Friday, September 2, 2022

Tôi Đã Thấy - Từ Sơn


 Tôi đã thấy những vần thơ tuyệt tác

Thơ kiêu sa, thơ ca tụng trăng rằm

Thơ bi luỵ khi cuộc tình tan vỡ

Thơ nơi nào cũng toàn bóng giai nhân


Tôi đã thấy xe dập dìu thành phố

Bao người giàu khoe cuộc sống phồn vinh

Rồi cũng thấy nơi sảnh chùa phát gạo

Vài trăm người nghèo chen chúc để xin


Tôi đã thấy cạnh toà cao biệt phủ

Vách ván đơn sơ nhà trọ ven đường

Họ nhìn người thân trùm chăn chờ chết

Vì không tiền chữa bệnh ở nhà thương


Tôi đã thấy người làm thơ chăm chút

Tô điểm từng lời nét đẹp cao sang

Mà quên đi những mảnh đời rách nát

Bao cảnh lầm than đau khổ muôn vàn


Tôi làm thơ, sẽ có điều ca ngợi

Ca ngợi cuộc đời ca ngợi tình yêu

Nhớ Tổ Quốc, và nhớ em, chưa đủ

Nếu tim tôi còn sót nghĩa đồng bào


TỪ SƠN

No comments:

Post a Comment