Sunday, March 15, 2020

Hãy Quỳ Xuống - Nguoiviettudo


Không ai thấm thía sự hiệu nghiệm từ những lời cầu nguyện bằng tù VC (tên bóng bẩy là tù cải tạo)
Sống với hai trái bắp cộng một chén rưỡi cơm gạo mốc mỗi ngày đổi lấy chừng bốn muỗng canh mồ hôi chảy ra để đem của cải về cho trại tù giam mình nếu không cầu nguyện chắc số tù được tha về chỉ đếm trên ngón tay. Nhiều ngày kiệt sức không lê nỗi bước chân với hai vai oằn oại bởi sức nặng của tảng đá hàng trăm ký,  tù chỉ muốn vất mẹ nó xuống đất rồi ra sao thì ra. Chính những lúc như thế lời cầu nguyện sẽ trở thành nguồn sức mạnh để tù tiếp tục lết tấm thân ba mươi mấy kí  (xương với da) đến hết ngày. Chu kỳ lại tiếp tục ngày mai ngày kia cho đến khi tù cầm được giấy ra trại.  

Tù sống sót chẳng nhờ giỏi giang hay dẻo dai gì, tất cả cậy trông vào một quyền lực từ trời cao rót xuống tiếp sức cho những thân thể ốm đói thiếu thốn mọi thứ. Không phải như VC khoe  “ Với sức người sỏi đá cùng thành cơm “  cầu nguyện là dấu chỉ cho thấy sự giới hạn , yếu đuối rất thực tế của tạo vật . Nhưng nhờ biết đặt sự mỏng giòn của mình vào tình yêu và quan phòng từ trời cao, nhiều sinh mệnh cuối cùng trở về nhà bình yên sau biết bao khốn khổ phải chịu  (mà không thể giải thích được). Nhiều sinh mệnh lúc bước vào “trại giáo dục cải tạo “ phương phi phốp pháp, về tới nhà thân hình dài ngoẵng như sợi dây, cân nặng  (tính luôn sáng giờ chưa đi vệ sinh) cỡ chừng bốn chục kí.

Dĩ nhiên lời cầu nguyện không phải xin cho được tha về nhà là ngày hôm sau giấy ra trại sẽ tới .  Cũng chẳng phải cầu xin ăn no thì lập tức trại tù sẽ  phát thêm vài trái bắp, vài lát khoai mì chạy chỉ . Cầu nguyện cần kiên trì và luôn vững tin , rồi chuyện mình van nài nếu chính đáng sẽ đến !

Tôi đã từng xin cho được về nhà trước Giáng Sinh để dự lễ nửa đêm với gia đình năm 1976. Đêm đó ba giờ khuya nằm biệt giam với mấy tay tổ Fulro Thượng ở trại Pleiku đột nhiên từ xa xa tiếng chuông nhà thờ vẳng lại, chợt nhớ những tháng ngày hoang đàng chi địa chơi bời lêu lổng. Tôi bật ngồi dậy,  làm dấu đọc kinh.  

Rồi đói khát khiến tôi dần quên đi những lời van xin chân thành nhất từ khi được rửa tội , nhưng Mẹ vẫn nhớ và Mẹ đã chuyển đến cùng Thiên Chúa . Tin rằng bất cứ lời cầu xin nào của Mẹ , Thiên Chúa không thể từ chối nên buổi sáng 22/12/1976 tôi cầm lệnh tha rời khỏi trại tù (lần thứ nhất) và tôi về tới nhà ở Biên Hòa kịp thời gian dự lễ Nửa Đêm với ba má .

Bây giờ chính là lúc con người trên toàn thế giới cần quỳ xuống mà ăn năn thống hối cầu xin thiên ân từ trời cao đổ xuống trước Wuhan virus. Người ta sợ nó vì sức lây lan không lường trước được , cũng như nó tấn công không chừa một ai. TT Brazil bị nó vịn vai, bộ trưởng y tế Ý nó cũng không sợ. Phó Thủ Tướng Iran còn chịu thua nó , nhằm nhò gì giáo sư tiến sĩ lý luận đảng CSVN Nguyễn Quang Thuấn.

Sự đáng sợ của con virus Wuhan là khả năng lây lan không theo mô hình nhất định nào, chứ không phải tầm sát hại . Nó lại chỉ nhằm vào mấy tiên sinh gần đất xa trời phía trong thân thể chứa toàn mầm bệnh . So với các bệnh dịch khác số lượng tử vong thấp nhưng vì không lường định được đường đi của nó nên người ta bị hoang mang hoảng loạn , thêm đủ kiểu hà hơi tiếp sức có một biến thành mười của fake news TTTT. Mới hôm trước Hoa Kỳ được xem như miễn nhiễm nay đã có hơn ngàn trường hợp cũng như gần 50 người mất mạng.

Hãy nhận ra sự giới hạn khả năng , thân phận yếu đuối , dễ hư nát của con người .  (Dân Mỹ nên hãnh diện đã có một Tổng Thống biết đặt mình vào sự quan phòng của Thiên Chúa, một TT phục hồi lời chúc mừng Merry Christmas sau 8 năm bị buộc phải lãng quên , một TT cùng đồng hành với phong trào bênh vực sự sống , một TT công khai cầu nguyện cùng mọi người từ phòng làm việc. Chưa thấy lãnh đạo thế giới nào đủ khôn ngoan tự đặt mình dưới sự quan phòng của Thiên Chúa như TT Mỹ.)  

Không chỉ người Công Giáo, các Phật Tử  các tín hữu những tôn giáo khác cũng nên biết quỳ xuống hợp nhất lòng thành . Cùng với y học , lời khấn xin chân thật từ tâm tình hiến dâng của con người sẽ được  Thiên  Chúa nhậm lời.

Và như Tổng Lãnh Thiên Thần Gabriel loan báo cùng Trinh Nữ Maria về bà Elizabeth đang mang thai “ Không Có Việc gì Thiên Chúa Không Làm Được “

Vậy nếu  Thiên Chúa ở cùng chúng ta thì sự ác nào làm hại chúng ta được ?

Nguoiviettudo

Bài do tác giả gởi. Nếu quý vị nào muốn đăng lại xin vui lòng ghi nguồn.

1 comment:

  1. Hãy cứ giao phó xác hồn cho Thiên Chúa, Đức Mẹ Maria và Thánh cả Giuse. Đức tin có thể san bằng mọi sự lo âu sợ hãi đem lại bình an cho tâm hồn.
    Cám ơn Nguoiviettudo.
    Chúc bình an đến mọi người trong mùa đại dịch Coronavirus.
    NPN

    ReplyDelete