Tôi tên
Nguyễn Khánh Vũ, kỹ sư điện toán cho một công ty bên Arizona. Đã tham gia với
bài “Nước Mỹ và tôi” vào năm đầu tiên, và mới nhất là bài “Nước Mỹ và vợ tôi”.
Nhiều người cho rằng chiến tranh đã kết thúc hơn 30 năm rồi, vả lại Việt cộng
cũng thay đổi rồi, sao lại chống? Với tôi, những bài học, những kinh nghiệm
thương đau mà thế hệ Cha Anh đã có với Việt cộng nhắc tôi phải cảnh giác luôn
luôn.
Bài học số 1: Việt cộng giết người Quốc gia ngay trong thời kỳ phôi thai
kháng Pháp, đánh Nhật, vì Việt cộng muốn cướp quyền lãnh đạo đất nước, để có thể
toàn quyền làm tay sai cho cộng sản quốc tế trước kia, và nay cho quan thầy
Trung cộng.
Bài học số 2: Trong những kỳ cải cách ruộng đất, Việt cộng đã giết biết
bao người dân vô tội, giết ngay cả những người mà có lẽ chẳng bao lâu trước đó
đã hào phóng bỏ ra vàng, tiền của đóng góp trong các cuộc quyên góp cho Việt cộng.
Bài học số 3: Ký kết ngưng bắn với Việt cộng chưa ráo mực thì Hồ Chí
Minh xua ngay quân giết hàng ngàn đồng bào miền Nam vô tội trong Tết Mậu Thân.
Bài học số 4: Việt cộng xé ngay bản hòa đàm Paris mà chúng chỉ vừa ký.
Bài học số 5: Trường học Cai Lậy, nơi bao trẻ thơ đang ê a bên trang
sách, sao lại là mục tiêu pháo kích của Việt cộng? Sao Việt cộng lại nhẫn tâm bắn
vào hàng ngàn đồng bào vô tội đang trốn chạy “giải phóng quân” trên đại lộ kinh
hoàng?
Bài học số 6: “Nhà nước thông báo để nhân dân đừng tin vào các tin đồn
thất thiệt. Nhà nước sẽ không đổi tiền”. Và việc đổi tiền, thực chất là một cuộc
ăn cướp tài sản của người dân miền Nam, được tiến hành chỉ một ngày sau đó. Đây
là một nhóm thổ phỉ cai trị, chứ không phải là một nhà nước pháp trị. 500 đồng
tiền Việt Nam cộng hòa đổi lấy 1 đồng tiền Hồ. Việt cộng có cái gì để mà đổi?
Bài học số 7:
- “Ngày
mai em sẽ chở các con đến đây thăm anh”, Mẹ tôi bịn rịn chia tay Ba tôi sau khi
chở Ba tôi đến địa điểm tập trung “cải tạo”.
- “Em về
ráng lo cho Thầy Mẹ và các con. Đêm nay chắc chắn anh sẽ bị đem đi nơi khác. Và
em cũng đừng mong anh sẽ về sau 10 ngày”, Ba tôi căn dặn.
-
“Nhưng… cách mạng thông báo tập trung 10 ngày mà”, Mẹ tôi trả lời.
Ôi thương thay cho người dân hiền lành, thật thà đất nước tôi. Và chắc đâu đó ở
Hà nội, đã có một nhóm người ngồi cười khoái trá.
Trên đây là một ít trong số những bài học “cơ bản” mà tôi
luôn tự nhắc mình và “không
bao giờ cho phép mình quên.”
Có nhiều người cho rằng Việt cộng đã thay đổi rồi. Với
tôi, Việt cộng chỉ là một loài tắc kè dỏm và hạ cấp. Nó thay đổi màu để tồn tại,
để tiếp tục lừa bịp, che đậy cái bản chất bất biến của chúng là tàn ác và đê
hèn.
Với những
người cùng một dòng máu Việt thì chúng chẳng chừa một hành vi bẩn thỉu nào, nhưng
với kẻ thù phương Bắc, kẻ thù mà ngàn năm trước cha ông ta đã chỉ mặt đặt tên,
thì chúng lại quì gối.
Khi đọc
bản tin Giang Trạch Dân vào tắm ở Đà nẵng, rồi vào Saigon gặp mặt hoa kiều Chợ
Lớn, sau đó mới bay ra Hà nội để gặp bọn đàn em ở Ba Đình, lòng tôi sôi sục căm
hờn, tủi nhục. Với cái thằng Tàu phù này, Việt Nam xem chừng chỉ là cái ao làng
của nó. Khi đọc bản tin thấy đám du khách Trung cộng phất cờ, đón đuốc thế vận
trên đường phố Saigon trong khi những người dân Việt bị cô lập, bị đẩy ra xa,
tôi biết rằng tôi vẫn còn sáng suốt. Tôi vẫn thấy rõ cái tồi tệ, xấu xí của Việt
cộng dù đang được che đậy dưới một cái áo màu mè bên ngoài của một con tắc kè.
Việt cộng đã thay đổi?
Tôi may mắn có một người cha sáng suốt với những phân tích sắc bén, thuyết phục.
Ông luôn là người đầu tiên tôi tìm đến để tham khảo và hỏi ý kiến khi nghe hoặc
đọc thấy những biến động nào trong xã hội. Là một cựu quân nhân trong quân lực
Việt Nam Cộng Hòa, ở tuổi ngoài 70, ông vẫn canh cánh trong lòng chuyện vận mạng
đất nước.
“Muốn
chống cộng mình phải hoặc là có tiền hoặc là có quyền”, Ba tôi nói. Và trong tình thế không có cả hai, ông vẫn
chống cộng theo cách riêng. Ông hun đúc tinh thần yêu nước cho con cháu trong
gia đình qua các câu chuyện kể, qua những nhận định tình hình, nhắc nhở con
cháu tỉnh táo trước những mưu chước của Việt cộng. Ông nhắc con cháu dành chút
thời gian thắp một nén nhang, đặt một ít hoa, nơi đài chiến sĩ Việt-Mỹ nhân
ngày Chiến Sĩ Trận Vong. Ông cố gắng đến với các cuộc biểu tình nghiêm túc
trong cộng đồng. “Mình đến dù không làm được gì nhưng mình phải đến để thể hiện
chính kiến của mình, đồng thời động viên anh em”, Ông thường nói như vậy. Ông đến
với các buổi ra mắt sách có liên quan đến lịch sử, đến quân đội và luôn ủng hộ
mua sách từ những đồng tiền ít ỏi Ông nhận được hàng tháng. Tôi được nghe rất
nhiều lần từ những người bạn của Ông, từ sơ giao đến thân tình, “Mỗi lần gặp
anh, tôi hiểu ra nhiều vấn đề quá”.
Tôi luôn cố gắng theo Ba tôi tham gia các cuộc biểu tình nghiêm túc trong cộng
đồng. Tôi phụ giúp giảng dạy Việt ngữ cho các em nhỏ với hy vọng góp một bàn
tay phá vỡ cái nghị quyết 36 mà Việt cộng đã và đang cố gắng thực hiện tại hải
ngoại qua sách báo, qua các chương trình ca nhạc của chúng. Tôi tranh thủ giờ
ăn trưa trong công ty, để viết bài và tham gia tranh luận trên các diễn đàn với
cố gắng “giành dân, lấn đất” với Việt cộng trên mạng điện toán. Tôi luôn mua
băng gốc các chương trình ca nhạc, các tài liệu lịch sử để ủng hộ các trung
tâm, các cơ sở có đường hướng chống Cộng rõ ràng. Tôi cố gắng giải thích cho
các con tôi khi chúng thắc mắc về lá cờ máu chúng thấy trong sách báo.
Bạn bè tôi, có người cho tôi chống cộng cực đoan. Là người Việt nên tôi vẫn nhớ
Ông Bà ngày xưa có dạy “một câu nhịn, chín câu lành”. Tôi cũng cho mình là một
người Công giáo kiên định và vâng phục. Chúa tôi có dạy rằng “Nếu có kẻ tát con
má bên phải, con hãy đưa má bên trái cho kẻ đó tát”.
Kính thưa Ông Bà,
Việt cộng ngày xưa đày Ba con nơi rừng sâu, chỉ thả về khi Ba con khập khễng
trên đôi nạng gỗ với một bệnh án sống thêm được vài tháng là hết. Mấy chị em
con bị xếp vào hàng cuối cùng trong xã hội vì “trúng” đủ mọi “tiêu chuẩn” của
Việt cộng, dân Bắc di cư-đạo Công giáo-con Ngụy quân Ngụy quyền. Ngày xưa Việt
cộng gọi chúng con là đĩ điếm bám chân đế quốc thì nay là “khúc ruột ngàn dặm”,
một khúc ruột mà hàng năm có thể gửi về trong nước gần 10 tỉ tiền đế quốc. Bao
nhiêu đồng bào nghèo lê lết sống bên Cambodia hay còn kẹt lại ở Philippines,
bao nhiêu công nhân làm tôi mọi khắp nơi, bao nhiêu cô gái bán thân khắp vùng
Đông Nam Á, thì sao không là “khúc ruột”?
Trước, Việt cộng giết dân miền Bắc trong “cải
cách ruộng đất”, chôn sống dân miền Trung trong Mậu Thân, đày đọa, thủ tiêu
quân cán chính miền Nam sau ngày “giải phóng”, nay Việt cộng lại tiếp tục cướp
đất của bao người dân thấp cổ, bé miệng, tiếp tục tàn phá quê hương, phá bỏ đạo
đức làm người. Người dân đã chẳng những “một nhịn”, mà trăm ngàn “nhịn”, mà
“lành” vẫn không thấy.
Ông Bà kính,
làm sao có “lành” với quỷ?
Lạy Chúa,
Việt cộng đánh đồng bào con thê thảm trong “cải cách ruộng đất”. Việt cộng chôn
sống đồng bào con trong Tết Mậu Thân. Việt cộng đánh gia đình con và biết bao
gia đình miền Nam tan nát sau “ngày giải phóng”. Việt cộng đẩy đồng bào con ra
biển Đông và hàng ngàn người đã bỏ mình, đã ô nhục, nhơ nhớp dưới tay hải tặc.
Nay Việt cộng tiếp tục đánh phá các cộng đồng hải ngoại, nơi chúng con đang xây
dựng lại cuộc sống mới cho thế hệ mai sau.
Lạy Chúa,
chẳng những cả hai má chúng con đã để cho Việt cộng tát, mà toàn thân, lục phủ
ngũ tạng cũng tang thương.
Thì nay xin Chúa cho con theo câu “có lúc con phải hiền như
con trừu, có khi con phải khôn ngoan như con rắn”.
Tôi có
cực đoan không khi tôi chống Cộng hay Việt cộng đã thay đổi chăng?
Tôi sẽ còn chống cộng ngay cả khi Việt cộng không còn trên quê hương tôi.
Ngày quê hương thanh bình, tôi sẽ về lại vùng quê Mỹ Tho hiền hòa, mở một ngôi
trường dạy học cho các em nhỏ. Và lồng trong những bài học Việt văn, toán học,
tôi chắc chắn sẽ kể cho các em nghe những tội ác của Việt cộng, nhắc cho các em
những kinh nghiệm thương đau của cha ông, với một hy vọng các em sẽ không bao
giờ để cái chủ nghĩa quái thai này xuất hiện một lần nữa trên đất nước thân yêu
dưới bất kỳ hình thức nào.Tôi viết bài này trong niềm tưởng nhớ người Chú, người
Cậu, những sĩ quan anh dũng của quân lực Việt Nam cộng hòa hy sinh trong cuộc
chiến, những đứa em và bà con xa gần chết trên biển Đông, vì lý tưởng tự do.
Nguyễn Khánh Vũ
Không Cho Phép Mình Quên - Viết Về Nước Mỹ - Việt Báo Viết Về Nước Mỹ (vietbao.com)
BuiNhuLacUSA
ReplyDeleteGiữa trưa 30 tháng Tư năm 1975 tôi đem cả gia đình đến Mỹ tị nạn cộng sản nên những danh từ sau này như : “ Ùn tắc, giải phóng mặt bằng, múa đôi, giải phóng chất khí, quản lý đời em, tích-cực tiến-công , quản lý đời anh, khống chế tốc độ, hoành-tráng, khẩn trương v..v…” tôi chẳng bao giờ dùng mà cũng chẳng nói như họ , nhưng đặc biệt trước 1975 phía Quốc Gia mình hay nói là chống cộng tích cực thì cộng sản lại nói là “chống cộng cực đoan” để tuyên truyền trong dân chúng nghĩ xấu về phía chúng ta. Vết thương nào cũng để lại sẹo, nên đôi lúc đã làm cho mình, phải nhớ lại những gì không nên quên là vậy.