Sunday, February 5, 2023

Bóng Mẹ Tôi - Trần Thị Bé


Vui đáp bài thơ " TÌM ĐÂU HÌNH BÓNG MẸ TÔI" của Đỗ Công Luận"

Tôi đã tìm ra BÓNG MẸ TÔI,

Mỗi lần chợt giấc buổi sớm mai 

Sau khi gặp Chúa, Chào kính ái

Mẹ nhìn con trẻ ...khẻ khen, cười !...

 

Tôi đã tìm ra BÓNG MẸ TÔI,

Qua tràng kính nguyện chuỗi Mân Côi 

Mẹ bảo " Mân Côi,  loài hoa quí

Bốn mùa tươi nở ngát hương vui 

Cùng Mẹ kính dâng lên Vương Nữ 

Xin mãi An Bình cho khắp nơi  ..."

 

Tôi đã tìm ra BÓNG MẸ TÔI, 

Những khi vấp ngã trên đường đời 

Mẹ cười âu yếm như khích lệ

Đứng lên, con có Mẹ đây rồi!"

 

Tôi đã tìm ra trong giấc mơ 

Bóng Mẹ thân yêu thoáng hiện về

Mẹ nắm tay tôi,  hôn, vuốt tóc...

" Thương con xứ lạ phải bơ vơ..."

 

Bóng Mẹ lại về...một chiều xưa

Hàn vi,  Mẹ nấu món canh chua 

Chúng con vui húp từng muỗng nhỏ

Chứa chan tình Mẹ  ... đẹp vô bờ !

 

Rồi những ngày đông,Tết sắp về

Bóng hình của Mẹ rợp hương quê 

Bánh tét, thịt kho ... thơm tình Mẹ

Ngàn năm con nguyện mãi tôn thờ

 

Thêm những lần Xuân,  Tết xứ người  ...

Bóng hình của Mẹ đậm tim côi 

Đâu xa, tìm kiếm làm chi nữa 

Bóng Mẹ trong TÂM chiếu sáng ngời !

 

"TÌM ĐÂU HÌNH BÓNG MẸ TÔI "

Ngẫu tác, vần thơ...vui, đáp lời

" Hình Bóng Mẹ luôn trong TIM  nhỏ

Nhớ Thương hoài Mẹ ... đến tàn hơi ..."


St-Gilles, 3/1/23

Trần Thị Bé

No comments:

Post a Comment