Monday, July 16, 2018

11 Phát Minh Chẳng Ai Ngờ Sẽ Thực Sự Tồn Tại

Nhiều người cho rằng tất cả mọi thứ có thể được phát minh đều đã được phát minh. Điều này chẳng hề đúng chút nào! Bởi ngay cả trong thế kỷ 21 hiện đại, thật khó để khiến con người bất ngờ vì bất cứ điều gì, vẫn có những phát minh khiến chúng ta thốt lên "Thật sao? Điều này làm sao có thể là thật chứ? "

Bright Side đã thu thập được 11 phát minh hiện đại khiến cuộc sống của chúng ta dễ dàng và thú vị hơn.

1.  Áo sơ mi không bẩn

Công ty Hà Lan Labfresh bắt đầu bán áo bông cho nam giới không bị ố bẩn màu bởi cà phê, rượu vang đỏ, nước tương hoặc dầu ô liu. Labfresh không sử dụng vật liệu phủ bề mặt chống bụi như các loại vải truyền thống mà dùng công nghệ bản quyền tạo ra loại sợi tự đẩy nước, dịch lỏng, dầu, hay môi chất gây bệnh như vi khuẩn khi bám vào, giống như một chiếc áo đi mưa. Áo còn có thể kháng mùi, không bị nhăn, thoáng hơi và nhanh khô.

2.  Túi nhựa ăn được

Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, công ty EnviGreen của Ấn Độ đã tạo ra một chất dẻo dễ phân hủy. Nó bao gồm 100% hợp chất hữu cơ (tinh bột tự nhiên, rong biển, và dầu), nhưng vẫn giống như chất nhựa thực. Dù bạn có ăn loại túi này cũng không ảnh hưởng gì đến cơ thể vì nó rất dễ tiêu hóa.

Thông thường, phải mất từ 5 năm đến 200 năm để một túi nhựa tiêu chuẩn phân hủy. Tuy nhiên, chất nhựa hữu cơ này chỉ cần 180 ngày để bình thường hoặc 15 giây trong nước sôi để phân hủy. Đây là tin tuyệt vời cho các quốc gia đang phải đối mặt với vấn đề rác thải từ nhựa.

3.  Quần áo “lớn lên” cùng bé

Nhà thiết kế Ryan Yasin, London đã phát triển những bộ quần áo đặc biệt lớn lên cùng với trẻ em. Quần áo được làm bằng vải bện khỏe mạnh có thể căng ra.

Quần áo cho trẻ nói chung khá đắt tiền nói chung, đặc biệt tốc độ lớn lên nhanh chóng của trẻ đồng nghĩa với việc thay quần áo mới liên tục. Đây là một sáng chế tuyệt vời của Yasin cho các ông bố bà mẹ.

4.  Quần  tất không thể xé


Công ty dệt may Hoa Kỳ Sheerly Genius đã làm ra một chiếc quần tất bền nhất trên thế giới. Họ sử dụng một chất liệu như trong áo chống đạn. Những chiếc quần tất này không bao giờ bị làm hỏng. Các thử nghiệm cho thấy chúng bền chắc hơn quần áo thông thường 50 lần. Phụ nữ hiện nay rất chuộng quần tất, nhưng chúng thường rất dễ rách. Mục tiêu chính mà những người sáng tạo ra sản phẩm này là việc số lượng rác thải dệt may.

5. Quần jeans thông minh

Công ty thiết kế Spinali đã tạo ra chiếc quần jean "thông minh" đầu tiên giúp người mặc định vị hướng đi chính xác. Bộ cảm biến này được đặt ở 2 bên đùi sẽ rung lên cho người dùng biết khi họ cần rẽ trái hoặc phải. Còn nếu khi bạn lạc đường, cảm biến này sẽ rung cùng một lúc để thông báo cho bạn.

Chiếc quần thông minh này còn có ngăn chứa pin dự phòng tiện lợi. Pin này có thể duy trì tới 4 năm nếu bạn chỉ sử dụng tính năng GPS 1 tuần/lần, nếu sử dụng ít hơn, thì thời gian sử dụng còn có thể kéo dài hơn nữa.

6.  Piqapoo – giúp cún đi vệ sinh

Nhà phát minh Israel bắt đầu sản xuất Piqapoo  - một thiết bị tiên tiến để dọn sạch chất thải của chó. Piqapoo là một chiếc kẹp mềm gắn vào đuôi các chú chó. Khi chúng "ị", phân rơi vào một cái túi, thứ sau đó bạn có thể ném vào thùng rác một cách dễ dàng mà không gây ô nhiễm môi trường. Nhờ đó, người nuôi chó sẽ hạn chế phải tiếp xúc với “chất thải”. Trong trường hợp vẫn “ngại” mùi xú uế bốc ra, chủ nhân thậm chí còn có thể xịt thơm cho chiếc túi trước khi đeo chúng vào cho chó.

7.  Caffein dạng... xịt


Nhiều người phải nhờ cậy tới 1 - 2 tách cà phê để thức tỉnh vào buổi sáng hoặc khiến họ tỉnh táo trong ngày làm việc. Tuy nhiên, một nhà hóa học Mỹ hiện đã phát minh ra một giải pháp thay thế nhanh chóng dưới dạng... xịt ngoài da. Người dùng có thể xịt caffein lên da mà không phải trải nghiệm cảm giác hưng phấn mạnh, hấp thu lượng calo không cần thiết hay bị ảnh hưởng bởi dư vị khó chịu như khi sử dụng các loại nước uống tăng lực hoặc cà phê. Đây là một sự thay thế tuyệt vời cho thức uống năng lượng.

8.  Robot có thể nói chuyện

Robot cá nhân Jibo trông giống như một nhân vật hoạt hình Pixar – với đầu lớn và mặt tròn thể hiện cảm xúc với các biểu tượng động đặc biệt. Nó có thể cười khúc khích, khiêu vũ, tạo bản tin, chụp hình và quay lại với bạn nếu bạn gọi nó. Như những người sáng tạo đã hẹn, Jibo sẽ phát triển với mọi mô hình mới và làm cho thay đổi kiểu giao tiếp của con người với các robot.


9.  Cốc tự đun nóng cà phê


Giám đốc điều hành của  Ember Technologies - Clay Alexander đã tạo ra một chiếc cốc "thông minh". Cốc được cấu tạo với vỏ ngoài bằng thép không gỉ, bên trong là gốm trắng, bên dưới là hệ thống giữ nhiệt điều khiển bằng ứng dụng. Nó có thể giữ được nhiệt độ chính xác, từ 49 độ C đến 60 độ C. Cốc hiện có giá gần 80 USD, có mặt trên 4.600 cửa hàng Starbucks tại Mỹ.

10.  Kem lạnh Halo Top

Có giá khởi điểm là 5.99$, kem lạnh Halo Top giúp cho các tín đồ thích đồ ngọt có thể thưởng thức thả ga món ăn chơi khoái khẩu mà không sợ tăng cân vì Halo Top không chứa đường mà chỉ có một ít protein với lượng kalo thấp. Sự thành công của Halo Top thực sự đáng kinh ngạc. Năm ngoái, doanh số bán hàng tăng từ 2% lên 500% và gần đây, Halo Top đã trở thành sản phẩm bán chạy nhất tại Mỹ.

11.  Răng tái sinh từ tế bào gốc

PNVN Tiến sĩ Jeremy Mao, đến từ trường đại học Columbia, Mỹ cho biết ông đã bước đầu thành công trong việc tái tạo răng bằng cách sử dụng tế bào gốc. Phương pháp này không những không gây đau đớn mà còn trả lại cho bạn hàm răng hoàn hảo chỉ sau 9 tuần. Đây thực sự là một tiến bộ y khoa vượt bậc và cấp thiết, đặc biệt là khi một nghiên cứu về nha khoa. Tuy nhiên, trước mắt dự án trên vẫn chỉ “nằm” trong phòng thí nghiệm và chưa được phổ biến rộng rãi.

Nguồn: /viettimes.vn

No comments:

Post a Comment