Saturday, February 10, 2024

Ai Lên Mặt Trăng Đầu Tiên?

 

Ngày 5 tháng 12, 2020 - Trung Quốc cắm cờ của nước mình trên Mặt trăng, hơn 50 năm sau khi Hoa Kỳ lần đầu tiên làm điều này. 

Phi hành gia Trung Quốc mới vừa cắm cờ bỗng hắn giật mình quay lại thấy một chàng trai mặc quần tà lỏn, áo thun ngắn tay đang đứng cắp tay sau đít chăm chú nhìn mình:

- Anh là ai? 

 Chàng tai thong thả trả lời:

 - Tôi là Cuội, người Việt Nam.

 - Anh lên đây khi nào?

- Mấy ngàn năm gì đó rồi. Lâu quá không nhớ rõ nữa.

- Anh lên đây bằng phương tiện gì ?

- Bám rễ cây đa.

- Anh đi có một mình hả?

- Còn có chị Hằng nữa.

- Bả đâu ?

- Ở nhà nấu cơm.

- Hai người làm gì để sống ?

- Nuôi thỏ.

- Anh làm giấy chủ quyền sở hữu mặt trăng chưa?

- Làm rồi! Đang kẹt tiền nên giao cho nhà thơ Hàn Mặc Tử rao bán giùm.

- Rao bán hồi nào? Sao tôi không biết?

- Nó rao bán mặt trăng trên thị trường chứng khoán vào năm 1937 qua tập Thơ Điên với lời chào mời "Ai mua trăng tôi bán trăng cho".

- Nhưng bác An Thuyên lợi dụng lúc tôi vắng nhà đã "Cắt nửa vầng Trăng tôi làm con đò nhỏ" nên mất giá rao bán mãi đến giờ chửa ai mua, bực thiệt,...

- Thôi chào anh Cuội tôi về!

- Sao về vội vậy? Ở chơi!

- Tôi phải về thông báo cho trái đất biết mặt trăng đã có chủ quyền rồi. 

Tội cho thằng Mỹ mừng hụt, cứ tưởng mình lên đây đầu tiên…

 

Tam tử Đoàn Gia viết 

No comments:

Post a Comment