Saturday, September 3, 2022

Mẹ Anh, Mẹ Em

 

Vừa mở cửa căn hộ , nó đã kêu toáng lên :

- Chồng ơi ! Em đã về rồi nè . Chồng nó vui vẻ :

- Ờ , em đã về đấy à ? Nhà mình có khách đấy , em vào rửa tay rồi ăn cơm , anh nấu xong rồi ! .

Bỗng nó nhìn thấy đôi dép nhựa cũ cáu bẩn , cùng cái túi xách đựng đồ bề ngoài rách rưới để kế bên tường . Nó lên giọng : - Cái này là cái gì đây thế ? .

Chồng nó để ngón tay lên miệng , mặt nghiêm túc :

- Em nói nhỏ thôi , Mẹ mới đi xe lên còn mệt đấy !

Nó thét lên nghe chát chúa :

- Anh giỏi lắm , nhà mình đã nhỏ rồi còn đưa lên chứa mấy cái thứ bån thỉu dơ dáy này , sao không ở dưới mà lên đây làm gì ? Sao không ở nhà họ hàng mà lại tới đây ? Tôi là tôi không chịu đâu đó !

Anh chồng nhẹ nhàng :

- Thì thỉnh thoảng cũng để Mẹ lên chơi với vợ chồng mình ít hôm chứ , em lạ thật ! .

Anh chồng cố nói cho nó hiểu , mà nó đâu cần nghe :

- Đúng là mất hứng , anh nấu thì mẹ con nhà anh ăn đi , tôi không ăn đâu , tôi ra ngoài ăn đây ! .

Và ...nó quay lưng đi còn đá vào cái túi xách và đôi dép vô tội :

- Anh lo mà dọn dẹp cho sạch đi, rồi vô mà giặt giũ chứ bån là tôi không thích đâu đó !

Bỗng dưng .. Mẹ đẻ nó từ trong phòng bước ra . Nó trợn tròn con mắt :

- Mẹ ! Mẹ lên lúc nào mà không báo trước cho con biết ?

Rồi nó trách chồng :

- Sao anh không nói là Mẹ em ? Em cứ tưởng ...là Mẹ anh ?

Bà giơ tay táng cho nó một cái tát mạnh cháy má :

- Trời ơi là trời , mày là con của tao đây sao ? Cái thứ bất hiếu . Lâu nay tao chỉ nghe người ta nói , tao không tin . Bây giờ thì mắt tao thấy , tai tao nghe ....Nhục nhã lắm , vô phúc cho nhà tao đã đẻ ra đứa con táng tận lương tâm như mày . Đồ bất hiếu !

Rồi bà ngã xuống ...

Nó kêu lạc cả giọng :

-Mẹ ơi , con xin lỗi !

Chồng nó gạt nó ra và ẵm bà đi bệnh viện cấp cứu . Mắt anh quắc lên:

-Cô tránh ra ,Tôi sẽ ly dị với cô !

Anh quay lưng bước đi !

Nó đứng đó , hai tay buông thõng rồi đổ ụp xuống !!!


Sưu tầm

No comments:

Post a Comment