Sunday, April 25, 2021

Bàn Tay - Nguyễn Thị Thêm


 

Tôi biết bàn tay tôi nhỏ lắm

Không làm anh ấm lúc đông sang

Không cho anh một chút bình an

Khi đau đớn dày vò thân xác

 

Tôi nắm tay anh lòng tan nát

Cũng như anh tôi mất mát nhiều

Những chiều buồn nhìn nắng cô liêu

Người góa phụ thương người quá cố.

 

Trong cuộc chiến thật nhiều gãy vỡ

Những xác người và những thương binh

Chiếc khăn tang mang vội tội tình.

Cô dâu mới biến thành cô phụ.

 

Người thương binh rời xa quân ngủ

Người tử sĩ bỏ lại vợ con

Quê hương khóc nghẹn mất và còn

Cờ đẫm máu đau hồn sông núi.

 

Tay vuốt mắt người yêu lần cuối

Kèn tiễn đưa buồn giữa nghĩa trang

Đêm cô liêu có nến hai hàng.

Hồn tử sĩ ào ào lộng gió

 

Bàn tay tôi e dè rộng mở

Góp chút lòng và sự biết ơn

Xuân về rồi giữa lúc cô đơn

Món quà nhỏ của người xa xứ.

 

Xin hãy nhận và xin tha thứ

Bỏ quê hương, bỏ lại bạn bè

Lạy tiền nhân xin hãy chở che

Thương Phế Binh Cộng Hòa anh dũng.

 

Bàn tay nhỏ mong đem ấm cúng

Xoa nỗi buồn và những đớn đau

Chút yêu thương tình nghĩa đồng bào

Tình huynh đệ quân dân đoàn kết.

 

Nguyễn thị Thêm

No comments:

Post a Comment