Wednesday, January 8, 2020

Canh Chua Đậu Bắp, Gà Giúp Ngon Miệng Trong Mùa Hè Oi Bức


Lúc này bên Úc trời nóng nực, cả nhà ai cũng uể oải ăn cơm nuốt không vô. Bà bếp nghỉ đến món canh chua, vitamin C chắc chắn sẽ giúp mọi người lên tinh thần hăng hái lùa cơm. Sẵn lúc này chợ đang mùa đậu bắp, bà bếp nấu canh chua đậu bắp thay vì khóm hay bạc hà như mọi khi.

Vật liệu :
- 500 grs đậu bắp
- 500 grs cà chua cắt múi cau
- 200 grs giá
- 1 ký mini drumstick hoặc ức gà tùy thích
- 1 gói bột me hoặc chanh 
- Ngò om, ngò gai, ớt trái





Cách làm :
Bắc 2 lít nước lên lò chờ sôi cho gà vào nấu chín, kế tiếp tới cà chua, sau cùng là đậu bắp. Cho bột me vào đảo đều rồi nêm muối, đường, nước mắm, bột ngọt theo khẩu vị. Nhắc nồi xuống mở nắp cho đi hơi để đậu bắp được xanh. Đợi nước canh hơi nguội mới bỏ giá vô. Như vậy cọng giá sẽ không bị chín mềm.  Khi ăn múc ra tô rắc ngò gai, rau om và ớt lên mặt. 
Thường canh chua thì phải có món mặn đi kèm. Có thể là cá kho tiêu hay gà xào mặn, thịt ram tép cháy vv... Còn có một món mặn này rất hấp dẫn và lạ miệng ăn rất "bắt", đó là mắm ruốc xào tôm khô và thịt ba chỉ. Đây chỉ là góp ý thôi, tùy quý vị tiện món nào thì làm món đó.  


Mắm ruốc xào
Bon appétit!
 Người Phương Nam  

3 comments:

  1. Cám ơn chị NPN luôn cho thưởng thức những món ăn hàm thụ thật bắt mắt tươi ngon. Nhìn tô canh chua, món mắm ruốc xào là thấy bữa cơm gia đình thêm xôm tụ rồi. Yummy!!!
    Hồng Thúy

    ReplyDelete
    Replies
    1. Canh chua ăn với bún cũng ngon lắm đó Hồng Thúy ơi. Mỗi lần nấu canh chua chị cũng đều ăn bún thay cơm.
      Cám ơn Hồng Thúy mở hàng cho chị. Đắt khách lắm.
      NPN

      Delete
  2. Tôi đề nghị một điều thô thiển mỗi khi quý vị viết công thức đơn giản hóa bằng cách không cần phải mua quá nhiều loại gia vị ở các siêu thị do người Hoa làm chủ, mà có thể ra ngay siêu thị của người bản xứ gần nhà mua để thay thế . Có nhiều loại hàng trong các siêu thị của người Hoa không bao giờ họ để ngày,tháng, năm hết hạn sử dụng , chẳng lẽ mấy món hàng có hạn suốt đời sao, nhiều khi ăn vào sinh thêm bệnh lặt vặt .

    ReplyDelete