Saturday, February 24, 2024

Nhưng Điều Cần Biết Khi Thời Tiết Nắng Nóng


THỜI TIẾT NẮNG NÓNG CẦN LƯU Ý... 

Thông điệp BÁO NGUY HIỂM từ sóng nhiệt của dân Singapore

• Chuẩn bị cho sóng nhiệt sắp tới trong khoảng 40° đến 50 ° C.

Luôn uống nước ở nhiệt độ phòng chậm từ từ. Hiện nay tại Malaysia, Indonesia, Singapore và nhiều nước khác có kinh nghiệm về “sóng nhiệt/heat wave” nên có những lời khuyên như sau:

1- * Các bác sĩ khuyên KHÔNG uống nước rất lạnh khi nhiệt độ đạt đến 40°C, vì như thế các mạch máu nhỏ của chúng ta có thể bị vỡ *.

Điều này được báo cáo khi bạn của các bác sĩ đến nhà chơi trong một ngày rất nóng nực - anh ấy đổ mồ hôi rất nhiều và anh ấy muốn làm mát mình ngay lập tức- Anh ấy lập tức rửa chân ngay với nước lạnh. 

Đột nhiên anh ấy ngất và được chuyển ngay vào Bệnh viện.

2- Khi nhiệt độ ngoài trời đạt đến 38°C và khi bạn về nhà, đừng bao giờ uống nước lạnh ngay – chỉ nên uống nước ấm từ từ.

Đừng rửa tay và chân ngay, nếu tay chân phơi bày ra ánh nắng. 

Hãy chờ cho đến trên ½ giờ trước khi rửa tay chân hay tắm.

3- Một số người muốn làm lạnh ngay sau khi đi nắng nóng và ngay lập tức đi tắm. Sau khi tắm, người ta đưa anh đi bệnh viện với triệu chứng cứng hàm và đã đột quỵ (tai biến mạch máu não)

 

*Ghi chú : 

Trong thời gian tháng nóng hay ít ra lúc các bạn bị mệt, tránh uống nước rất lạnh ngay lập tức, vì điều này có thể làm cho các vi mao mạch bị hẹp lại dẫn đến đột quỵ .


TÔI XIN GIẢI THÍCH THÊM: 

Khi nhiệt độ ngoài trời lên cao quá <trên 40 độ C hoặc trên 100 độ F> thi mạch máu ngoài da trương phù lớn lên để thoát nhiệt.   

Nếu ta dùng nước lạnh rửa tay chân hoặc tắm hay uống nước lạnh để trong tủ lạnh sẽ làm cho các mạch máu <nhất là động mạch> co rút nhanh gây nên vỡ mạch máu. 

Nếu vỡ mạch máu trong não sẽ bị làm chết ngay hoặc bị tê liệt toàn phần cơ thể hoặc tê liệt bán phần.


Nguồn FB

No comments:

Post a Comment