Monday, July 9, 2018

Cách Phân Biệt Linh Mục Thật Và Linh Mục Giả - Giuse Kích


Linh mục quyết định đời sống Đạo của 1 giáo xứ. Linh mục làm sao, giáo dân làm vậy.
Linh mục đạo đức thánh thiện, giáo dân đạo đức thánh thiện. Linh mục hách dịch trịch thượng, giáo dân kiêu ngạo ngông nghênh.
Linh mục cũng là người quyết định về hình ảnh của Thiên Chúa. Hình ảnh Thiên Chúa tốt lành thánh thiện hay bị méo mó biến dạng là do Linh mục

LINH MỤC ĐI TRƯỚC, DÂN BƯỚC THEO SAU
Linh mục thánh thiện, giáo dân sốt sắng.
Linh mục sốt sắng, giáo dân bình thường.
Linh mục bình thường, giáo dân tầm thường.
Linh mục tầm thường, giáo dân bỏ đạo.
Giáo dân bỏ đạo, nhà thờ đóng cửa.
LINH MỤC THẬT LÀ LINH MỤC NHƯ LÒNG CHÚA MONG ƯỚC VÀ NHƯ LÒNG DÂN MONG CHỜ
LINH MỤC GIẢ LÀ LINH MỤC CỦA THẾ GIAN, TIỀN BẠC VÀ QUYỀN LỰC.
Những nơi nhiều ơn gọi đi tu thường là nơi có cha xứ thánh thiện. Còn những nơi ít ơn gọi đi tu thường là do cha xứ không ra gì.

VINH DỰ CÀNG LỚN, TRÁCH NHIỆM CÀNG CAO
AI ĐƯỢC GIAO NHIỀU, SẼ BỊ ĐÒI NHIỀU
Linh mục thật thì luôn là 1 Đức Giêsu khác. Còn Linh mục giả thì lại quá khác Đức Giêsu.
Linh mục thật là phiên bản 2 của Đức Giêsu, còn Linh mục giả thì “Bye Bye” Đức Giêsu.
Linh mục thật thì ngày càng nên giống Chúa Giêsu. Còn linh mục giả thì ngày càng bị thế gian khống chế.

LINH MỤC GIẢ THÌ NGÔNG NGHÊNH VÊNH VÁO NGẠO NGHỄ VỀ CHỨC LINH MỤC CỦA MÌNH. LINH MỤC THẬT THÌ HOẢNG LOẠN RUN SỢ KHIÊM NHƯỜNG VÌ MÌNH LÀ LINH MỤC.
Linh mục thật thì luôn miệng nói tay làm. Còn linh mục giả thì miệng nói nhưng tay không làm.
Linh mục thật thì chăm chỉ ngồi tòa Giải tội để sẵn sàng đón con chiên lạc. Còn linh mục giả thì chăm chỉ thể dục thể thao và vui chơi quá mức.
Linh mục thật thì chân thành thẳng thắn chỉ ra cái sai của giáo dân. Còn linh mục giả thì dùng câu từ mĩ miều để vuốt ve họ.
Linh mục giả thì sống phong cách hưởng thụ, ăn trên ngồi trốc. Còn linh mục thật thì nỗ lực sống khiêm nhường phục vụ.
Linh mục thật thì rất ngại ngùng khi được gọi là “Cha”. Còn linh mục giả thì kiêu hãnh khi được gọi như vậy.
Linh mục thật thì luôn chỉ cho người ta thấy Chúa để chúc tụng, để ca ngợi và tôn vinh Chúa. Còn linh mục giả thì luôn chỉ cho người ta thấy mình để tôn vinh, để ca ngợi và chúc tụng mình.
Linh mục thật thì sắm xe ôtô vừa đủ để đi mục vụ vì dân Chúa còn nghèo đói. Còn linh mục giả thì sắm xe siêu sang đẳng cấp để ra oai với đời trong khi bần dân đói khổ.
Linh mục thật thì nói như Chúa đã nói và làm như Chúa đã làm. Còn linh mục giả thì nói khác Chúa đã nói và làm khác Chúa đã làm.
Linh mục thật luôn viết sẵn di chúc và chuẩn bị sẵn sàng cho giờ chết của mình để nỗ lực sống thánh thiện. Còn linh mục giả thì sống trôi nổi không biết đến ngày mai.
Linh mục thật thì chỉ nhận mình là chiếc bình sành dễ vỡ. Còn linh mục giả thì luôn nhận mình là một siêu thần tượng thượng đẳng.
Linh mục giả thì luôn bị chính quyền sỏ mũi, dắt mũi theo ý họ. Còn linh mục thật thì khôn khéo cộng tác với họ để dân Chúa được lợi.
Linh mục thật thì luôn nhận mình chỉ là tội nhân rất cần lòng thương xót của Chúa. Còn linh mục giả thì luôn vỗ ngực tưởng bở tự phong cho mình là một thánh nhân.
Linh mục thật thì vâng lời vô điều kiện Đức giám mục đi bất kỳ giáo xứ nào, bất cứ thời gian nào, kể cả vùng xâu vùng xa, kể cả là giáo xứ nghèo nàn lạc hậu, vùng ven hẻo lánh, vì Chúa ở khắp mọi nơi. Còn linh mục giả thì bất tuân chống đối bài sai hoặc không hài lòng với sự sắp xếp của Đức Giám mục. Hình như giáo xứ đó không có Chúa.
Linh mục thật thì luôn phục vụ trong âm thầm khiêm tốn. Còn linh mục giả luôn phục vụ trong khoe khoang kiêu ngạo.
Linh mục thật thì Giáo dân tiếc khi chuyển xứ mới, đi dân Chúa nhớ, ở dân Chúa thương. Còn linh mục giả thì Giáo dân xin mời cha đi nhanh cho nước nó trong.
Linh mục thật thì sống đơn sơ, khó nghèo. Còn linh mục giả thì sống rườm rà, khó mà nghèo.
Linh mục thật thì thích sự phê bình chỉ trích để nhìn lại mình và canh tân. Còn linh mục giả thì chỉ thích được nịnh hót & tâng bốc hão lên tận 9 tầng mây xanh rồi bị ngã xuống cách đau đớn.
Linh mục thật thì thường nghĩ đến bàn Tiệc Thánh. Còn linh mục giả thì chỉ nghĩ đến bàn tiệc nhậu.
Linh mục thật thì yêu thích Ánh Sáng. Còn linh mục giả thì đam mê Bóng Tối.
Linh mục thật thì dùng tình thương để cảm hóa dân Chúa. Còn linh mục giả thì dùng quyền để thống trị họ.
Linh mục thật luôn sẵn sàng phục vụ vì Chúa và các Linh hồn. Còn linh mục giả thì chỉ phục vụ cho cái tôi & lợi ích của mình.
Linh mục thật thì luôn bám vào Chúa và Đức Mẹ. Còn linh mục giả thì luôn bám vào của cải và quyền lực thế gian.
Linh mục thật thì coi các Linh mục khác như anh em ruột. Còn linh mục giả thì coi Linh mục khác như kẻ thù.
Linh mục thật thì Thánh lễ là vô giá. Còn linh mục giả thì Thánh lễ phải có giá.
Linh mục giả thì có thời gian đi chơi mà không có thời gian đến thăm hỏi và xức dầu cho bệnh nhân sắp qua đời, bắt phải khiêng bệnh nhân đến nhà thờ mới ban Bí tích Xức dầu. Còn linh mục thật thì luôn sẵn sàng đến tận nhà người bệnh trao Bí tích bất kể ngày đêm.
Linh mục giả thì mở miệng ra là TIỀN TIỀN TIỀN. Còn Linh mục thật thì mở miệng ra là TÌNH TÌNH TÌNH.(tiền bạc và tình thương)
Linh mục giả thì dâng Lễ một cách vô hồn như cái đài, như cái máy, như cái Tivi. Còn linh mục thật thì dâng Lễ sốt sắng, thánh thiện, sống động và lắng đọng tâm hồn dân Chúa.
Linh mục thật thì luôn thiếu thời gian. Còn linh mục giả thì luôn thừa thời gian.
Linh mục giả thì có đến 3 bài giảng trong 1 Thánh lễ nhưng chủ đề chẳng ra đâu vào đâu. Còn linh mục thật thì chỉ có duy nhất 1 bài và những lời nhắc nhở ngắn gọn.
Linh mục giả thì luôn ngự ở trên núi cao, cao vút khiến giáo dân không ai với tới. Còn linh mục thật thì khiêm nhường cúi mình xuống sống chung với mọi người và thậm chí rửa chân cho họ như Chúa Giêsu.
Linh mục thật thì thành tâm đấm ngực ăn năn sám hối 9 lần. Còn linh mục giả thì không thèm đấm ngực ăn năn sám hối.
Linh mục thật thì luôn nỗ lực cố gắng kéo ơn Chúa xuống cho dân Chúa và giúp dân Chúa nhận ra sâu sắc tình yêu & lòng thương xót Chúa. Còn linh mục giả thì kéo dân ra xa Chúa và họ chỉ nhận ra được cái tôi to lớn của chính mình.
Linh mục thật thì được học và luôn hành. Còn linh mục giả thì được học nhưng lại không hành.(Thực hành điều đã học)
Linh mục giả thì luôn vỗ ngực cho mình to nhất Giáo xứ. Còn Linh mục thật thì cho rằng Chúa mới là to nhất Giáo xứ.
Linh mục giả luôn nói thì giỏi nhưng làm thì dở. Còn linh mục thật thì làm giỏi rồi nói giỏi.
Linh mục giả thì say mê hút nghiện rượu, thuốc. Linh mục thật thì say mê hút lấy Ơn Chúa từ Bí tích Thánh Thể.
Linh mục giả thì phân hóa tầng lớp kẻ giàu với người nghèo. Còn linh mục thật thì kết nối họ với nhau.
Linh mục giả thì cậy vào sức mình và tài năng của mình. Còn linh mục thật thì cậy vào Ơn Chúa và Sức Mạnh Chúa.
Linh mục thật thì làm cho Giáo dân tâm phục khẩu phục. Nói phải củ cải cũng nghe. Còn linh mục giả thì làm cho Giáo dân khẩu phục nhưng tâm không phục. Nói sai ai mà nghe nổi.
Linh mục thật thì cho rằng nhà thờ to đẹp uy nghi lộng lẫy là do mình với cộng đoàn dân Chúa cùng xây. Linh mục giả thì chỉ nhận là công lao của cá nhân mình.
Linh mục giả thì coi chức Linh mục là của riêng mình. Còn Linh mục thật thì coi chức Linh mục là của Chúa và của hết thảy mọi người.
Linh mục thật thì dạy Kinh Thánh và Giáo lý. Còn linh mục giả thì chỉ dạy điều nọ luật kia của riêng cá nhân mình.
Linh mục thật thì say mê Kinh Thánh, Kinh Phụng vụ và Kinh Mân côi. Còn linh mục giả chỉ say mê nịnh hót đầu môi, yến tiệc linh đình và chơi bời du lịch.
Linh mục thật thì luôn lo lắng bắc những nhịp cầu kết nối sự đoàn kết yêu thương. Còn linh mục giả thì phá những nhịp cầu để tạo ra phe nọ nhóm kia.
Linh mục thật thì đơn sơ, khiêm nhường, nghiêm trang và cung kính trên bàn Thánh. Còn linh mục giả thì ngông nghênh, vênh váo, hách dịch và trịch thượng.
Linh mục thật thì lo lắng xây dựng giáo xứ trên nền tảng sám hối, bác ái, công bằng yêu thương, khiêm nhường và tha thứ. Còn linh mục giả thì chỉ lăm lăm xây cất, tiệc tùng, trống kèn rước phách om sòm inh ỏi xáo rỗng và trang trí lộng lẫy hình thức lòe loẹt bề ngoài. Càng thùng đặc càng thanh tịnh. Càng thùng rỗng càng kêu to. Rồi sẽ bị sụp đổ tan tành.
Linh mục thật thì xây dựng Giáo xứ trên nền đá. Nghĩa là mến Chúa và yêu thương tha nhân như chính mình. Còn linh mục giả thì xây dựng Giáo xứ trên nền cát. Nghĩa là chỉ chú trọng trang trí hình thức bề ngoài. Càng thùng rỗng càng kêu to. Rồi sẽ bị sụp đổ tan tành.
Linh mục thật thì mang vào mình mùi chiên, mùi hôi và mùi thơm. Còn linh mục giả thì mang vào mình mùi tiền và mùi quyền.
Linh mục giả thì chỉ nghĩ đến tiền bạc. Còn linh mục thật thì chỉ nghĩ đến tình thương.
Linh mục thật thì cử hành Bí tích. Còn linh mục giả thì bán Bí tích.
Linh mục thật thì rao giảng lời của Chúa và làm như Chúa đã làm. Còn linh mục giả thì nói lời của cá nhân mình và làm theo ý của riêng mình.
Linh mục thật thì làm cho dân Chúa được lợi. Còn Linh mục giả thì lợi dụng dân Chúa cho túi tiền và quyền lực của mình.
Linh mục thật thì công bằng không thiên tư tây vị bất cứ ai. Linh mục giả thì nhận quà đút lót của dân Chúa để ban ân nọ huệ kia.
Linh mục thật thì luôn quy tụ cộng đoàn Giáo xứ thành 1 gia đình. Còn linh mục giả thì gây chia rẽ cộng đoàn Giáo xứ thành phe nọ nhóm kia.
Linh mục thật thì mọi vinh quang và danh dự đều quy về Chúa. Còn linh mục giả thì mọi vinh quang và danh dự đều quy về mình.
Linh mục thật thì rao giảng về hiền lành và khiêm nhường và luôn thực hành. Còn linh mục giả thì rao giảng kiêu căng hách dịch trịch thượng.
Linh mục thật thì chuyên chăm cầu nguyện, sám hối, gặp gỡ, chia vui sẻ buồn, an ủi mọi người không phân biệt sang hèn và chăm chỉ giải tội. Còn linh mục giả thì chỉ thích dùng tiền dân Chúa đi chơi bời du lịch, ăn uống tiệc tùng và thích các cuộc giải trí vô bổ tốn thì giờ.
Linh mục thật thì luôn cầu nguyện đấm ngực sám hối. Còn linh mục giả thì luôn cầu nguyện vỗ ngực kể công.
Linh mục thật thì luôn cầu xin Chúa Thánh Thần để chuẩn bị kỹ lưỡng bài giảng cho dân Chúa. Còn linh mục giả thì lười biếng không chịu chuẩn bị và giảng luyên thuyên thao thao bất tuyệt.
Linh mục thật thì luôn giảng ngắn gọn, trọng tâm, xúc tích, đầy đủ. Còn linh mục giả thì luôn giảng dài, nói dai, nói dại.
Linh mục thật thì làm cho dân Chúa về nhà nhớ lời Chúa dạy bảo. Còn linh mục giả thì làm cho dân Chúa về nhà chỉ thấy nhớ lời mình quát mắng. Lời cha át cả lời Chúa.
Linh mục giả thì chỉ chơi với đại gia nhà giàu đẳng cấp. Còn linh mục thật thì chơi với tất cả mọi tầng lớp xã hội.
Linh mục giả thì cao siêu kênh kiệu như ông quan xã. Còn linh mục thật thì khiêm nhường ân cần phục vụ như Đức Giêsu.
Linh mục thật thì tất cả là Hồng Ân của Chúa. Linh mục giả thì nhận tất cả là công lao của mình.

LINH MỤC GIẢ NHƯ NGƯỜI MÙ DẮT NGƯỜI MÙ, CẢ HAI SẼ LĂN CÙ XUỐNG HỐ.
LINH MỤC THẬT THÌ LUÔN SỐNG ĐỨC KHÓ NGHÈO, KHIẾT TỊNH VÀ VÂNG PHỤC.
LINH MỤC THẬT THÌ LUÔN TIN ĐIỀU ĐÃ ĐỌC, DẠY ĐIỀU ĐÃ TIN VÀ THI HÀNH ĐIỀU ĐÃ DẠY.

Thánh Têrêsa Avilla cảnh cáo các LINH MỤC GIẢ cách kinh hoàng & run sợ: Nền hỏa ngục được lát bằng sọ các vị Linh mục.
LINH MỤC KHÔNG THỂ CHO GIÁO DÂN THỨ MÀ LINH MỤC KHÔNG CÓ.
LINH MỤC CHỈ CÓ THỂ CHO GIÁO DÂN THỨ MÀ LINH MỤC CÓ.
LINH MỤC GIẢ CHO DÂN CHÚA ĐỒ GIẢ
LINH MỤC THẬT CHO DÂN CHÚA ĐỒ THẬT
TẠI SAO ĐẠO CHÚA PHÁT TRIỂN HAY KHÔNG PHÁT TRIỂN? TẠI SAO GIÁO DÂN MẠNH ĐỨC TIN HAY MẤT ĐỨC TIN? XIN QUÝ VỊ HÃY NHÌN KỸ VÀO ĐỜI SỐNG VÀ HỎI CÁC VỊ LINH MỤC.
Đó là lý do số Linh mục ngày càng đông mà số Giáo dân vẫn dậm chân tại chỗ.

NHIỀU GIÁO DÂN GẶP CHÚA DỄ HƠN GẶP LINH MỤC.
Vô lý quá! Tại sao vậy?
VÌ CHÚA THÌ LUÔN Ở TRONG NHÀ THỜ, CÒN LINH MỤC THÌ Ở TRÊN NÚI CAO. CAO QUÁ KHÔNG VỚI TỚI ĐƯỢC.
GẶP CHA KHÓ HƠN GẶP CHÚA.
Xin cộng đoàn dân Chúa tha thiết cầu cho các Linh mục thành khẩn gần Chúa và chân thành gần dân Chúa hơn nữa, để hình ảnh một Thiên Chúa giàu lòng xót thương và thánh thiện luôn được phản chiếu nơi các Linh mục, hầu cho Danh Chúa ngày càng cả sáng. Amen.
Và xin cầu cho nhau.

Giuse Kích

No comments:

Post a Comment