Saturday, April 10, 2021

Sống Chết Không Lìa Đôi - Chẩm Tá Nhân

 

Hai vợ chồng sắp cưới quyết định

Chọn người để chụp ảnh album. 

Nhiếp ảnh gia gợi ý: “Công viên?”

Vợ chồng nói: “Bọn tôi không phải 

Dạng mèo mả, gà đồng, cha nội!” 

“Vậy thì chúng ta tới sân chùa?”

Cô gái nói: “Anh chớ có đùa.

Bộ anh muốn là sau đám cưới 

Chúng tôi sẽ ăn chay sáng, tối?” 

“Hay là mình ghé lại bờ sông 

Có cái cầu nổi, đẹp vô cùng.”

Anh chồng gắt: “Đừng khùng, anh muốn 

Bảo chúng tôi sau này phải gắng 

Cố cứu vớt, cáng đáng đời nhau?”

Nhiếp ảnh gia: “Hay cảnh thể thao?

Sân bóng tròn, thế nào cũng hợp.”

“Anh chỉ giỏi cái tội bộp chộp.

Chúng tôi không dành dật với ai!” 

“Vậy thì ta chụp ở vườn mai?”

“Không được, hoa nở rồi sẽ úa. 

Sớm nở, tối tàn, ai cũng rõ!” 

“Vậy cảnh quê, gốc rạ, cây rơm?”

Cô vợ: “Anh đừng nói lem nhem!

Anh biết lửa gần rơm sẽ cháy 

Và rồi tàn lụi mau lắm đấy!”

“Hay là thế này vậy, trên lầu?”

Cô vợ: “Lên lầu thì phải leo.

Bậc thang có thể cao, lên khó.

Sợ hôn nhân mai sau trắc trở!” 

Nhiếp ảnh gia: “Vào chợ, bậc siêu?”

Anh chồng: “Anh nghĩ tình yêu 

Chúng tôi là tình yêu chợ búa?”

Nhiếp ảnh gia vẻ mặt đau khổ:

“Vậy thì mình chụp chỗ phi trường?”

Anh chồng lắc đầu: “Nhất định không!

Chúng tôi không hề mong chia cách.” 

Nhiếp ảnh gia gãi đầu: “Trường học!” 

Cô vợ: “Hôn nhân thực sự là 

Một sự kiện tuyệt mỹ như hoa 

Không phải như một kỳ thi tuyển 

Tại sao lại đến trường kiếm điểm?” 

Nhiếp ảnh gia mặt xám như chì: 

“Vậy anh chị vào phòng ngủ đi!” 

Anh chồng: “Anh nói chi kỳ cục

Bộ anh nghĩ chúng tôi súc vật?”

“ Vậy thì khu du lịch? Chịu không?”

Cô vợ vội xua tay: “Không! Không!

Tụi em nhất định không chặt chém

Lẫn nhau nên không muốn tốn kém!”

Nhiếp ảnh gia chán ngán tột cùng.

Thầm chửi thề, rồi nói: “Vậy nhen

Anh chị ra nghĩa trang chụp ảnh 

Để có thể cùng nhau ước nguyện

Cho đến chết vẫn chẳng lìa đôi!”

 

CHẨM TÁ NHÂN

(phóng tác)

01/20/2021

No comments:

Post a Comment