump . Với nhiều người Mỹ ( yêu nước )  tám năm dưới sự “ cai trị “ của Obama một anh TT bất tài vô tướng đã quá đủ !!  người Mỹ thầm lặng sẽ không thể chịu nỗi thêm bất cứ giây phút nào sống dưới chế độ Obama mà không có Obama.  Hillary Clinton rõ rằng nếu đắc cử sẽ  là triều đại kéo dài của Obama – người rất nổi tiếng về việc cúi gập đầu chào những lãnh tụ hạng B của thế giới và sẵn sàng chui cửa hậu máy bay làm vừa lòng lãnh tụ Tàu Cộng.
Bây giờ hãy thử xem xét những cáo buộc của giới CUỒNG (chống) Trump :

    - Nói láo :
    -    Báo WaPo tuyên bố đã take note và tìm ra rằng Trump –trong thời gian gần bốn năm  ( 365 X 3,5 năm = 1277.5 ngày )- đã nói láo trên 20,000 lần. Hai anh ty nạn cuồng chống Trump  ( AP Trần Văn Ngà, Đinh Nguyễn ) mừng húm vội vã viết ngay bài lên án chửi Trump nói láo gần 20 lần một ngày tính luôn trong lúc ngủ !!!

-Tồi bại, đuổi cộng sự như thay áo :
-          Danh sách gồm ngoại trưởng ,  bộ trưởng quốc phòng…vài anh ,chị tỵ nạn chụp lấy chửi liền : Trump độc tài, Trump muốn làm vua muốn đuổi ai thì đuổi … có  người lại còn “ dậy “ Trump nên mềm mỏng dùng lời lẽ mà khuyến dụ các cộng sự viên của mình!!  ( trong một company, CEO phát giác có mấy thằng không chịu làm việc mà cứ đâm bị thóc thọc bị gạo, vô hãng thì cứ kiếm chỗ để ngủ không hoàn thành nhiệm vụ thì CEO sẽ làm gì ?)
-          Rộng ra tầm quốc gia, nếu tân TT thấy những người mình tuyền chọn vào ban bệ lại là gián điệp của tay cựu gài lại để hại mình cỡ như cựu GD FBI, Lisa Page…mới đây nhất là John Bolton ( ăn cơm tao mà hại tui …)  , ông sẽ làm gì ?   “Hãy ở lại làm việc với tôi, tôi sẽ tha thứ hết cho các bạn “ ??

Kỳ thị :
-          Sau Obama-có thể nhờ màu da – tỷ lệ ủng hộ từ cộng đồng người Da Đen tăng đến mức kỷ lục với TT Trump. Đại diện giới trẻ như Candace Owen, giới văn nghệ phải kể đến K. West. Trùm BET cũng đã lên tiếng ủng hộ TT Trump,  ( just to name a few…)
-          Sự thật như thế nào ? thống kê về người da đen xác nhận chưa tới bốn năm dưới thời TT Trump số thất nghiệp và sống nhờ vào trợ cấp của chính phủ trong cộng đồng này đã giảm xuống tới mức kỷ lục. Những nhóm khác như cộng đồng người da nâu ( nói tiếng spanish ), da vàng ( Á Đông ) cũng vui mừng trước nền kinh tế khởi sắc khiến đại đa số dân Mỹ hân hoan.
-          Thế thì Trump “ kỳ thị “ ở chỗ nào ?

Hợm hĩnh :
-          Ở cương vị của Trump, hợm hĩnh chỉ là chuyện bình thường, chấp nhận được. Tỷ phú, Tổng Thống, sừng sỏ trong công việc làm ăn, mới chưa đầy bốn năm cầm quyền mà BẠN BÈ ĐỒNG MINH NỀ TRỌNG ( Châu Âu Châu Á gì cũng hết dám chửi bậy, hết dám núp lén vừa hút máu Mỹ vừa chửi Mỹ như trước kia . Buộc phải góp phần của mình , hết trốn được) KẺ THÙ KINH (TCB và ủy ban trung ương đảng CS Tàu chạy let bẹt như vịt đi đón Trump)
-          Macron , Justin Trudeau hết dám nói xấu đằng sau lưng Trump. Shinto Abe, Modi, Merkel chịu phép một nước .
-          Tỷ phú mà không bợm bạc rượu chè khướt cò bợ có vỗ ngực tự xưng cũng chẳng ai phản đối (được mấy tỷ phú dạy con theo gương mình như thế ?  )

Câu kết với Nga để thắng cử lần đầu :
-          Trump bị cho là đã cấu kết với Nga năm 2016.
-      Cấu kết như thế nào thì KHÔNG AI TÌM RA BẰNG CHỨNG. Mueller tốn của dân vài chục triệu tiền thuế, cả một ban bệ bới lông tìm vết vẫn chịu thua, không thể kiếm ra một quà mừng dâng đảng ( phe DC và TTTT nếu có được chứng cứ nhỏ bằng móng tay út chắc cũng mừng húm như trúng Mega ball )
-          Không thấy ở bất cứ thùng phiếu nào xuất hiện hai thằng Nga bự như gorilla cầm AK chĩa vào cử tri Mỹ buộc họ phải bỏ phiếu cho Trump ( tới giờ phút này mà vẫn chưa hiểu ra cái chân lý này nữa hả trời ? dân Mỹ đã quá chán ngán bất cứ cái gì dính dáng tới Obama sau tám năm tai tiếng. Dân Mỹ muốn có luồng gió mới, THẾ THÔI !!)

Năn nỉ Tàu để tái đắc cử :
-          Đây là luận điệu của John Bolton. Người ta coi John là một anh hề diễu dở hạng bét (cỡ Hoài Linh, Trấn Thành , Dũng Taylor.. của VN). Tại sao ?
-          Trước khi dựng câu chuyện trên John Bolton đáng lẽ nên nhớ tới lời cảnh cáo của Melania Trump  : Đừng đụng tới và cũng đừng chọc giận ông ấy. Ông ấy sẽ giáng trả mười lần hơn những gì bạn gây ra cho ông ấy.
-          Trước khi có Kung Flu, Trump đang quay Tập  như dế với chiến tranh thương mại . Tập xém đột quy vì chiêu đánh thuế nhập khẩu hàng hóa Tàu. Covid -19 là đòn đối đế Tập phải tung ra nay bị phản ứng ngược như sự việc đang diễn ra ở Bắc Kinh ).  
-          Tập quả không hổ danh. Nhiều bài báo  vạch trần chính sách xâm nhập của Tàu rất sâu vào các hệ thống quyền lực quốc tế. Nặng nhất là Úc và Italia, Đức cũng đang ngất ngây gần chết. Với Mỹ, bàn tay bạch tuộc của Tàu luồn lõi vào tất cả các hệ thống truyền thông ( Tòa Bạch Ốc xác nhận Tập chi tiền rất bạo vào NYT,  WaPo, CNN… để  tuyên truyền quảng bá chủ nghĩa CS Tàu. Cả VOA là đài phát thanh chính thức của Hoa Kỳ cũng có sự hiện diện của Tàu, đúng theo chính sách : Nếu không mua được bằng tiền thì mua bằng rất nhiều tiền )
-          Dân biểu, TNS thuộc đảng DC Hoa Kỳ có phần chắc đã nhận tiền mặc dù chưa bị bắt tại trận- của Tập để khuấy động hầu bứng Trump ra khỏi Bạch Ốc. Adam Schiff, dùng cả một câu chuyện đặt vào miệng Trump. Diane Feinstein thuê mướn một tài xế gốc Tau cả chục năm  ( bao nhiêu bí mật quốc gia bị hé lộ ?  )  

Bốc hốt phụ nữ :
-          Không ai khẳng định được chuyện bê bối của Trump với phụ nữ là có thật hay dựng chuyện . Tuy nhiên nếu muốn người ta có thể dựa vào những dữ kịên sau đây để phân tích :

-        Chuyện Trump ( grab them by p..sy ) chỉ là chuyện tào lao bù khú giữa mấy cha  với nhau. Thằng khốn nạn Bush nào đó có ý lộ ra chắc để kiếm tiền.

-        Nếu có thật những “ nạn nhân “ sẽ bám theo mà thưa kiện đến cùng vì: a) thủ phạm là Tổng Thống sẽ hưởng chút tiếng tăm, b) thủ phạm là tỷ phú , cho nên ngoài tiếng tăm còn có thể bốc hốt chút đỉnh tiền tiêu vặt. Thế mà tất cả đều chìm đi trong im lặng đến nỗi bây giờ chẳng còn ai nhớ tới- TRỪ MẤY ANH VỆT KỀU TỴ NẠN DỎM-  (mấy anh này cứ bám đít Tàu Khổng Khâu ,  Tàu Lưu Bị , Tàu Quan Công… để lên án người khác không đạo đức nhưng sẵn sàng vỗ ngực tự xưng ta đây chống Tàu đến hơi thở cuối cùng..

-       Chuyện Trump bê bối với phụ nữ nếu có thật cũng đã xảy ra hồi nẫm, lúc Trump còn trẻ măng làm ăn tấn tới ngon lành và chưa từng có ý định ra tranh cử Tổng Thống. Chuyện tình duyên của Trump không suông sẽ như người khác . Tuy nhiên những lần chia tay trước đây đều  danh chính ngôn thuận đưa nhau ra tòa ly dị đàng hoàng. Chỉ có đám nhỏ mọn CNN, WaPO, NYT… và vệt kều cuồng chống Trump mới bới lông tìm vết , chẽ sợi tóc làm tư để kiếm cớ lên án Trump cho sướng miệng ( chửi tới Tổng Thống mà không bị tù tội gì thì dại gì không chửi ?) Suy cho cùng, hồi còn trẻ mà Trump không bê bối trai gái, không ăn bánh trả tiền, không tầm bậy tầm bạ thì dân Mỹ MỚI CẦN PHẢI TRUY NGUYÊN sự vụ. Hồi còn trẻ Trump mà không lộn xộn ở tuổi trai tráng của mình thì RẤT CẦN ĐƯA TRUMP ĐI KHÁM BÁC SĨ !!
-          Đó là tất cả những gì mà đám cuồng chống Trump lên án.!!!
**************
Thay vì ủng hộ vị Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ bởi những việc làm ích nước lợi dân hầu MAGA ( Make America Great Again ) họ lại chống đối, bôi bẩn ông đến tận cùng. Thay vì nhìn thấy sự bội phản, ăn cháo đái bát của John Bolton, sử dụng chuyện của Adam Schiff, sự thù dai ( chắc ngốn khẳm tiền của Tập nên phải làm theo lệnh chủ )  điển hình là Nancy Pelosi,  rồi đám vẹt kều chùm nhum vào nhau mà bêu riếu. Tại sao vậy  ?

1)   Đa số nhân vật cuồng ( chống ) Trump đều trên dưới bảy tám chục tuổi : ở vào tuổi này họ sẽ chẳng chịu nghe theo ai hết . Họ cho rằng mình đã sống dư chiều dài , đã có đủ kinh nghiệm nên những phán đoán của mình tất chính xác.

2)   Đa số có viết được vài bài đăng báo coi như mình đã nổi tiếng. Mà hễ đã nổi tiếng thì những suy nghĩ của mình là chân lý, không thể sai được.  ( thí dụ : Trump nói láo hơn 20,000 lần , thế mà vẫn có anh hí hửng coi là thực )  

3)   Đa số có lon lá thời Đệ I, II Cộng Hoà . coi như mình từng hét ra lửa mửa ra khói ngày xưa . Bây giờ dù không còn như xưa nhưng dù gì mình vẫn là “ niên trưởng “ “ huynh trưởng “ bọn cóc cắn tụi bây phải nghe theo “  ( mặc dù “ niên trưởng “ thối như cứt khi bỏ phiếu cho Hillary chỉ vì UCV là phụ nữ, hoặc Obama người da đen- bất kể tương lai nước Mỹ sẽ ra sao .
Hay như tên lính Pôn Pốt ở Tây rất sung sướng chõ mõm qua Mỹ xách mé Tổng Thống Hoa Kỳ bằng “ THẰNG “ !!)

4)   Thứ “ niên trưởng, huynh trưởng “ này con cái trong gia tộc còn khinh bỉ, huống hồ người ngoài 

5)   Đa số rất tự cao tự đại -hễ tao nói là đúng, cấm cãi. Lúc nào cũng tưởng mình là cái rốn của vũ trụ. Tụi bây là đom đóm sao so được với tao là mặt trời. Mấy cha nầy dù tuổi lớn nhưng đầu óc ngày càng teo lại. Không ai tin rằng họ viết chửi Trump vì được Tập thuê làm việc đó. Tập đâu có ngu phí tiền cho mấy anh già viết bậy mặc dù Tập rất hoan hô bất cứ ai tấn công Trump, nhân vật duy nhất trên thế giới ám ảnh Tập trong giấc ngủ.

6)   Cũng có những anh trẻ thuộc dạng “ dê non ngứa sừng “ chửi Trump vung tí mẹt để chứng tỏ ta đây “ anh hùng “ không sợ thằng nào con nào chỉ mặt cho FBI ghi sổ. Những anh/chị con nít háo thắng nầy suy cho cùng ở đâu cũng là đám bất đắc chí ( việc làm thì tìm không ra , bản chất lớ ngớ, khờ khạo trong suy luận . Ngửa tay   nhận tiền cứu trợ của Mỹ lại được tự do thoải mái chửi TT Mỹ không bị tù tội phạt vạ gì hết- cứ coi Adam Schiff, Jim Acosta – tội gì không làm ?? )

*********************
NOTE :
Nói thêm một chút về sách của John Bolton :
Khi đặt chuyện Trump “ nài nỉ “ Tập giúp tái đắc cử, John đã quên một số điểm cần nhớ :
 -    Lời cảnh cáo của Melania : Đừng gây thù chuốt oán với Trump. Bill Clinton Jimmy Carter… và nhất là Obama có thể năn nỉ ( vì thiếu xương sống )  , nhưng Trump thì đừng hòng !! 
     -       Hai bên làm ăn trước khi make a deal không bên nào muốn bên kia nhìn thấy hay nắm được yếu điểm của mình-chứ đừng nói năn nỉ đối phương-. Về chuyện này thì Trump là trùm !!
-       Trump đâu muốn làm TT!! Chỉ vì anh Obama phá tan nát tổ quốc phải đứng ra gánh vác.  TT mà không nhận lương, con dâu con rễ tự nguyện làm cố vấn chẳng được hưởng một đồng bạc , tài sản hao hụt , lại còn bị bọn phản quốc ăn tiền ngoại bang ( CNN đã bị bắt quả tang ) chửi rủa nói xấu hàng ngày. Hoạ là Trump điên !!
-       Trump cũng đâu có thiếu danh vọng : tỷ phú, doanh nhân thành đạt…
-        Trump không cần phải năn nỉ Tập giúp để mua nhiều hơn đậu nành hầu tranh thủ phiếu nông dân Mỹ . Trump có thể xuất công quỹ mua phần thặng dư để dành đó sẽ có dịp dùng đến. Thực ra Trump đã làm điều này.
-         Nông dân Mỹ tin tưởng vào Trump ( vẫn còn tin tưởng đến giờ bởi những gì Trump đã hứa và làm ). Họ sẽ chấp nhận khó khăn tạm thời . Trump biết điều đó nên không ngu ngốc gì “ năn nỉ “ TCB đối thủ một sống một chết. Trump đâu có ngu để Tập nắm kèo trên
-          John Bolton đã “ đốt cháy “ sự nghiệp chính trị của mình khi dựng chuyện để nói xấu Trump . Bush “ đá “ Bolton ra khỏi chức đại sứ Mỹ ở LHQ . Trump thu dụng lại, cuối cùng nhận ra Bolton chỉ là một anh hề, bất tài vô tướng. Bush biết, Trump biết và nay thì 98% dân Mỹ biết về khả năng cùng bản tính ăn cháo đái bát của Bolton. Phần còn lại trong đó có mấy anh già dịch giả dạng tỵ nạn CS người Việt thì vẫn còn tin John Bolton như tin kính.


Nguoiviettudo
Bài do tác giả gởi cho blog NPN. Xin quý vị vui lòng ghi nguồn nếu muốn đăng lại. Cám ơn.
NPN

2 comments:

  1. Bài viết rất đứng đắn và công tâm không có gì là "cuồng binh, cuồng chống". Nội dung chỉ nêu lên sự thực. Không biết nhóm "cuồng chống" có can đảm nhận lỗi không, hay vẫn khư khư "ngoan cố" như bọn cờ máu. Xin phép tác giả cho tôi được chuyển tiếp lên DĐ internet để được nhiều người biết.

    ReplyDelete