Monday, February 27, 2023

Lý Do Bạn Không Nên Giết Nhền Nhện - Huỳnh Chiếu Đẳng


Nguồn tin và chi tiết: https://www.housedigest.com/1199236/heres-why-you-shouldnt-kill-spiders-in-your-home/

HCD tóm tắt bản tin : Có thể bạn không biết là có hàng trăm con côn trùng đang sống trong nhà bạn. Một nghiên cứu năm 2016 thấy có nhiều loại nhện khác nhau trong số những loài côn trùng tìm thấy trong nhà, với ruồi, muổi, bọ cánh cứng, dán kiến...

Khi bạn nhận thấy con nhện ở trong phòng, phản ứng đầu tiên của bạn là gì? Bạn có giết con nhện không? Hay là bạn cứ để mặc nó? Nghiên cứu cho thấy cứ để con nhện sống yên bình trong nhà là điều tốt. Con nhện không chỉ giúp bạn khỏi phải dọn dẹp những mớ hỗn độn vương vãi trên sàn hoặc tường mà còn mang lại một số lợi ích đáng chú ý khác.

Lợi ích chính của nhện là chúng ăn côn trùng mà bạn không muốn có mặt trong nhà, như muỗi, kiến, bọ cánh cứng, ruồi và bướm đêm. Có hai cách mà nhện bắt côn trùng; hoặc săn lùng côn trùng hoặc bẫy chúng bằng mạng nhện.

Các loại bọ như muỗi và ruồi gây khó chịu nhất là gây bịnh. Một nghiên cứu năm 2018 do Tạp chí Nghiên cứu Muỗi Quốc tế công bố cho thấy nhện đặc biệt hữu ích trong việc tiêu diệt muỗi mang mầm bệnh sốt rét.

Hầu hết các loài nhện đều không nguy hiểm. Không giống như những con nhện độc lớn mà bạn có thể đã thấy trong phim, hầu hết tất cả các loài nhện sống ở Hoa Kỳ đều vô hại với con người.

HCD: Hy vọng sau khi đọc bài nầy các bạn bớt sợ và bớt giết nhền nhện. Chúng vô hại và có ích giúp chúng ta diệt những loài côn trùng không tốt như ruồi, muổi, kiến, dán.


Huỳnh Chiếu Đẳng (Quán ven đường)

No comments:

Post a Comment