Saturday, January 23, 2016

Xanh Phiếm Đá Hồn - Đỗ Công Luận

2 comments:

  1. Hi!Anh Luận!
    Tôi hơi thắc mắc về tựa đề bài thơ này. Không biết chữ “phiếm” đây là nghĩa gì. Hay là anh muốn nói “phiến đá”.
    Vì chữ phiếm có “ê” là chuyện phiếm, còn nếu muốn nói cung đàn phím nhạc, hay bàn phím thì “phím” không có “ê”.
    Tôi vừa đăng bài thơ này lên, bài thơ rất hay rất ý nghĩa nhưng tôi không rõ lắm tựa đề “Xanh phiếm đá hồn” là sao.
    Cám ơn anh Luận.
    NPN

    ReplyDelete
  2. Xin cám ơn chị đã hỏi.
    Tôi dùng chữ "phiếm", ý nghĩa nói là phù phiếm. Tâm hồn vẫn xanh, cuộc đời phù phiếm, và cứng rắn như đá. Trang thukhoahuan.com đã giới thiệu bài thơ nầy, và đã sửa chữ, phiếm, thành, phiến. Nếu dùng chữ "phiến đá" cũng hiểu được. Nhưng chữ "phiếm" tôi dùng có ý nghĩa khác. Vì vậy tôi không đính chính, và giữ nguyên thơ tranh. Lâu lâu mình cũng ZEN một chút. Trân quý. ĐCL

    ReplyDelete