Wednesday, July 18, 2018

Thư Để Ngỏ Kính Gởi Tổng Thống Thứ 45th Của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ Donald J. Trump - nguoiviettudo



Kính gởi Tổng Thống Donald. J. Trump vị Tổng Thống thứ 45 của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ
Kính thưa Tổng Thống
Tôi xin được tự giới thiệu là một người Mỹ gốc Việt, hôm nay gởi đến Tổng Thống bức thư này về vụ việc có liên quan tới một công dân Mỹ hiện đang bị giam giữ oan trái ở Việt Nam. Vị nầy tên là William Nguyễn.

Xin được phép trình bày tóm tắt sự việc như sau:
Sáng sớm ngày 06/10/2018 tại Việt Nam ông William Nguyễn ( gọi tắt là Will Nguyễn, hay Will) cùng bạn đi tập thể dục tại một câu lạc bộ ở Saigon. Trên đường về nhà Will và bạn tình cờ gặp một đoàn biểu tình bởi người dân bản xứ đang tiến về hướng mình . Nhìn thấy nhiều đàn bà người già bị đánh đập hành hung dã man bởi những người không mặc sắc phục  ( thực tế làm việc cho an ninh Cộng sản )   Will đã can thiệp. Tuy nhiên khi nhận ra đó là đặc vụ trá hình, ông  không chống cự, để cho họ đánh đến chảy máu đầy mặt và bị khiêng quẳng lên xe như  con vật. Từ ngày đó đến nay  hơn  tháng qua, thân nhân ông vẫn chưa được một lần gặp mặt thăm hỏi .

Qua sự việc này, tôi có bản phân tích sau đây :
1)  An ninh CS cho rằng Will về VN để tổ chức biểu tình 
-     Thực tế : khi bị bắt Will đang mặc trên người bộ đồ tập thể dục   (thấy rất rõ trong hình chụp do chính CA VC cung cấp ). Không phải ở giữa đoàn, cũng không có khẩu hiệu, băng ron.  Về VN để điều hợp, tổ chức biểu tình đâu để bị bắt giữ dễ dàng  , nhất là trên đường trở về nhà từ phòng gym (vừa rời máy bay ở phi trường VC đã chụp đầu, đâu chờ lâu đến như vậy – đặc biệt cũng không thấy “ đồng bọn “ bị bắt chung -  )
   
2)  An ninh VC cho rằng Will mang tiền về để phân phát xúi dục biểu tình 
 -     Thực tế : cho đến nay vẫn chưa một chứng cớ nào để chứng minh điều đó. Học sinh tiểu học ( elementtary school) cũng hiểu Will không khờ khạo và cũng không có cách mang một số tiền mặt ( phải là rất lớn ) vào lãnh thổ VN để phân phát, xúi dục người địa phương. Đây là một kiểu bắt oan, tạo ngụy chứng rất phổ biến của đặc vụ CA VN mà William bi chụp mũ gán ghép .

3)  Công dân Mỹ gốc Việt William Nguyễn đã thú tội  trên truyền hình về việc thâm nhập,  phá rối trị an nước sở tại.
-     Thực tế :  thú tội trên truyền thông VC chứng tỏ William Nguyễn chưa từng có một kinh nghiệm nào sống với CS. Nó cũng chứng tỏ Will không phải là nhân vật đủ bản lãnh cầm đầu, điều hành, và tổ chức biểu tình trên quy mô lớn như vừa xảy ra . Will đã sa vào bẫy dụ dỗ của CS như một sự trao đổi.  ( Có thể cán bộ điều tra VC đã chiêu dụ Will ký vào giấy thú tội, xuất hiện trên truyền thông … để được trả tự do ngay lập tức . Tất cả những viên chức chính quyền Việt Nam Cộng Hòa sau 30/4/75 hoặc thành viên trong các hội đoàn đối lập biết rất rõ những đòn phép này ).  
Will Nguyên đã sập bẫy đặt bút ký nhận những tội mà ông không phạm hầu mau chóng trở về với gia đình. Việc ép cung và ( có thể đã bị tra tấn ) buộc nhận tội không được chấp nhận như bằng cớ đưa một người ra xử án ở những nước tiên tiến , lại diễn ra hàng ngày bình thường trong nước CHXHCNVN

4)   Sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ, William Nguyễn được giáo dục theo đạo lý của người Mỹ : sẵn sàng can thiệp vào chuyện bất bình, cứu giúp những người bị áp bức.
   - Thực tế : có thể viết lại câu chuyện của William Nguyễn như sau : ông trở về VN để nghỉ hè sau khi tốt nghiệp Thạc Sĩ tu Singapore và không biết gì về nội tình chính trị nóng bỏng ở VN.
Buổi sáng định mệnh, ông đi tập thể dục với bạn bè như lịch trình hàng ngày. Trên đường trở về nhà ông TÌNH CỜ nhìn thấy đoàn biểu tình với rất đông người tham gia.. Ông cũng đã tận mắt chứng kiến nhiều đàn bà , ông già bà lão bị đánh đập dã man bởi những người che mặt và không mặc đồng phục . Với sức vóc của một người được sinh ra và lớn lên ở Mỹ, Will dùng thân thể mình để can thiệp bằng cách che chắn cho người bị áp bức. Tuy nhiên khi nhận ra đó là các đặc vụ VN ( hay Tàu Cộng ) giả dạng , Will đã buông xuôi không chống cự vì biết rằng dù sao họ vẫn ĐẠI DIỆN cho nhà nước hiện hành. Will  không muốn bị cho là chống đối nhân viên công lực đang thừa hành công tác, điều ông  được dạy rất kỹ trong trường học.

Hành động của William Nguyễn là một hành động anh hùng , đáng khuyến khích từ bất cứ quan điểm nào trên thế giới ( trừ những nước CS)    . Hành khách trên chuyến bay định mệnh  ( số 93 của United Airlines) ngày 9/11/2001 họp nhau để ngăn chặn bọn khủng bố trên đường đến thủ đô nước Mỹ dựa vào nguyên lý đạo đức : thà chịu thiệt thòi, mất mát cho mình còn hơn để người khác phải gánh ( nhờ đó Washington DC tránh được tàn phá lớn).
Will Nguyên đã làm chính xác như thế!

Ông chịu bị đặc vụ VC đánh chảy máu đầu và khiêng quăng lên xe như con vật mà không chống cự.  ( Hãy tưởng tượng một thanh niên Mỹ vừa mới ở phòng gym ra há không thể tự bảo vệ thân mình trước một nhóm ốm đói đặc vụ VN hay sao ?)  .
Will là người Mỹ, thượng tôn pháp luật trên hết!

Kính thưa Tổng Thống
Một vài phân tích trên đây có thể chưa toàn vẹn, nhưng rõ ràng đã đưa ra ít nhiều nhận định đúng đắn về việc bị bắt bớ oan ức của William Nguyễn. Công dân Hoa Kỳ hiện đang nằm trong nhà tù VN không nguyên nhân hay lý do chính đáng cần phải được quan tâm và can thiệp tức khắc từ cấp cao nhất của chính quyền Hiệp Chủng Quốc.

Vài tháng trước đây, Tổng Thống đã chứng minh sự quan tâm của ông khi can thiệp thành công với Bắc Triều Tiên về việc trả tự do cho ba công dân Mỹ ngày 5/10/2018  . Cùng thời gian ngắn trước ( tháng 11/2017 ) Tổng Thống đã dùng uy tín của mình để dành lại tự do cho mấy sinh viên Mỹ bị bắt ở Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc.  

Chúng tôi những người Mỹ gốc Việt hiện đang mong mỏi Tổng Thống sẽ một lần nữa ra tay giải cứu cho William Nguyễn một công dân Hoa Kỳ bị bắt oan ức, sai trái.  
Việc William Nguyễn thú nhận trên truyền thông và ký tên nhận tội, tôi xin đoan chắc với Tổng Thống đều là giả dối , bị ép cung, bị tra tấn ( về tinh thần ). Có thể Will được ăn uống đầy đủ, được nằm trong phòng giam sạch sẽ không gián, chuột ( như trường hợp tôi ngày xưa). Nhưng cứ bị lôi dậy vào lúc ba giờ đêm để đi “ làm việc “ ( hỏi cung)  , bị đánh đòn tâm lý chiến về gia đình ,về thời kỳ giam giữ lâu dài thì không phải ai cũng có thể chịu đựng nỗi và kiên trì sắt đá tới cùng.  

Điều này lại càng chứng tỏ sự oan khiên vô tội của William bởi vì nếu thật sự là một người như an ninh VC mô tả và kết tội, William Nguyễn sẽ không đời nào khờ khạo đến nỗi ký tên vào bất cứ văn bản nào hoặc chịu thú tội trên màn ảnh truyền hình của VC.

Nghe biết rằng ông Michael Pompeo Bộ Trưởng bộ Ngoại Giao có ghé thăm VN và nêu lên vấn đề của William Nguyễn. Tuy nhiên phía VN đã chẳng những bỏ ngoài tai mà còn tuyên bố sẽ đưa Will ra tòa về tội phá rối trị an. Điều đó chứng tỏ VC không “vuốt mặt phải nể mũi “đối với Ngoại Trưởng Mỹ nhưng sẽ khác đi nếu chính Tổng Thống lên tiếng. VC sẽ rất sợ khi đụng chạm đến các vấn đề như :
- Cấm  tuyệt đối chuyển USD về VN
- Trục xuất tất cả đảng viên và con em hiện có mặt ở Mỹ bằng Visa ( hoặc vẫn còn xử dụng thẻ Xanh) theo luật Magnitski
- Cấm nhập cảnh đối với người VN.

Cô Victoria Nguyễn ( em gái của William Nguyễn ) trong một bài phỏng vấn than phiền rằng cơ quan ngoại giao Mỹ  ( kể cả toà Đại Sứ Mỹ ở VN )đã ngần ngại và miễn cưỡng ( thậm chí không muốn nhắc đến ) mỗi lần cô đề cập đến sự việc của anh mình .

Về vấn đề này tôi- một người Mỹ gốc Việt từng bị chế diễu là "cuồng Trump"  – cảm thấy rất ngỡ ngàng và kinh ngạc. Lá phiếu của tôi – cũng như rất nhiều người Mỹ gốc Việt dành cho Tổng Thống bởi vì chúng tôi tin vào việc Tổng Thông dám nói thẳng và nói thật, sẵn sàng bênh vực cho lẽ phải mà không quan tâm đến “political correctness” vốn rất được coi trọng ở phía đảng DC.
(Một điểm thú vị nữa là William Nguyên sinh ra và lớn lên ở tiểu bang Texas. Có thể ông ấy cùng gia đình đã từng dồn phiếu cho Tổng Thống trong kỳ bầu cử vừa qua.)

William rõ ràng vô tội, bị bắt oan trái ngoại trừ tội lấy thân che chắn cho người yếu đuối. Cứu William ra khỏi nhà tù VC là điều cần phải làm. Bênh vực công dân mình bị hiếp đáp ở nước ngoài là việc Tổng Thống đã từng thực hiện chứng minh sự quan tâm sâu sắc của ông đối với dân chúng nước Mỹ.
Xin Tổng Thống hãy vì công lý và truyền thống đạo đức của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ mà giúp William Nguyễn sớm đoàn tụ với gia đình trong danh dự.
Xin cảm ơn Tổng Thống.

nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment