Friday, March 27, 2020

Đóng Cửa Nhà Thờ - Nguoiviettudo



Mấy ngày hôm nay cứ ấm ức hoài mà không biết hỏi ai, cuối cùng nhờ trang báo phổ biến dùm để được nghe mọi người góp ý .
Tôi là tín đồ Công Giáo La Mã nghĩa là dưới quyền lãnh đạo của Pope Francis. Hôm thứ bẩy vừa rồi hai vợ chồng đi lễ, đến nơi mới thấy nhà thờ đóng cửa.

Là một tín đồ nhiệt thành tôi nhớ rằng chuyện đi lễ vào ngày cuối tuần là một bắt buộc vì nằm trong Mười Điều Răn ( Điều Răn Thứ Ba : Giữ ngày Chúa nhật).  Nếu đã nằm trong Mười Điều Răn thì tín hữu phải tuyệt đối giữ luật. Thế tại sao đóng cửa nhà thờ ?

Tham dự thánh lễ trước khi truyền phép bánh và rượu trên bàn tế lễ vẫn là bánh cùng rượu. Nhưng sau lời truyền LẬP TỨC ĐÃ TRỞ THÀNH MÌNH VÀ MÁU CỦA THIÊN CHÚA. Khi rước lễ người thụ nhận còn được nhắc nhở " Mình Thánh Chúa Ki TÔ "  nếu lúc đó trong nhà thờ đã thực sự có hiện diện của Thiên Chúa thì sự dữ nào hãm hại được chúng ta ?

Hóa ra từ trước đến nay cử hành Thánh Lễ tham dự Thánh Lễ chỉ là hình thức, như một cái máy, như con rô bốt. Từ Pope tới HY, TGM, GM LM đều không tin rằng Thiên Chúa hiện diện trong Thánh Lễ và trong Bánh Rượu. Nếu  tin hẳn ông Pope đã cương quyết ra thông cáo : Nhà thờ vẫn phải tiếp tục mở cửa, Thánh Lễ vẫn tiếp tục cử hành. Tuy nhiên những người chọn việc ở nhà không bị phạm tội, những người tham dự Thánh Lễ vì đức tin mạnh mẽ  sẽ được khuyến khích. Việc Thiên Chúa gọi về hay nhiễm bệnh khi đang tham dự Thánh Lễ là tuỳ thuộc vào Thánh ý của Thiên Chúa ( ở nhà mà trúng gió (stroke ) chết cũng vậy thôi) .
*********
Tin  hàng chục linh mục qua đời ở Ý không thể coi là hình phạt từ Thiên Chúa . Có  nhớ Chúa Giê Su đã phán gì :
-... Hạt lúa miến khi rơi xuống mà không chết đi sẽ không phát sinh những hạt lúa mới. Trái lại khi nó chết đi nó sẽ phát sinh hoa trái...
Đây chính là phút giây sinh tử để giáo hội CG chứng tỏ tính tông truyền và phổ thông, anh hùng, hiên ngang tuyên xưng Đức Tin . GHCG VN   vững mạnh như ngày nay là nhờ vào máu Tử Đạo của hàng trăm ngàn giáo dân thà chết không thà chối bỏ Thiên Chúa  .
Giáo hội CG ngày nay cần biết bao gương  anh hùng trong GH. Tôi không  có ý phê bình gì hết nhưng :
- GH La Mã bao che cho bọn lạm dụng tình dục con nít tới khi không còn bao che được nữa.
-GH La Mã thoả thuận với TC kẻ cầm đầu  bức hại tín đồ mọi tôn giáo trên thế giới. Tàn bạo nhất đối với tín đồ CG ( phá bỏ nhà thờ, đập Thánh Tượng Chúa Mẹ, bỏ tù giáo dân).
- Không chịu mở lòng nghe lời khuyên của HY Trần Nhật Quan về việc liên hệ với TC.
- Ra vẽ cố gắng làm bạn với các nước Á rập, Hồi Giáo bài Công Giáo đến nỗi nhà thờ CG không được xây dựng, tín đồ bị áp bức mà Pope chẳng có một tiếng nói nào. Chức sắc CG quên rồi lời trối của Thiên Chúa trên cây thập tự “ Lạy Cha, xin tha thứ cho họ vì HỌ KHÔNG BIẾT VIỆC HỌ LÀM (có nghĩa là nếu họ biết mà vẫn cứ làm thì KHÔNG THỂ THA THỨ ĐƯỢC. Điển hình cho đám này là CS và Hồi Giáo Cực Đoan. Chúng nó  đợi ông thờ ơ sẽ thọc dao vào tim ông hay chiếm hữu Vatican là mục tiêu tối hậu. Mở mắt ra mà học mấy ông chức sắc cao cấp ơi. Phải hết sức đề phòng, coi chừng  bàn tay của Satan.

- Chúng tôi đói Mình và Máu châu báu Thiên Chúa, đói lời dạy của Ngài , đói sự thờ phượng Ngài trong nhà thờ
- Hãy mở cửa, vững tin vào sự hiện diện quyền năng của Thiên Chúa.  
Riêng tôi vẫn tin rằng CHÍNH THIÊN CHÚA ĐANG HIỆN DIỆN trên bàn Thánh SAU LỜI TRUYỀN
Nếu Thiên Chúa ở đó, sự ác nào hãm hại được con cháu Ngài ?
Mạnh đức tin lên mấy ông ơi, bắt đầu từ ông Pope. Lỡ mà có chết sau khi dự thánh lễ cũng là chết trong ơn nghĩa Chúa , còn hơn chết vì lạc đạn xe đụng , đánh lộn,  ...
TÔI SẼ LÀ NGƯỜI THAM DỰ THÁNH LỄ ĐẦU TIÊN NẾU NHÀ THỜ MỞ CỬA TRONG MÙA DỊCH.

Nguoiviettudo

No comments:

Post a Comment