Wednesday, June 7, 2023

Chấm Dứt Cơn Đau Dạ Dày Bằng Những Lời Khuyên Hữu Ích Này - Krista M.


Đau bụng là một điều phiền toái. Nhưng khi nó trở thành mãn tính, tình trạng đau dạ dày kéo dài có thể ảnh hưởng sâu sắc đến chất lượng cuộc sống của một người. Thông thường, điều này là do viêm dạ dày, tình trạng viêm niêm mạc dạ dày ngày càng trở nên phổ biến. Thông thường, có hai nguyên nhân gây viêm dạ dày: lạm dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAIDS) như ibuprofen, và nhiễm trùng do loài vi khuẩn Helicobacter Pylori - một loại vi khuẩn hiện diện ở gần 50% các quốc gia trên thế giới. Trong một số trường hợp, loại bọ nhỏ này có thể tấn công và phá vỡ niêm mạc dạ dày, gây viêm dạ dày và có khả năng dẫn đến loét dạ dày. 

Tuy nhiên, không phải lúc nào hai thủ phạm này cũng là nguyên nhân gây ra chứng viêm dạ dày mà nhiều người mắc phải. Cũng có thể có những nguyên nhân khác gây đau và khó chịu đường ruột mãn tính. Đây là những gì đang thực sự xảy ra trong dạ dày: niêm mạc dạ dày được lập trình để tạo ra axit dạ dày và enzym pepsin để phân hủy thức ăn của chúng ta. Nhưng khi lớp lót bị tổn hại bằng cách nào đó, axit và pepsin không còn được sản xuất với số lượng đầy đủ. Tổn thương niêm mạc dạ dày dẫn đến hình thành ít chất nhầy trên bề mặt niêm mạc để bảo vệ nó. Vì vậy, mặc dù ít axit và enzym được giải phóng hơn, nhưng vẫn có ít sự bảo vệ hơn để ngăn ngừa kích ứng niêm mạc dạ dày.  

Khi bị kích thích, nhiều triệu chứng có thể phát sinh. Bạn có thể bị chuột rút, đau, đầy hơi và đầy hơi và mặc dù ít xảy ra hơn nhưng bạn cũng có thể bị nôn, mệt mỏi, buồn nôn và cảm giác nặng nề. Những triệu chứng này có thể trở nên thường xuyên và có thể tăng tần suất. Hãy ghi nhớ biểu đồ này:

 

Nhưng nếu viêm dạ dày của bạn không phải do thuốc chống viêm không steroid gây ra, thì điều gì có thể gây ra các vấn đề về dạ dày của bạn? Hầu hết thời gian, thủ phạm là thức ăn. Một số loại thực phẩm tạo ra một môi trường không mong muốn trong dạ dày - đặc biệt là đậu nành, ngô, thực phẩm chế biến cao, cà phê, nước tăng lực và chất béo chuyển hóa. Những thực phẩm này không thúc đẩy môi trường tối ưu bên trong ruột và có thể gây kích ứng nghiêm trọng ở mô dạ dày. Tránh xa những thực phẩm này:

  

Tin tốt là không phải tất cả thực phẩm đều xấu. Có những loại thực phẩm có thể cải thiện tình trạng viêm dạ dày của bạn, chữa lành và tái tạo sự cân bằng hợp lý trong dạ dày. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có độ PH kiềm là lý tưởng - chủ yếu là gừng, nước ép củ cải đường, rau ăn lá và sữa chua. Dưới đây là nhiều loại thực phẩm bạn nên ưu tiên:


From: Kim Hoa Bà Bà

No comments:

Post a Comment