Thursday, January 21, 2016

Những Câu Nói Giúp Bạn Tỉnh Ngộ…!


Một người có sinh ắt sẽ có tử nhưng chỉ cần là còn sống thì chúng ta đều cần phải sống theo cách cho tốt nhất. Khi mất đi những thứ chúng ta đang có, mới nhận ra rằng mình đã từng có nó. Dưới đây là những câu nói đã giúp cho rất nhiều người tỉnh ngộ…!
  1. Sở dĩ người đau khổ chính vì người đang truy cầu thứ gì đó sai lầm.
  1. Nếu bạn không tự mình rước phiền não, thì người khác cũng không thể nào gây phiền não cho bạn. Bởi vì chính bạn làm chủ tâm của bạn, bạn có thể buông có thể bỏ xuống.
  1. Bạn nhất định phải bao dung độ lượng với người khác và cả bản thân mình vô điều kiện. Cho dù người khác có xấu thế nào hay đã từng làm tổn thương bạn, bạn nhất định phải buông bỏ thì mới có được niềm vui chân chính. Không khoan dung và lượng thứ cho người, là bạn chỉ tự làm khổ chính bạn mà thôi.
  1. Bạn phải dùng tâm thái bình thản mà đối đãi với cuộc đời, đừng cố cưỡng cầu điều gì. Bởi vì nếu đã không phải là của bạn, thì sẽ không là của bạn, cưỡng cầu cũng không đạt được. Phải biết đủ mới an lạc giữa vô thường!
  1. Thế giới này vốn dĩ chứa đựng rất nhiều nỗi khổ, mỗi người đều cần phải đối mặt và đi qua nó, không có ai là ngoại lệ.
  1. Nên ghi nhớ, chỉ có thể cứu giúp người cầu tiến, còn cứu giúp người mặc cảm tự ti là một việc thực sự khó khăn.
  1. Để hủy hoại một người đôi lúc chỉ cần một câu nói, nhưng để vun trồng một người thì cần ngàn âm vạn ngữ, cho nên xin bạn chỉ nói những lời lưu đọng tình người.
  1. Bạn vốn dĩ không nhất thiết phải quay đầu lại xem người đã nguyền rủa lăng mạ bạn là ai. Nếu có một con chó điên cắn bạn một cắn, lẽ nào bạn cũng cần phải hạ mình cúi thấp sát đất chỉ để cắn trả lại nó một miếng?
  1. Đừng bao giờ lãng phí từng phút giây của bạn để nghĩ đến người nào hay sự vật sự tình nào đó mà bạn không thích, hãy nhớ rằng thời gian đối với bạn là rất trân quý.
  1. Chỉ có người sáng tạo ra cơ hội mới là người dũng cảm, người chờ đợi cơ hội là người ngốc nghếch, cho nên bạn đừng “ôm cây đợi thỏ”.
  1. Nghịch cảnh là quá trình trưởng thành tất yếu phải đi qua, người có thể dũng cảm tiếp nhận nghịch cảnh thì cuộc đời sẽ mới từng ngày, vươn lên mạnh mẽ.
  1. Bạn phải cảm ơn người nói cho bạn biết khuyết điểm của bạn, chỉ có người nói cho bạn khuyết điểm của bạn mới là người tốt đối với bạn nhất.
  1. Đừng bao giờ nói dối, nói một câu dối gian lại phải bịa đặt ra 10 câu gian dối khác để bù đắp. Bạn cần gì phải khổ như vậy?
  1. Trả thù không thể hóa giải thù hận, chỉ có khoan dung mới có thể hóa giải thù hận, đây là chân lý vĩnh hằng.
  1. Đừng luôn nghĩ mình là người bất hạnh bởi vì thực sự trên thế giới này vẫn còn rất nhiều người bất hạnh và thống khổ hơn bạn nhiều.
Cảm ngộ: Cánh cửa khó mở nhất là cánh cửa tâm hồn. Đường khó đi nhất là con đường tâm – tâm người. Cây cầu khó qua nhất là cây cầu nối từ trái tim tới trái tim. Thứ khó điều chỉnh nhất là tâm thái, thái độ của người. Công trình khó khăn nhất trên thế giới này là công trình cải tạo  thế giới nội tâm của con người …!

Theo Letu.life | Dịch giả: Tâm Nguyễn

No comments:

Post a Comment