Thursday, June 15, 2023

Đất Nước Có Bao Giờ Được Thế Nầy Không?

 

Đất nước mình GIỎI quá phải không em?

Tiến sỹ sinh sôi mỗi ngày thêm 1 vị

Rửa chén, bồi bàn... toàn cử nhân, thạc sỹ.

Tướng đông gấp 10 thời đánh Mỹ năm xưa.

 

Đất nước mình TÀI quá phải không em?

Lũ trẻ qua sông đu mình xem như xiếc

Dưới trời mưa, phố thành công viên nước

Chất độc quanh mình mà không chết, tài ghê!

 

Đất nước mình VUI quá phải không em?

Đình đám hội hè dài lê thê mấy tháng

Lộc ấn tranh nhau chốn Thần buôn Thánh bán

Di sản quê mình: "cướp văn hóa", tuyệt thay!

 

Đất nước mình GIẦU quá phải không em?

Đầy tớ của dân toàn cho con du học.

Dân thừa gạo nuôi 3 phần mười công bộc (30%)

Tối cắp ô về và sáng cắp ô đi.

 

Đất nước mình ĐẠO ĐỨC phải không em?

Đâu đấy đua nhau dựng tượng đài nghìn tỷ

Văn miếu cứ xây, tiền nong không phải nghĩ

Quan trọng “ấm lòng”, thờ ai sẽ tính sau.

 

Đất nước mình VĨ ĐẠI phải không em?

Tô phở, bánh chưng, toàn thứ hàng kỷ lục

Đến bài thơ của anh kỹ sư Hoàng Quang Thuận

Cũng mang về kỷ lục… nặng, quá kinh!

 

Đất nước mình NGẠO NGHỄ phải không em?

Lỗ mũi người dân ngoáy ra hàng nghìn tỷ

"Giải cứu" kiều bào tận bên Âu, bên Mỹ

Trong nước đoàn người phượt xe máy về quê.

 

Đất nước mình sẽ hóa rồng phải không em?

Sinh động thế kia ắt là rồng sẽ... lộn.

 

Mai Quang Hiền



Lượm trên mạng

1 comment: