Saturday, January 11, 2020

Chồi Non Tái Sinh Trên Tàn Tro Cháy Rừng Australia

Người dân Australia bắt đầu chia sẻ loạt hình ảnh ghi nhận thảm thực vật đang dần hồi sinh ngay trên đống tro tàn cháy rừng.    

                  

 Mầm non mọc từ thân cây cháy đen do cháy rừng ở Australia. 

Chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Australia Murray Lowe đăng trên mạng xã hội Facebook đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 38.000 lượt chia sẻ.
Nhiếp ảnh gia Murray cho biết: “Mạo hiểm đi vào khu vực vừa cháy rừng, ghi lại một số hình ảnh về  những mầm cây tại đây tái sinh. Dù không có mưa, xuyên qua lớp vỏ cây cháy đen, mầm non căng tràn sức sống mãnh liệt, một sự sống mới bắt đầu”.
Ông cho biết sẽ bán các bức ảnh này để quyên góp cho nạn nhân cháy rừng.

 Chùm ảnh đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng

 Số tiền bán các bức ảnh sẽ được quyên góp cho các nạn nhân cháy rừng



 Sự hồi sinh diệu kỳ sau đám cháy. 


Australia đang phải hứng chịu thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử nước này, với hơn 10,3 triệu ha đất bị thiêu rụi, ít nhất 25 người đã thiệt mạng. Các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney ước tính 1 tỷ cá thể động vật đã chết hoặc bị thương do cháy rừng.

Cháy rừng là mối lo thường trực ở Australia trong mùa hè nóng và khô, nhưng năm nay các đám cháy bùng phát sớm với sức tàn phá mạnh hơn. Các đám cháy bùng phát trong điều kiện thời tiết cực kỳ khô nóng khi một số vùng của các bang Queensland và New South Wales đã trải qua tình trạng hạn hán trong suốt 3 năm qua mà các chuyên gia cho là do tác động của biến đổi khí hậu.

Hồng Hạnh/Báo Tin tức

No comments:

Post a Comment